Du hoc Singapore – “miền đất hứa”của bạn?

     “Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới”
                                      -Leibniz-
          Du hoc Singapore có lẽ chưa bao giờ “nở rộ” ở Việt Nam như thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang có ý định xách ba lô lên và đi thì chí ít bạn cũng nên tìm hiểu mảnh đất mà mình sắp đặt những bước chân đầu tiên, gieo mầm cho ước mơ trong tương lai.
Đại thi hào nổi tiếng Lev.Tolstoy từng nói với các học trò của mình “cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì” bởi nó có thể quyết định, thay đổi vận mệnh của một con người. Suy rộng ra, việc lựa chọn một người thầy, môi trường học tập cũng ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển cũng như tương lai của chính bạn!
Du học Singapore
Singapore trở thành một trong những thị trường du học hấp dẫn 
Một trong những lí do khiến du học Singapore trở thành xu hướng hot trong cộng đồng du học Việt cũng bởi vị thế mà quốc gia này đạt được trên trường quốc tế. Được biết tới là “Thụy Sỹ của Châu Á”, GDP của Singapore riêng trong năm 2012 đạt khoảng 51.226 USD, khiến hàng tỷ con mắt phải kinh ngạc, ngưỡng mộ và thậm chí là ghen tỵ để vươn lên vị trí dẫn đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, bí mật để “hóa rồng” của Singapore nằm ngay trong chính sách giáo dục:
Hệ thống giáo dục đa dạng với chính sách hiện đại
Với xếp hàng là “Nơi đào tạo Đai học tốt nhất Châu Á” theo đánh giá của QS Best student cities 2012, du học Singapore đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng, tôi luyện của những doanh nhân thành đạt, những con người thành công đến từ khắp nơi trên toàn thế giới.
Để đạt được thành tựu đó, Chính phủ Singapore dồn hết tâm huyết, sức lực và trí tuệ của mình để tạo ra những chính sách giáo dục nhất quán, hiện đại và quan trọng là mang lại hiệu quả tối ưu nhất! 20% tổng ngân sách là con số Chính phủ dành cho Hệ thống giáo dục nước nhà – chiếm tỉ trọng cao nhất trong  khoản đầu tư cho các ngành.
Với một đất nước có Hệ thống giáo dục tư rộng khắp, Bộ giáo dục Singapore còn đặt ra các chính sách giáo dục nghiêm khắc nhằm đảo bảo chất lượng đào tạo, giảng dạy của các trường cũng như việc bảo vệ sinh viên quốc tế tới du học Singapore. Hệ thống giáo dục công và tư đều được kiểm soát chặt chẽ bởi những Ủy ban có thẩm quyền nhất định. Đặc biệt đối với các trường tư đều phải trải qua vòng kiểm tra khắt khe của của Uỷ ban quản lý các trường tư Council for Private Education (CPE) thuộc bộ giáo dục Singapore.
Chương trình giảng dạy của Quốc đảo này khá đặc biệt. Thay vì áp đặt mỗi Giảng viên dạy theo một giáo án, quy chuẩn nhất định thì chương trình học sẽ được rút gọn từ 10-20%. Tất cả giảng viên sẽ được tự do xây dựng chiến lược với bài giảng do học tự thiết kế, với phương pháp đào tạo sáng tạo miễn sao mang lại hiệu quả và kích thích học sinh, sinh viên học hỏi, phát huy hết tiềm năng.  Một số trường danh tiếng có thể kể tới tai Singapore như Học viện SIM, Học viện Marketing MIS, James Cook Singapore, Psb…thì sinh viên còn có cơ hội được trải nghiệm kiến thức thực tế một cách thường xuyên, hiệu quả. Sinh viên được tạo môi trường học tập thoải mái, hiện đại và có thể “bứt phá, tỏa sáng” theo cách riêng của mình!
Tiếng Anh: chìa khóa mở “phần thưởng ngoài dự đoán” của Singapore
Tiếng Anh chính là một trong những chìa khóa giúp Singapore đạt được vị trí lớn như ngày hôm nay.  Chính phủ Singapore đã đề ra chính sách song ngữ trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển của hệ thống giáo dục tại đây. Tất cả các cấp học tại Singapore đều coi tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính của mình. Thủ tướng Lý Quang Diệu đã tự hào chia sẻ: “Ngày nay, Singapore có lợi thế lớn là nhờ vậy. Đây là phần thưởng ngoài dự đoán của Singapore khi thực hiện quy định này”. Một nền kinh tế phát triển vượt bậc, những công dân  hiện đại, luôn sẵn sàng bước ra thế giới toàn cầu…và hơn hết đó còn là một đất nước “Đáng sống nhất hành tinh”theo bình chọn của CNN! Chắc hẳn, đọc đến đây bạn cũng không thể không thừa nhận rặng một trong những lý do khiến  nhiều bạn trẻ Châu Á lựa chọn du học Singapore trở thành “một công dân toàn cầu”!
Tương lai rộng mở bắt đầu từ những điều nhỏ nhất
Cơ hội vươn tầm quốc tế: Bằng cấp tại các trường của Singapore đều đảm bảo chất lượng và được quốc tế công nhận. Thêm vào đó, hiện nay tại Quốc đảo xinh đẹp này có hơn 7000 Công ty Đa quốc gia hoạt động. Bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng khoảng thời gian học tập ở đây chính là bước đệm hoàn hảo nhất để bạn trở thành một trong số ít thành viên của những Tập đoàn quốc tế danh tiếng trên với mức lương lên tới 6 con số, cơ hội thăng tiến rộng mở!
cử nhân du học singapore
Hệ thống giáo dục của Singapore hiện đại vào chất lương
Thời gian: Nếu yêu thích môi trường học tập tại Singapore, bạn hoàn toàn có thể nhập học ngay sau khi học xong lớp 10 trong nước. Thêm vào đó, thời gian đào tạo Đại học, Thạc sỹ cũng tiết kiệm hơn Việt Nam từ 1-2 năm tùy thuộc vào chuyên ngành bạn lựa chọn. Thêm vào đó, thời gian học lý thuyết so với thực hành thực tế, tham gia các chương trình học kỹ năng mềm, phát triển bản thân của sinh viên được Nhà trường chú trọng, phân bổ hợp lý. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể tiếp thu những kiến thức chuyên môn nhanh chóng, sáng tạo và hiệu quả lâu dài.
Điều kiện: du học Singapore có lẽ là một trong số ít những nước có điều kiện đơn giản và tiện lợi nhất trên thế giới hiện nay. Không cần bằng tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, không phải tốn thời gian chứng minh khả năng tài chính, lấy visa dễ dàng, điều kiện IELTS cũng tạo điều kiện thuật lợi nhất cho các em học sinh, sinh viên…Bởi đơn giản, tất cả những điều bạn cần là một tinh thần ham học hỏi, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng ước mơ cháy bỏng!
….
Chỉ một phần nhỏ thông tin liên quan tới Singapore, du học Singapore nhưng tin rằng bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho riêng mình: Singapore – có là nơi tôi nên đến!
Để biết thêm thông tin du học Singapore, bạn có thể liện hệ ngay hôm nay tới Phòng tư vấn du học của Công ty tư vấn du học VSE.
Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Uc,…
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn

Nguồn thông tin:
http://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2013#sorting=rank+region=+country=+faculty=+stars=false+search=
http://www.tradingeconomics.com/singapore/gdp-growth
http://www.channelnewsasia.com/news/business/singapore/singapore-ranks-third-in/1144148.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét