Tại sao sinh viên Đại học James Cook – Singapore luôn tự hào và yêu quý ngôi trường của mình?

“Chỉ trong vòng vài tuần, trường Đại học James Cook Singapore đã như một ngôi nhà thứ 2 của chúng tôi. Đó là vì tôi đã nhận được tất nhiều sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên của nhà trường. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải đáp mọi thắc mắc của tôi. Đại học James Cook có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa bổ ích như câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ tiếng hoa và nhiều câu lạc bộ khác. Tôi rất vui vì đã chọn học tại JCU Singapore vì nơi đây có quá nhiều thứ để học tập, thực hiện. Vì thế chẳng bao giờ chúng tôi cảm thấy buồn chán cả”. Đó là những chia sẻ hết sức chân thành và đầy tự hào  của bạn Ander Soorumaa (Estonia) Cử nhân kinh doanh về ngôi trường của mình – Trường Đại học James Cook Singapore. Quả thật không chỉ sở hữu một đội ngũ giảng viên có chất lượng giảng dạy cao, Đại học James Cook Singapore còn tự hào vì có những sinh viên thành công và đặc biệt yêu quý ngôi trường của mình. Vậy tại sao sinh viên của JCU lại đặc biệt yêu quý và tự hào về ngôi trường của mình như vậy?


IMG 7396


Giờ học bắt buộc


Sinh viên tại James Cook bắt buộc phải tham dự ít nhất 90% số giờ học trên lớp nếu muốn được tham dự các kỳ thi cuối kỳ. Thời gian học có thể khác nhau nhưng sinh viên phải đảm bảo tham dự từ 12 – 20 giờ học trên lớp mỗi tuần. Mặc dù, có thể có một số ngày trong tuần sinh viên không có giờ học trên lớp nhưng họ vẫn phải dành 3 giờ mỗi ngày ở trường từ thứ 2 đến thứ 6. Do đó lời khuyên dành cho bạn khi học tại JCU là hãy tham gia các câu lạc bộ hay các hoạt động trong trường để bạn có thể tới trường và tham gia các hoạt động vào các ngày bạn không có tiết học. Trong trường hợp không tham dự đủ số giờ học quy định,


Trước giờ học sinh viên phải tìm đọc trước tài liệu, nghiên cứu mở rộng vấn đề. Sinh viên phải học cách chịu trách nhiệm về việc học của mình cũng như đặt ra các mục tiêu cụ thể từng giai đoạn cho mình. Kết quả học tập mỗi kỳ học được thông báo trực tiếp cho sinh viên thay vì cho phụ huynh học sinh


Bắt buộc nhưng JCU vẫn đặc biệt đề cao tính tự lập của sinh viên


Chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính bạn. Tại JCU bạn sẽ được đối xử công bằng và được tôn trọng như một người trưởng thành bởi các giảng viên và nhân viên trong trường. Kết quả của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu và nỗ lực của bạn. Việc học ở trường Đại học đòi hỏi cao hơn vấn đề quản lý thời gian cá nhân so với bậc trung học.Xác định mục tiêu và động lực học tập là vấn đề đầu tiên bạn cần làm khi muốn theo học tại JCU.


JCU cũng luôn tạo điều kiện để sinh viên của mình có một cuộc sống thú vị hơn với nhiều bạn bè. JCU có rất nhiều câu lạc bộ cho sinh viên lựa chọn. các sự kiện xã hội, các hội thảo… để sinh viên của JCU vừa có thể có thêm được nhiều người bạn mới vừa được tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng mềm khác.


Sinh viên JCU được cấp thẻ thư viện quốc gia miễn phí


Tất cả các sinh viên quốc tế của trường đều được cấp thẻ thành viên miễn phí 1 năm tại Ủy ban Thư viện Quốc gia (NLB) của Singapore. NLB có 19 thư viện công cộng trải rộng khắp Singapore. Ngoài ra trường còn có thư viện riêng nơi sinh viên có thể tiếp cận hơn 3000 đầu sách tham khảo. và thư viện của trường được kết nối với thư viện của JCU Australia giúp sinh viên có thể tiếp cận vô số tạp chí điện tử và ấn phẩm trực tuyến thông qua cổng thông tin thư viện.


1498124 729143060431446 914195008 o


Một trong những hoạt động tình nguyện của sinh viên JCU


Các kỳ nghỉ hè thú vị


Trong kỳ nghỉ hè sinh viên của JCU sẽ được tham gia các trại hè tại các nước láng giềng của Singapore. Tại đó, bạn sẽ được kết bạn, giao lưu với rất nhiều bạn mới, được khám phá những nét văn hóa mới và được tham gia các trò chơi vui nhộn. Một kỳ nghỉ hè thoải mái xả hơi chắc chắn sẽ tạo cho sinh viên thêm động lực và hứng thú học tập cho năm học mới.


Sinh viên luôn được khuyến khích nhờ giúp đỡ


Mới nhập học tại JCU có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lượng kiến thức quá lớn và cảm thấy không theo nổi chương trình học của mình. JCU luôn đưa ra lời khuyên cho sinh viên của mình là hãy kiên nhẫn tham dự đầy đủ các giờ giảng trên lớp và hãy nhờ đến các giảng viên và yêu cầu được giúp đỡ.


Ngoài ra, nếu có bất cứ gì khó khăn trong học tập và cuộc sống từ việc không hiểu bài trên lớp, đến chỗ ăn ở, vấn đề tiền thuê nhà… bạn đều có thể nhờ đến trung tâm hỗ trợ sinh viên của JCU, các nhân viên của trường sẽ hỗ trợ bạn một cách tối đa nhất. bạn Regina Rassulova (Kazakhstan) cử nhân kinh doanh, Đại học James Cook đã chia sẻ: “ Đại học James Cook Singapore là một nơi học tập lý tưởng để nhận bằng cấp Úc và kết bạn với các bạn bè trên toàn thế giới. Hơn nữa, một điều quan trọng là đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường luôn luôn hỗ trợ và cung cấp đầy đủ mọi thông tin và yêu cầu của bạn”.


1939560 10152188147510067 1102751130 n


Tuần lễ chào đón và hướng nghiệp cho sinh viên JCU


Tuần lễ định hướng sinh viên


Tuần chào đón và hướng nghiệp cho tân sinh viên được tổ chức trước khi chương trình học chính thức bắt đầu. Sinh viên sẽ được làm quen với môi trường học tập mới, làm quen với những người bạn mới, những giảng viên của trường, làm quen với khuôn viên trường đồng thời tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Cũng trong tuần lễ này, sinh viên sẽ được định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai của mình. Đây là một trong những chương trình rất thiết thực và thân thiện của JCU để nhanh chóng giúp sinh viên của mình tự hào về ngôi trường của mình.


Có thể nói JCU đã rất thành công trong việc tạo ra một môi trường hoàn toàn thân thiện và thoải mái, đáp ứng tốt nhất điều kiện học tập và sinh hoạt cho sinh viên của mình. Vậy Để biết thêm thông tin chi tiết về ngôi trường này, quý phụ huynh cùng các em học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc đăng ký tham gia buổi hội thảo: Hội thảo du học Singapore: Đại học James Cook – Top 4% các trường Đại học hàng đầu thế giới.


Thời gian: 14h30 ngày 22/03/2014


Địa điểm: Khách sạn Melia 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội


Hãy nhanh tay đăng ký tham dự để có cơ hội nhận Ipad và vé máy bay miễn phí bạn nhé.


Quý phụ huynh và các em học sinh quan tâm vui lòng đăng ký tham dự TẠI ĐÂY


Nguồn tham khảo


http://www.jcu.edu.sg/orientation/gettingstarted.html



Tại sao sinh viên Đại học James Cook – Singapore luôn tự hào và yêu quý ngôi trường của mình?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét