Singapore - Sự lựa chọn tối ưu cho ngành Quản trị Khách Sạn, Du Lịch

( Du học Singapore) - Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đang phát triển mạnh mẽ tại châu Á. Các lĩnh vực này được ghi nhận tồn tại tình trạng thiếu kỹ năng. Cùng với ảnh hưởng ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu, sự phát triển thương mại ở khu vực và trên toàn cầu, cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành này đang có nhiều cơ hội tuyệt vời. Đón đầu nhu cầu 35.000 lao động trong lĩnh vực du lịch đến năm 2020 tại Quốc đảo sư tử, Singapore đang ngày càng có nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn và du lịch.


Hãy cùng VSE khám phá những cơ hội của ngành quản trị khách sạn, du lịch và tại sao Singapore lại ngày càng được nhiều bạn gửi gắm ước mơ của mình.


singapore 300x225


Du học Singapore


Du học Singapore có cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn 


Được mệnh danh là một trong những ngành dễ kiếm việc nhất với cơ hội việc làm toàn cầu, mức thu nhập của ngành quản trị du lịch khách sạn cực kỳ hấp dẫn. Tại Úc, sinh viên ngành Quản trị du lịch khách sạn vừa ra trường đạt mức thu nhập trung bình khoảng 50.000 đô Úc/năm., tại Thụy Sỹ là 2000 – 2500 CHF/tháng… Tại Việt Nam, cấp quản lý trong ngành quản trị khách sạn trung bình có mức thu nhập từ 10 – 20 triệu VNĐ/tháng. Như vậy, có thể thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của ngành này trong và ngoài nước.


Thêm vào đó, kinh tế khủng hoảng toàn cầu kéo theo  một số ngành kinh tế như tài chính, ngân hàng, bất động sản… giảm sút mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn giữ được đà tăng trưởng hấp dẫn. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách du lịch Quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 ước đạt 676,719 lượt, tăng 2,8% so với tháng 7/2013 và tăng 22% so với cùng kỳ năm 2012. Doanh thu từ ngành du lịch 8 tháng đầu năm ước đạt 138,200 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành du lịch phát triển kéo theo sự tăng trưởng đáng kể của ngành dịch vụ khách sạn.


Tăng trưởng liên tục song ngành quản trị khách sạn, du lịch đang phải đối mặt với những khó khan về nguồn nhân sự chất lượng. Theo tổng cục du lịch, nhu cầu lao động cho ngành du lịch trong nước mỗi năm lên tới 40.000 lao động. Tuy nhiên lượng sinh viên ra trường hàng năm chỉ đạt khoảng 40% so với nhu cầu. Thêm vào đó, chất lượng đào tạo trong nước còn nhiều bất cập, sinh viên ra trường thiếu kỹ nắng thực tế, vốn ngoại ngữ ít ỏi. Vì vậy, khi bạn sở hữu một tấm bằng quốc tế uy tín với vốn tiếng anh tốt, chương trình đào tạo bài bản, thành công chắc chắn sẽ mỉm cười với bạn.


Tại sao bạn nên chọn Singapore?


Tại sao bạn nên chọn Du học Singapore cho ước mơ trở thành nhà quản trị du lịch khách sạn xuất sắc của mình? Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của kinh tế Singapore với hơn 14 triệu khách du lịch quốc tế và tạo việc làm cho 150.000 lao động vào năm 2012. Du lịch Singapore phát triển bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, phương tiện giao thông, chính sách thuận lợi, đặc biệt là bởi dịch vụ khách sạn nhà hàng tiện nghi và chuyên nghiệp. Vì vậy, khi được học tập tại Singapore, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào nền công nghiệp không khói năng động này đồng thời được học tập, rèn luyện thực tế.


Ngoài ra, du học Singapore có rất nhiều thuận lợi: chất lượng, uy tín  đào tạo trong ngành quản trị khách sạn, điều kiện tiếng anh đầu vào vừa phải, thời gian nhập học linh hoạt, không cần chứng minh tài chính, từ Singapore bạn có thể dễ dàng xin visa sang các nước lân cận Singapore. Trong quá trình học tập tại một số trường, sinh viên còn có cơ hội thực tập từ 6 – 12 tháng với thu nhập S&600 – S$ 1.200/tháng.


VSE hân hạnh là đại diện chính thức của các trường Singapore đào tạo chuyên ngành quản trị du lịch khách sạn.



  • Học viện Quản lý EASB




  • Học viện Kaplan




  • Đại học James Cook




  • Học viện PSB



Học viện Quản lý EASB


Học viện Quản lý EASB là Học viện đào tạo bậc cao hàng đầu tại Singapore với gần 30 năm kinh nghiệm. Năm 2012, EASB nằm trong top 3 Học viện được yêu thích nhất Singapore, top 3 học viện có chương trình đại học được ưa chuộng nhất Singapore, được đề cử 3 năm liền trong top 10 học viện tư tốt nhất Singapore, tổ chức giáo dục duy nhất được trao giải thưởng danh giá Singapore Enterprise 50…


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của việc đào tạo những chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, EASB cung cấp một loạt những chương trình chuyên biệt để tạo cho sinh viên sự thuận lợi trong nền công nghiệp này. Đặc biệt, trường còn có Trung tâm đào tạo thực tế ngành du lịch và khách sạn được trang bị một loạt các hệ thống tiêu chuẩn ngành như Fidelio (Hệ thống tiền sảnh khách sạn) và Micros (hệ thống quản lý ẩm thực). Những hệ thống này kết hợp chặt chẽ với chương trình giảng dạy để chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên nhằm xử lý các hoạt động hàng ngày trong thực tế.  Sinh viên tốt nghiệp EASB được săn lung bởi rất nhiều ngành công nghiệp khách sạn trong nhiều lĩnh vực như: quản lý nhà hàng, quản lý khu nghỉ mát tích hợp, quản lý sự kiện, hội nghị, điều hành du lịch. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình thực tập cũng như sau khi tốt nghiệp, EASB có quan hệ hợp tác với nhiều khách sạn lớn trong và ngoài Singapore: Park Hotel Group, Peninsula Excelsior hotel, Mandarin oriental, Pan Pacific…


Đặc biệt, trong quá trình học tập tại EASB, sinh viên được thực tập hưởng lương trong vòng 6 tháng. Mức lương trung bình khoảng S$800 – 1.200S$/tháng.


Học viện Kaplan


Học viện Kaplan trực thuộc Tập đoàn giáo dục Kaplan Inc, tổ chức quốc tế dẫn đầu về dịch vụ giáo dục và sự nghiệp cho cá nhân và công ty, phục vụ hơn 1 triệu sinh viên từ hơn 500 địa điểm trên thế giới. Năm 2012 Kaplan được công nhận là trường tư thục đào tạo Cao đẳng và Đại học được yêu thích nhất tại Singapore theo báo cáo của Jobscentral và Learning Survey năm 2012.


Hiện nay học viện Kaplan đào tạo đa dạng các chương trình liên quan đến du lịch khách sạn từ bậc đại học đến thạc sĩ. Sinh viên có cơ hội lấy bằng các trường đại học của ÚC cấp (Đại học Northumbria, Murdoch và đại học Swinburne).


Đại học James Cook Singapore


Đại học James Cook (JCU) là trường Đại học toàn bộ trực thuộc bởi trường Đại học James Cook Australia. Do vậy, sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp tại JCU sẽ được cấp bằng của Australia, được Quốc tế công nhận mà không cần phải học tại Australia. Trường được công nhận là một trong những trường giảng dạy ngành Du lịch/khách sạn tốt nhất trên thế giới từ năm 1983 bởi Hiệp hội Du lịch Toàn Cầu. Đội ngũ giảng viên của trường giàu kinh nghiệm, tận tình và có trình độ chuyên môn cao. Phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với công nghệ giảng dạy hiện đại nhất là nền tảng trong triết lý giáo dục của Đại học James Cook.


Điểm khác biệt của James Cook với các trường khác là sinh viên có thể lựa chọn học cùng lúc 2 chuyên ngành. Cùng với chuyên ngành quản trị khách sạn và du lịch, sinh viên có thể lựa chọn học thêm một chuyên ngành: kinh doanh quốc tế, kế toán, quản lý, quản lý thể thao và sự kiện, Marketing.


Tại JCU nhà trường luôn chuẩn bị cho sinh viên sắp tốt nghiệp sẵn sang gia nhập vào lực lượng lao động. Nhà trường có các hoạt động như các hội thảo hướng dẫn tìm việc, tổ chức các cuộc phỏng vấn, nghệ thuật viết hồ sơ xin và đơn xin việc và tổ chức hội chợ việc làm hàng năm nhằm kết nối sinh viên tốt nghiệp với các nhà tuyển dụng tiềm năng


Học viện PSB Singapore


Học viện PSB là cơ sở đào tạo tư nhân ở Singapore với gần 50 năm kinh nghiệm cung cấp giáo dục và đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cá nhân. PSB được trao chứng nhận Edu Trust 4 năm bởi hội đồng giáo dục tư nhân của Chính phủ Singapore (CPE).


25012013duhocanh2 300x201


Học viện PSB Singapore


Với phương pháp giảng dạy tối ưu, tất cả các môn học đều được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành, Học viện PSB luôn đảm bảo chất lượng giáo dục cho sinh viên của trường. PSB luôn hướng tới việc cung cấp các chương trình chất lượng qua quan hệ hợp tác với các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới: Đại học Newcastle (Úc), Đại học Wollonggong (Úc), Đại học Manchester Metropolitan (Anh)… để đảm bảo sinh viên được chuẩn bị đầy đủ để đối phó với những thách thức của thế giới thực với những ý tưởng mới mẻ, thực tế và phù hợp.


Theo nghiên cứu việc làm và sinh viên tốt nghiệp năm 2012, khoảng 75% sinh viên tốt nghiệp PSB tìm việc thành công trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp, 94% sinh viên tốt nghiệp PSB hiện tại đang có việc làm, công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, hơn 1/3 sinh viên tốt nghiệp PSB được tằng lương và thăng tiến trong công việc, gần 50% sinh viên tốt nghiệp PSB được tuyển dụng vào các tổ chức danh tiếng.


Tài liệu tham khảo


http://www.easb.edu.sg/


http://www.kaplan.com.sg/


http://www.jcu.edu.sg/


http://www.psb-academy.edu.sg/


 Nguyễn Thủy – Du học Việt Sing Edu



Singapore - Sự lựa chọn tối ưu cho ngành Quản trị Khách Sạn, Du Lịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét