Học Quan hệ công chúng tại Singapore – Cơ hội tỏa sáng trong tương lai

Được mệnh danh là một trong những nghề năng động nhất, ngành quan hệ công chúng (PR) đang có một sức hút mạnh mẽ với những bạn trẻ năng động và khao khát tỏa sáng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông đại chúng, hơn bao giờ hết, ngành quan hệ công chúng đang trở thành một “mảnh đất màu mỡ” nuôi dưỡng nhiều giấc mơ của các bạn trẻ. Hãy cùng VSE khám phá “mảnh đất màu mỡ” này đồng thời ghé thăm Học viện PSB và Đại học SIM – nơi giúp bạn trở thành những nhà quan hệ công chúng chuyên nghiệp và thành công.


pr 300x192


Học Quan hệ công chúng tại Singapore 


PR – Nghề của sự năng động, sáng tạo


PR (Public Relations) là mọi nỗ lực có kế hoạch để tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa một tổ chức với công chúng của nó, hướng tới việc tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với tổ chức đó. Công việc của người làm PR bao gồm: Lập kế hoạch, viết báo, biên tập văn bản, quan hệ với giới truyền thông, tổ chức sự kiện, người phát ngôn của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nghiên cứu, đánh giá, xử lý các thông tin bất lợi…


Như vậy, có thể thấy ngành PR đòi hỏi người làm hội tụ rất nhiều tố chất: năng lực giao tiếp tốt, khả năng ứng xử khéo, khả năng viết hoàn thiện, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ…Làm PR, bạn sẽ được đặt mình trong một hệ thống những con người năng động, sáng tạo luôn luôn đổi mới với nhiều cơ hội và thách thức mới. Nói đến những người làm PR, người ta sẽ lập tức liên tưởng đến hình ảnh đẹp của những người trẻ thông minh, thân thiện, quyền lực và đầy quyến rũ.


Với những đòi hỏi và yêu cầu khắt khe như vậy, Việt Nam đang thiếu nghiêm trọng nguồn nhân lực làm PR. Phần lớn những người làm PR đều không được đào tạo bài bản hoặc chuyển sang từ các ngành nghề khác như ngoại ngữ, báo chí, kinh tế…


PR – Cơ hội việc làm rộng mở


Người được đào tạo PR có thể làm việc ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ các cơ quan Chính phủ đến các tổ chức Phi chính phủ, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp tư nhân, nước ngoài, tổ chức xã hội, tổ chức dân sự, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, công ty truyền thông… Bất cứ một cơ quan tổ chức nào cũng có nhu cầu nhân lực về Quan hệ Công chúng bởi  hoạt động Quan hệ công chúng là hết sức quan trọng và cần thiết để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Từ đó mới thúc đẩy được các hoạt động kinh doanh, bán hàng. Hiện nay, trên thị trường có khoảng hơn 25 công ty dịch vụ chuyên về PR, đa phần là các công ty nước ngoài như: Max, Venus, Galaxy, Communications, Goldsun, O&M… Ngoài ra còn có hàng trăm công ty quảng cáo kiêm lĩnh vực PR và hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều rất cần nhân viên đối ngoại, do vậy nhu cầu tuyển dụng PR hiện khá cao.


Theo một điều tra năm 2012, mức lương của nhân viên tại các công ty PR chuyên nghiệp tại Việt Nam trung bình hàng tháng từ 250 – 500 USD. Nhóm chuyên viên tại các Công ty, tập đoàn lớn có thu nhập mức cao hơn, khoảng 600 – 1000 USD, nhóm quản lý cấp cao đạt mức lương trung bình từ 1000 – 2500 USD. Ở nước ngoài, đặc biệt các nước có nền kinh tế phát triển, ngành PR và những người làm PR từ lâu đã đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, PR được coi là một trong những ngành có mức thu nhập hấp dẫn nhất tại các nước phát triển trên thế giới.


Như vậy, với những ưu điểm và cơ hội phát triển của ngành PR tại Việt Nam cũng như trên thế giới.


VSE hân hạnh là đại diện chính thức của 2 trường Singapore đào tạo ngành PR



  1. Học viện PSB



Học viện PSB là cơ sở đào tạo tư nhân ở Singapore với gần 50 năm kinh nghiệm cung cấp giáo dục và đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cá nhân. PSB được trao chứng nhận Edu Trust 4 năm bởi hội đồng giáo dục tư nhân của Chính phủ Singapore (CPE).


Với phương pháp giảng dạy tối ưu, tất cả các môn học đều được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành, Học viện PSB luôn đảm bảo chất lượng giáo dục cho sinh viên của trường. PSB luôn hướng tới việc cung cấp các chương trình chất lượng qua quan hệ hợp tác với các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới: Đại học Newcastle (Úc), Đại học Wollonggong (Úc), Đại học Manchester Metropolitan (Anh)… để đảm bảo sinh viên được chuẩn bị đầy đủ để đối phó với những thách thức của thế giới thực với những ý tưởng mới mẻ, thực tế và phù hợp.


Tại học viện PSB, bằng cử nhân PR được cấp bởi Đại học Newcastle, Úc – đối tác của PSB. PSB sẽ chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng làm việc sáng tạo và có phân tích trong ngành truyền thông và văn hóa. Đặc biệt, sinh viên học tại trường có thể hoàn thành chương trình 3 năm trong vòng 2 năm với chương trình tăng cường của PSB.


Theo nghiên cứu việc làm và sinh viên tốt nghiệp năm 2012, khoảng 75% sinh viên tốt nghiệp PSB tìm việc thành công trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp, 94% sinh viên tốt nghiệp PSB hiện tại đang có việc làm, công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, hơn 1/3 sinh viên tốt nghiệp PSB được tăng lương và thăng tiến trong công việc, gần 50% sinh viên tốt nghiệp PSB được tuyển dụng vào các tổ chức danh tiếng.


Đặc biệt, để chào mừng năm học mới 2014 đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên khắp nơi trên thế giới,  Học viên PSB trao tặng học bổng trị giá S$2000 cho tất cả tân sinh viên và học bổng trị giá S$1000  cho các sinh viên học chuyển tiếp năm 2 tại PSB cho các khóa học sau



  • Cử nhân quản trị khách sạn và du lịch: nhập học tháng hai và tháng sáu




  • Cử nhân du lịch và quản trị Marketing: nhập học tháng hai và tháng sáu




  • Cử nhân quản trị khách sạn và Marketing: nhập học tháng 6




  • Cử nhân quản trị khách sạn và nhân sự: nhập học tháng 6



Học bổng S$ 2000 cho tất cả các chuyên ngành thạc sỹ sau:



  • Thạc sỹ khoa học Quản trị kinh doanh quốc tế: Nhập học tháng 2 và 6




  • Thạc sỹ khoa học Quản Trị Kinh doanh ( Quản trị nhân lực): Nhập học tháng 2 và 6




  • Thạc sỹ khoa học Quản trị kinh doanh ( Marketing): Nhập học tháng




  • Thạc sỹ khoa học Quản trị kinh doanh ( Doanh nghiệp ): Nhập học tháng 6




  1. Học viện SIM



SIM 21


Ảnh chụp Đại diện VSE (bên trái) và Đại diện Trường SIM tại Văn Phòng VSE


Thành lập từ năm 1964, tới nay Đại học SIM là một trong những học viện lớn nhất của Singapore với khoảng 23.000 sinh viên, trong đó có khoảng 2.500 sinh viên quốc tế. SIM có hơn 250 giảng viên người Singapore, hơn 300 giảng viên đến từ các trường Đại học liên kết nổi tiếng như:


Để theo học ngành PR tại SIM, bạn cần tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với điểm trung bình học tập đạt từ 7.0 trở lên cùng với một điểm số IELTS vừa phải. Tại Đại học SIM, bạn sẽ học hệ cao đẳng với thời gian 1,5 năm. Sau đó, bạn có thể lựa chọn theo học cử nhân PR tại Đại học Buffalo (Mỹ) trong 3 năm.


Theo cuộc điều tra của Đại học SIM năm 2012, hơn 80% sinh viên tốt nghiệp tại trường có thể tìm được việc làm trong 6 tháng với mức thu nhập cao.


Với khuôn viên rộng 4.5ha bao phủ bởi cây xanh, Đại học SIM được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với 40 phòng hội thảo ghi hình, 38 giảng đường, 28 lớp học, thư viện cho sinh viên… Các chương trình học của Sim đều có các hội sinh viên, hơn 70 câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật và văn hóa… Đặc biệt tại Sim còn có các câu lạc bộ của sinh viên Việt Nam: Câu lạc bộ Cricket, câu lạc bộ cho những người theo đạo Phật, câu lạc bộ xã hội kinh tế. Trường cũng có ký túc xá dành cho sinh viên của trường.


Hãy cùng VSE nhanh tay nắm bắt cơ hội cho tương lai của mình bạn nhé.


Tài liệu tham khảo


http://www.psb-academy.edu.sg/


www.sim.edu.sg



Học Quan hệ công chúng tại Singapore – Cơ hội tỏa sáng trong tương lai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét