Giải đáp thắc mắc du học Singapore

Du học Singapore đang được rất nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Thời gian qua VSE cũng nhận được rất nhiều những băn khoăn của phụ huynh và các em học sinh về vấn đề này. Vì vậy, những thông tin sau đây hy vọng sẽ mang đến cho quý phụ huynh cùng toàn thể các em sinh viên một cái nhìn tổng quát về nền giáo dục của đất nước tiên tiến này.


du hoc singapore tong quan du hoc


Du học Singapore đang là lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ quốc tế và Việt Nam


1.      Điều kiện du học Singapore như thế nào?


Các trường Đại học ở Singapore thường có những yêu cầu đầu vào khác nhau tùy từng chuyên ngành, tùy từng bậc đào tạo. Tuy nhiên điều kiện đầu vào bậc cử nhân của hầu hết các trường là đã tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với mức điểm trung bình học tập tối thiểu là 6.5, IELTS 5.5. Đặc biệt, với du học Singapore bạn không cần chứng minh tài chính.


2.      Tại sao nên chọn du học Singapore?


Singapore được biết đến là một đất nước cực kỳ phát triển, một môi trường trong lành, sạch sẽ. Không chỉ thế, chất lượng giáo dục của Singapore cũng cực kỳ đảm bảo với hệ thống các trường tư thục rộng khắp, với phương pháp giảng dạy tiên tiến và bằng cấp được quốc tế công nhận. Với du học Singapore bạn có thể tiết kiệm thời gian học Đại học so với Việt Nam từ 1 – 2 năm tùy chuyên ngành, đặc biệt với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với du học tại các nước nói tiếng Anh khác nhưng bạn vẫn thu được những kết quả như mong đợi.


Quý phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo thêm tại: http://duhocvietsing.edu.vn/nhung-diem-duoc-cua-du-hoc-singapore/


3.      Du học Singapore, tôi nên chọn ngành nào? Thế mạnh đào tạo của Singapore là gì?


Chương trình đào tạo ở Singapore rất đa dạng nhưng cũng rất chuyên biệt. Đa phần khi du học Singapore, các sinh viên Việt Nam thường chọn một số ngành nổi tiếng ở Singapore như Logistics, Marketing, và công nghệ thông tin. Ngoài ra các ngành như Quản trị khách sạn và du lịch, quan hệ công chúng… cũng được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn. Đây đều là những ngày đang có triển vọng phát triển và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cả ở Việt Nam và trên thế giới.


Là một nước năng động và phát triển, nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, Singapore  có kinh nghiệm đào tạo và thế mạnh đào tạo trong rất nhiều chuyên ngành. Nếu bạn muốn học chuyên về Marketing, bạn có thể lựa chọn học viện Marketing Singapore (MIS) – Trường chuyên đào tạo về Marketing, nếu bạn muốn phát triển với ngành kế toán, bạn có thể chọn học viện SAA chuyên đào tạo về kế toán và kinh doanh. Ngoài ra bạn có thể chọn các ngành khác ở các trường Đại học hàng đầu Singapore: Học viện PSB, học viện EASB, Đại học James Cook


4.      Bằng cấp của Singapore có được đảm bảo không? So với bằng cấp ở Việt Nam bằng cấp ở Singapore sẽ cho tôi những cơ hội phát triển như thế nào?


Hệ thống bằng cấp ở Singapore được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội phát triển của mình khi sở hữu tấm bằng Đại học của các trường Singapore. Với mức chi phí hợp lý, bạn không chỉ sở hữu được tấm bằng quốc tế mà còn sở hữu được vốn kiến thức chuyên môn, vốn ngoại ngữ và những kỹ năng mềm cần thiết. Đây là những yếu tố quan trọng và có thể đảm bảo thành công cho sự nghiệp của bạn trên toàn thế giới.


Loi the du hoc Singapore


Du học Singapore- Bằng cấp được quốc tế công nhận


5.      Chi phí du học Singapore là bao nhiêu?


So với các nước châu Âu hoặc châu Úc, chi phí khi du học Singapore khá hợp lý mà chất lượng giáo dục lại không hề thuê kém. Trung bình mỗi tháng mức chi phí sinh hoạt dao động từ khoảng S$1,040 – S$2,500 (17 triệu VNĐ – 40 triệu VNĐ) Cụ thể


  •          Nhà ở: S$ 450 (Giá thuê khá đa dạng tùy thuộc từng vùng, từng loại phòng, nhu cầu, cơ sở vật chất…)

  •        Giá điện nước: S$ 50 – S$100

  •         Thực phẩm: S$ 350 – S$450

  •       Phương tiện giao thông công cộng: S$ 30 – S$ 100

  •          Điện thoại, Internet: S$30 – S$ 50

  •        Văn phòng phẩm: S$ 30 – S$100

  •        Chi phí cá nhân: S$ 100 – S$ 200

6.      Du học Singapore, vấn đề nhà ở như thế nào?


Hầu hết các trường ở Singapore đều có ký túc xá cho sinh viên. Bạn có thể chọn ở ký túc xá của trường với điều kiện sống tốt, giá cả phải chăng hoặc thuê nhà ở ngoài với mức chi phí khoảng S$ 450 (khoảng hơn 7 triệu VNĐ)


7.      Chứng nhận Edu Trust là gì?


Chứng nhận Edu Trust là chứng nhận đảm bảo chất lượng tự nguyện nhằm xác nhận tình trạng tài chính và chất lượng cao trong việc quản lý và cung cấp các dịch vụ giáo dục của một đơn vị giáo dục tư thực, dựa trên một hệ thống các tiêu chuẩn toàn diện và nghiêm ngặt. Bất cứ trường tư thục nào muốn có chứng nhận Edu Trust phải đáp ứng hàng loạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng trong quá trình giáo dục và đào tạo, đảm bảo các dịch vụ bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ sinh viên. Tùy thuộc vào khả năng, các trường tư thục vượt qua quá trình đánh giá sẽ được trao chứng nhận Edu Trust Star, Edu Trust, Edutrust Provisional.


Chứng nhận Edu Trust được quy định bởi Cục Xuất nhập cảnh Singapore như một điều kiện tiên quyết để các trường tư thục được phép tuyển sinh Sinh viên Quốc tế. Vì vậy, Chứng nhận Edu Trust được coi là một trong những cơ sở để phụ huynh và học sinh quyết định chọn trường khi du học Singapore..


8.      Vấn đề bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe như thế nào?


Một số trường Đại học có thể yêu cầu bạn phải có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên nếu không bắt buộc bạn cũng nên mua Bảo hiểm y tế để được chi trả tiền viện phí và tiền thuốc khi xảy ra ốm đau hay tai nạn ở Singapore. Nếu bạn đã có bảo hiểm ở Việt Nam, bạn phải đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn có thể sử dụng cả ở Singapore. Tuy nhiên bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí nhỏ. Phải đảm bảo sỗ tiền bạn nộp cho hãng bảo hiểm tương ứng với mức bảo hiểm mà bạn sẽ nhận được.


Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Singapore rất tốt. Khi bạn ốm đầu tiên bạn sẽ phải đến gặp bác sỹ đa khoa chứ không phải là bác sỹ chuyên khoa, chi phí mỗi lần khám bệnh từ S$ 10 – S$30. Thường các trường Đại học Singapore sẽ có các trung tâm chăm sóc y tế để thuận lợi cho bạn. Dược phẩm ở Singapore quản lý rất gắt gao. Do vậy, nếu bạn cần phải uống thuốc thường xuyên, hãy mang theo đơn thuốc của bác sỹ ở nhà.


9.      Khi du học Singapore, vấn đề thông tin liên lạc như thế nào?


Singapore có 3 mạng lưới điện thoại di động là Singtel, Mobile One, Starhub. Vì thế giá cả rất cạnh tranh. Bạn sẽ mất khoảng S$ 30 một tháng tùy vào mức độ sử dụng của bạn. Đối với các cuộc gọi nội mạng trong Singapore, giá cuộc gọi sẽ rẻ hơn từ 6h tối đến 8h sáng từ thứ 2 đến thứ 6 và các ngày cuối tuần. Bạn có thể dùng thẻ Chat Chat (S$ 8 – S$10) để gọi về Việt Nam với thời gian 100 phút.


Hầu hết các trường đều cho phép sinh viên truy cập Internet miễn phí.


                                                                                                                                  Nguyễn Thủy – VSE


Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Uc,…


Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội


Tel: 043 9413 782


Hotline: 0909 610 984


Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn


Web: duhocvietsing.edu.vn


Du học VSE rất mong sẽ được đồng hành cùng du học sinh trên con đường du học!


 



Giải đáp thắc mắc du học Singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét