Du học Đức: Top 7 trường đại học “trong mơ” tại Đức

Du học Đức- Tiết lộ danh sách 7 trường Đại học hàng đầu Đức – bạn chọn trường nào?
Những cái tên như Ludwig van Beethoven, Albert Einstein, Karl Marx, Goeth có gợi cho bạn một chút liên tưởng về quốc gia nào? Chắc chắn câu trả lời chỉ có một: Đức!
Đức nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, là quê hương của không ít thiên tài trong mọi lĩnh vực từ văn hóa, nghệ thuật, khoa học – công nghệ và từng được Tạp chí International Living xếp hạng là quốc gia đứng thứ 4 trong những nước có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới.
Chất lượng giáo dục của các trường Đại học của Đức luôn lọt Top đầu Quốc tế. Đặc biệt, sinh viên theo học tại trường Đại học tổng hợp và chuyên ngành tại đây sẽ không phải đóng học phí. Đó cũng chính là một trong những lí do khiến quốc gia này trở thành sự ưu tiên số 1 của đông đảo bạn trẻ trên toàn thế giới bên cạnh du học Anh, Mỹ, Úc…
Hiện nay, Đức có khoảng 90 trường Đại học tổng hợp, 140 trường Đại học chuyên ngành, 50 trường Đại học nghệ thuật, 30 trường Đại học hành chính …Tuy nhiên, theo tìm hiểu và đánh giá của Công ty tư vấn du học VSE thì 7 trường Đại học sau đây chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho các bạn đang có dự định du học tại quốc gia này:
1. Trường Đại học Univesität Hohenheim do chính Vua Wilhelm I thành lập năm 1818 với tên gọi sơ khai là “Agricultural College”. Ban đầu, Univesität Hohenheim chỉ đơn giản là viện nghiên cứu nông nghiệp và giờ ngôi trường này đã phát triển, trở thành nơi quy tụ của hơn 5000 sinh viên tới từ khắp nơi trên toàn thế giới.
du hoc Duc

Đại học Univesität Hohenheim hiện tại đã mở rộng và nâng cao chất lượng với các chuyên như Báo chí, Kinh tế, Toán học, Hóa học…cùng với đội ngũ giảng viên là những Giáo sư, Tiến sĩ ưu tú với nhiều năm kinh nghiệm thực tế, hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học chất lượng.
Chỉ một lần tới và học tập tại Univesität Hohenheim, chắc hẳn bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi môi trường và không gian tại đây!

2. Đại Học Wuerzburg có gợi cho bạn một chút ấn tượng nào không?
Hiện nay, Đại Học Wuerzburg có khoảng hơn 27.000 sinh viên, 400 giáo sư và 3000 nhà khoa học đang giảng dạy, nghiên cứu tại đây.
Đại Học Wuerzburg được thành lập từ năm 1402 và được biết tới tại Việt Nam nhiều hơn sau khi trở thành đối tác quan trọng của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Sự kiện hợp tác giữa Wuerzburg và Đại học Bách Khoa Hà Nội có thể coi là một bước tiến tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có thêm cơ hội được học tập trong môi trường học tập chất lượng quốc tế.
3. Đại Học Kỹ Thuật Aachen được thành lập vào ngày 10.10.1870 và là một trong những trường Đại học lớn và lâu đời nhất tại Châu Âu, nổi tiếng với các chuyên ngành như Khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, chế tạo máy…
Trường nằm trọn trong thành phố lịch sử Aachen của Đức cùng với rất nhiều bảo tàng, di tích nổi tiếng và đặc biệt với Nhà thờ lớn Aachen được UNESCO công nhận là di sản văn từ năm 1978.
Tính tới năm 2003, Đại học Kỹ thuật Aachen đã có tới hơn 400 giáo sư, 1900 nhà khoa học 7600 nhân viên và 1000 sinh viên với ngân sách lên tới hơn 500 triệu EURO. Đó cũng là một trong những lí do ngôi trường này trở thành môi trường lý tưởng với những bạn trẻ yêu thích công nghệ và thực sự mong muốn được xách ba lô lên và du hoc Duc.
4. Trường đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz (Technische Universität Chemnitz – TU Chemnitz) với môi trường học tập hiện đại, quốc tế là ao ước của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới.
Với phương châm “Quốc tế hóa”, trường nổi tiếng với những chương trình đào tạo như “Học và thực tập tại nước ngoài”, “Khuyến khích sự phát triển của khoa học”, “Trao đổi sinh viên giữa các nước”…Đó cũng là lí do bạn có thể dễ dàng bắt gặp sinh viên của Chemnitz trên toàn thế giới.
Chemnitz có thể coi là nơi làm việc, học tập lớn nhất trong khu vực với khoảng 10000 sinh viên đang theo học, hơn 1700 nhân viên và mối quan hệ hợp tác rộng rãi cùng hơn 100 trường Đại học trên khắp các châu lục .
Đặc biệt, khác với nhiều trường Đại học, Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemmnitz sở hữu khuôn viên hoàn toàn khép kín. Bạn có thể di chuyển từ giảng đường, tới thư viện về kí túc và tới nhà ăn trong vòng chưa đầy 5 phút.
Khá tiện lợi và hiện đại, điều mà khó có thể bắt gặp hiện nay trừ khi bạn lựa chọn du học tại những nước phát triển như du học Thụy Sỹ, Anh, Mỹ…
5. Bạn có biết GS.TSKH. Phạm Hoàng Lân, PGS.TS. Nguyễn Quang Phích, GS.TSKH Bùi – những người đang giữ trọng trách cao tại các Viện nghiên cứu, Đại học nổi tiếng- đã từng học tập tại ngôi trường nổi tiếng nào của Đức?
Đáp án: Đại học kỹ thuật Bergakademie Freiberg- một trong những ngôi trường cổ nhất Châu Âu với hơn 300 năm tuổi!
Đặc biệt, Bergakademie Freiberg đã trở thành cái tên khá quen thuộc của với nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam bởi có rất nhiều người đã tốt nghiệp Đại học, bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học, luận án Thạc sỹ và Tiến sỹ tại đây.
Nếu lựa chọn du học Đức thì chắn chắn đây cũng là một trong những ngôi trường khiến bạn phải phân vân bởi uy tín cũng như sức hút của nó đối với người Việt Nam ta từ trước tới này.
6. Nổi tiếng với kết quả nghiên cứu mối liên hệ giữa “Khả năng sáng tạo và ánh sáng mờ” trong năm 2013, Đại học Stuttgart ngày càng trở thành “thương hiệu” thu hút bạn trẻ trên toàn thế giới theo học.
Thế mạnh đặc biệt của Stuttgart nhất chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa việc đào tạo các chuyên ngành khoa học nhân văn cùng với khoa học tự nhiên và khoa học công nghệ. Điều này vừa mang lại sự tiện lợi cho sinh viên vừa khẳng định chất lượng đào tạo vượt trội của trường so với các đơn vị giáo dục khác.
7. 10 học viện, 24 phòng thí nghiệm cùng vô số các trung tâm nghiên cứu, khu học xá sang trọng, Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim hiện thu hút khoảng 1000 sinh viên quốc tế theo học mỗi năm. Pforzheim nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo: Công nghệ thông tin, Marketing, Cơ khí, Quản lý kinh kế, Thương mại quốc tế…và đặc biệt, sinh viên có thể đăng ký theo học hơn 48 chuyên ngành khác nhau.

Mỗi trường có những điểm nổi bật riêng và đều xứng đáng lọt vào “đích ngắm” của bạn trước khi xách ba lô lên và đi du học Đức. Với mục tiêu rõ ràng và sự kiên quyết của bản thân, chắc chắn bạn sẽ tìm ra lựa chọn tốt nhất cho hành trình sắp tới của mình.
du hoc Duc
Bên cạnh Đức thì du hoc Singapore cũng trở thành một trong những xu hướng hiện nay của các bạn trẻ Việt Nam. Không những chi phí rẻ, văn hóa tương đồng mà Singapore còn là nơi “tụ họp” của rất nhiều ngôi trường đào tạo nổi tiếng trên thế giới.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu bất cứ thông tin liên quan tới du học, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên tư vấn du học Singapore, du học Anh, du hoc Thuy Sy, du học Mỹ, du hoc Úc,…
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét