Quản trị kinh doanh – Nghề lãnh đạo doanh nghiệp

(Du học Singapore) Đúng với tên gọi của nó, “Quản trị kinh doanh” đang trở thành một ngành hot trong xã hội với sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Có ý kiến cho rằng Quản trị kinh doanh là nghề lãnh đạo doanh nghiệp nhưng cũng có ý kiến cho rằng học Quản trị kinh doanh là “Học rất nhiều nhưng thật ra chẳng biết cái gì cả”.


Vậy thực chất Quản trị kinh doanh là gì? Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sẽ nhận được gì sau khi ra trường? Hãy cùng VSE tìm hiểu bản chất của Quản trị kinh doanh là gì?


Quản trị kinh doanh là gì?


Quản trị kinh doanh là “Học rất nhiều nhưng thật ra chẳng biết cái gì cả”? Ý kiến này đã có từ rất lâu xuất phát từ chương trình đào tạo dàn trải của các trường Đại học Việt Nam. Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được trang bị kiến thức trong rất nhiều lĩnh vực từ Tài chính, Nhân sự, Marketing, Sale, tài chính, kế toán.


nganh quan tri kinh doanh 300x223


Ngành Quản trị kinh doanh


Theo tư duy thông thường, sinh viên trong các lĩnh vực này đều phải đầu tư thời gian rất nhiều, 4 năm Đại học hầu như được cung cấp kiến thức chuyên sau về một lĩnh vực. Trong khi đó, cũng với 4 năm đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh lại được học về tất cả các lĩnh vực đó. Vì vậy, không ít người lầm tưởng về chất lượng cũng như cơ hội phát triển của ngành này.


Tuy nhiên, học dàn trải nhiều lĩnh vực như vậy sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về mọi mặt của vấn đề. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định mang tính toàn diện và chính xác nhất – đây cũng chính là điều quan trọng nhất của một nhà Quản trị kinh doanh. Một nhà Quản trị kinh doanh giỏi là một người biết vận dụng tư duy của mình, những kiến thức dàn trải của mình để đưa ra quyết đinh bao hàm mọi vấn đề và lường trước những ảnh hưởng bất lợi có thể xảy ra, quyết định đó sẽ ảnh hưởng tới cả doanh nghiệp, cả bộ phận mà người đó quản lý.


Quản trị kinh doanh cũng không phải là một công việc cụ thể như sales hay Marketing, nó là việc xác định một đường lối lâu dài và chỉ huy, kiểm soát việc thực hiện đường lối đó. Có vậy, một công ty mới có thể tồn tại và thành công. Thêm vào đó, học Quản trị kinh doanh không phải là bạn học chuyên môn mà học về cách quản trị. Những người làm quản trị có thể không giỏi về chuyên môn nhưng họ lại biết cách dùng người, biết trưng dụng những người giỏi về chuyên môn hơn họ. Có thể người làm Quản trị kinh doanh không có những kỹ năng cứng tốt như những nhà phân tích tài chính, những kiến trúc sư, kế toán, điện tử… nhưng bù lại họ có kỹ năng mềm, kỹ năng tư duy, khả năng nhìn nhận và đánh giá vấn đề trong tương lai.


Như vậy, phải khẳng định lại rằng, ngành Quản trị kinh doanh không phải ngành “Học rất nhiều nhưng thật ra chẳng biết cái gì cả”. Học kinh doanh bạn sẽ được trang bị rất nhiều kiến thức bổ ích cho mình, được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết – những thứ mà tất cả mọi người ở thế kỷ XXI đang hướng tới. Và cùng với sự đam mê, nỗ lực của chính các bạn, VSE tin tưởng rằng bạn sẽ thành công.


Quản trị kinh doanh –Tiềm năng phát triển lớn


Sinh viên ngành quản trị kinh doanh không chỉ cần độ nhạy bén về tư duy mà còn cần sức bền, sự kiên trì và khả năng cạnh tranh lành mạnh. Ngoài ra, những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, khả năng đàm phán, thương lượng cũng hết sức cần thiết. Với đặc thù và những yêu cầu khắt khe như vậy, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh luôn được các doanh nghiệp “săn đón”. Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam luôn khó khăn trong việc tìm kiếm những nhà quản lý có chuyên môn và kinh nghiệm bởi chất lượng đào tạo trong nước còn nhiều bất cập. Sinh viên tốt nghiệp tại các trường Đại học Việt Nam phần lớn thiếu kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ còn yếu kém.


Ở Mỹ, năm 2013 thu nhập bình quân của các CEO doanh nghiệp tại các công ty trong S&P 500 lên tới 14,1 triệu USD, gấp 273 lần thu nhập bình quân của công nhân Mỹ. Ở Việt Nam, thông thường mức lương của nhân sự hoạt động trong lĩnh vực quản trị kinh doanh thường có 2 phần lương: lương cứng và lương mềm. Bắt đầu từ vị trí nhân viên kinh doanh, tổng thu nhập của sinh viên mới ra trường thường bắt đầu với khoảng 4 triệu VNĐ lương cứng và lương mềm tùy thuộc vào khả năng và sự nhanh nhẹn của bạn. Tìm kiếm được khách hàng, ký được những hợp đồng lớn… có thể mang lại cho bạn những khoản thu nhập tới hàng chục triệu đồng.


Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên có thể tham gia làm việc tại bất cứ doanh nghiệp nào trong và ngoài nước tại nhiều bộ phận phòng ban khác nhau.


Nên học Quản trị kinh doanh ở đâu?


Với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại VSE tin tưởng rằng đất nước Singapore sẽ thực sự phù hợp cho lựa chọn của bạn. Du học Singapore có rất nhiều thuận lợi như: chất lượng, uy tín đào tạo, điều kiện tiếng anh đầu vào vừa phải, thời gian nhập học linh hoạt, không cần chứng minh tài chính, từ Singapore bạn có thể dễ dàng xin visa sang các nước lân cận Singapore…


VSE hân hạnh là đại diện chính thức của các trường Singapore đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh:


  • Học viện PSB

  • Học viện quản lý EASB

  • Học viện Kaplan

  • Đại học James Cook

  • Đại học SIM

  • Học viện PSB

Học viện PSB là cơ sở đào tạo tư nhân ở Singapore với gần 50 năm kinh nghiệm cung cấp giáo dục và đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cá nhân. PSB được trao chứng nhận Edu Trust 4 năm bởi hội đồng giáo dục tư nhân của Chính phủ Singapore (CPE).


Với phương pháp giảng dạy tối ưu, tất cả các môn học đều được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành, Học viện PSB luôn đảm bảo chất lượng giáo dục cho sinh viên của trường. PSB luôn hướng tới việc cung cấp các chương trình chất lượng qua quan hệ hợp tác với các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới: Đại học Newcastle (Úc), Đại học Wollonggong (Úc), Đại học Manchester Metropolitan (Anh)… để đảm bảo sinh viên được chuẩn bị đầy đủ để đối phó với những thách thức của thế giới thực với những ý tưởng mới mẻ, thực tế và phù hợp.


Theo nghiên cứu việc làm và sinh viên tốt nghiệp năm 2012, khoảng 75% sinh viên tốt nghiệp PSB tìm việc thành công trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp, 94% sinh viên tốt nghiệp PSB hiện tại đang có việc làm, công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, hơn 1/3 sinh viên tốt nghiệp PSB được tằng lương và thăng tiến trong công việc, gần 50% sinh viên tốt nghiệp PSB được tuyển dụng vào các tổ chức danh tiếng.


Học viện quản lý EASB


Học viện Quản lý EASB là Học viện đào tạo bậc cao hàng đầu tại Singapore với gần 30 năm kinh nghiệm. Năm 2012, EASB nằm trong top 3 Học viện được yêu thích nhất Singapore, top 3 học viện có chương trình đại học được ưa chuộng nhất Singapore, được đề cử 3 năm liền trong top 10 học viện tư tốt nhất Singapore, tổ chức giáo dục duy nhất được trao giải thưởng danh giá Singapore Enterprise 50…


Với thế mạnh trong việc chuẩn bị cho sinh viên trở thành các chuyên gia sẵn sàng cho công việc, EASB cung cấp các chương trình phong phú để chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết và lợi thế cạnh tranh đưa đến thành công trong môi trường kinh doanh. Bộ phận đào tạo và sắp xếp việc làm cho sinh viên cung cấp hỗi trợ việc làm một cửa cho tất cả các sinh viên của trường. văn phòng này đã liên tục cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.


Để chuẩn bị cho sinh viên hiện tại và sinh viên tốt nghiệp gia nhập vào thế giới doanh nghiệp, EASB tự hào trong việc hỗ trợ phát triển kỹ năng và giá trị then chốt về nghề nghiệp, giúp tối đa hóa những cơ hội tìm kiếm việc làm, không chỉ trong đất nước Singapore hiện đại mà trong cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng. Những ngày hội việc làm với những khóa học về kỹ năng viết sơ yếu lý lịch, tìm kiếm công việc,cơ hội phỏng vấn, kỹ năng phỏng vấn, những tiêu chuẩn về trang phục, đạo đức làm việc được hướng dẫn để trang bị cho sinh viên tốt nghiệp các kỹ năng hữu ích giúp đạt được lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác.


Sinh viên của EASB có thể học cử nhân quản trị kinh doanh và nhận bằng tại các trường Đại học đối tác của EASB trên thế giới: Đại học Queen Margaret, Đại học Southern Queensland, Đại học Cardiff Metropolitan, Đại học Sheffield Hallam.


Học viện Kaplan


Học viện Kaplan trực thuộc Tập đoàn giáo dục Kaplan Inc, tổ chức quốc tế dẫn đầu về dịch vụ giáo dục và sự nghiệp cho cá nhân và công ty, phục vụ hơn 1 triệu sinh viên từ hơn 500 địa điểm trên thế giới. Năm 2012 Kaplan được công nhận là trường tư thục đào tạo Cao đẳng và Đại học được yêu thích nhất tại Singapore theo báo cáo của Jobscentral và Learning Survey năm 2012.


Hiện nay học viện Kaplan đào tạo đa dạng các chương trình liên quan đến Quản trị kinh doanh từ bậc đại học đến thạc sĩ. Sinh viên có cơ hội lấy bằng các trường đại học của ÚC cấp (Đại học Northumbria, Murdoch và đại học Swinburne).


Đại học James Cook


Đại học James Cook (JCU) là trường Đại học toàn bộ trực thuộc bởi trường Đại học James Cook Australia. Do vậy, sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp tại JCU sẽ được cấp bằng của Australia, được Quốc tế công nhận mà không cần phải học tại Australia. Trường được công nhận là một trong những trường giảng dạy ngành Du lịch/khách sạn tốt nhất trên thế giới từ năm 1983 bởi Hiệp hội Du lịch Toàn Cầu. Đội ngũ giảng viên của trường giàu kinh nghiệm, tận tình và có trình độ chuyên môn cao. Phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với công nghệ giảng dạy hiện đại nhất là nền tảng trong triết lý giáo dục của Đại học James Cook.


Tại JCU nhà trường luôn chuẩn bị cho sinh viên sắp tốt nghiệp sẵn sang gia nhập vào lực lượng lao động. Nhà trường có các hoạt động như các hội thảo hướng dẫn tìm việc, tổ chức các cuộc phỏng vấn, nghệ thuật viết hồ sơ xin và đơn xin việc và tổ chức hội chợ việc làm hàng năm nhằm kết nối sinh viên tốt nghiệp với các nhà tuyển dụng tiềm năng


Đại học SIM


Thành lập từ năm 1964, tới nay Sim University là một trong những học viện lớn nhất của Singapore với khoảng 23.000 sinh viên, trong đó có khoảng 2.500 sinh viên quốc tế. Sim có hơn 250 giảng viên người Singapore, hơn 300 giảng viên đến từ các trường Đại học liên kết nổi tiếng như: Đại học London, Đại học Birmingham, Đại học Sheffield (Anh), Đại học Buffalo, Đại học New York (Mỹ), Đại học Rmit, Đại học Wollongong (Úc), Học viện quản lý khách sạn Quốc tế IMI (Thụy Sĩ).


Theo cuộc điều tra của Sim University năm 2012, hơn 80% sinh viên tốt nghiệp tại trường có thể tìm được việc làm trong 6 tháng với mức thu nhập cao.


Với khuôn viên rộng 4,5ha bao phủ bởi cây xanh, Sim University được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với 40 phòng hội thảo ghi hình, 38 giảng đường, 28 lớp học, thư viện cho sinh viên… Các chương trình học của Sim đều có các hội sinh viên, hơn 70 câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật và văn hóa… Đặc biệt tại Sim còn có các câu lạc bộ của sinh viên Việt Nam: Câu lạc bộ Cricket, câu lạc bộ cho những người theo đạo Phật, câu lạc bộ xã hội kinh tế. Trường cũng có ký túc xá dành cho sinh viên của trường



Quản trị kinh doanh – Nghề lãnh đạo doanh nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét