Du hoc My: Học tiếng anh theo cách của bạn ( phần 2)

Bạn có biết chiếc chìa khóa quan trọng đầu tiên để mở cánh cửa du hoc My? Đáp án: Tiếng Anh!
Trong phần 1 của “Du hoc Singapore: Học tiếng anh theo cách của bạn”, đáp án cho câu hỏi: “Bí ẩn đằng sau thành công của những người giỏi tiếng Anh? phần nào đã được hé mở. Cùng VSE khám phá tiếp câu chuyện của những cô nàng du học sinh có thành tích “khủng” sau đây để tìm ra câu trả lời cho riêng bạn.
Cô gái khiến 5 trường Đại học Mỹ “cúi chào”
Tôn Hà Anh – cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1992 – đã xuất sắc đạt được 5 suất học bổng toàn phần từ 5 trường Đại học nổi tiếng của Mỹ: Wellesley, Brown, Princeton, Columbia và đặc biệt Harvard!
du học Mỹ
Ảnh: Tôn Hà Anh và Bộ trưởng Tư pháp Tôn Hùng Cường
Chia sẻ về bí kíp chinh phục tiếng anh của mình, Tôn Hà Anh cho biết quảng thời gian từng theo học lớp chuyên Anh đã giúp cô có kiến thức vững chắc về ngữ pháp Tiếng Anh. Ngoài ra, Hà Anh giành rất nhiều thời gian để đọc thêm sách, báo tiếng Anh và trò chuyện cùng như người đã từng đi du học Anh,Mỹ, Úc…để học hỏi kinh nghiệm.
Đặc biệt, lúc nào bên mình Hà Anh cũng có 3 cuốn vở: 1 cuốn ghi từ vựng, 1cuốn dành cho ngữ pháp và cuốn còn lại để học giới từ. Sau khi đọc sách, Hà Anh sẽ cố gắng tóm tắt lại ý chính và ghi lại vào vở bằng tiếng Anh: “Phương pháp này giúp mình có thể hiểu và nhớ được những gì mình đã đọc rất nhanh và sâu. Khi viết, có thể gặp nhiều lỗi sai mình sẽ đánh dấu lại và chú ý hơn trong lần sau.”
Thời gian rảnh, Hà Anh lại “lang thang” tìm kiếm và sưu tầm những cuốn sách văn học tiếng Anh để vừa đọc, vừa tìm hiểu. Khi đọc được ý hay cô bạn sẽ ghi lại suy nghĩ của mình ngay lập tức vào lề sách. Sau vài chương, Hà Anh sẽ dừng lại và viết một bài luận ngắn về nhân vật và quan điểm của tác giả dưới góc nhìn của chính mình.
Với nỗ lực của bản thân, kết quả mà Tôn Hà Anh nhận được ngày hôm nay chính là phần thưởng lớn nhất dành cho những công sức của cô học sinh trường Amsterdam ngày nào. Hiện tại, Hà Anh vẫn đang theo học Harvard và luôn cố gắng đạt được thành tích cao nhất
Trần Thu Quỳnh – ứng viên sáng giá của 13 trường Đại học Mỹ  
Học chuyên toán, từng đạt rất nhiều Giải thương liên quan tới bộ môn tự nhiên nay, Trần Thu Quỳnh còn khiến bạn bè ngưỡng mộ khi nhận được lời mời nhập học từ 13 trường Đại học của Mỹ. Và hiện, cô đã quyết định đi du hoc My với suất học bổng toàn phần tại  Đại học Brown.
Với điểm thi TOEFL lên tới 106, khả năng tiếng Anh “cực đỉnh” của mình cũng là một trong những lí do khiến Thu Quỳnh gây ấn tượng mạnh vớinhững nhà tuyển sinh từ các trường Đại học của Mỹ.
Khi còn nhỏ, Thu Quỳnh cùng cô bạn thân rất thích nghe nhạc tiếng Anh và cực “bồ kết” Backstreetboys, Westlife. Mỗi khi những ca khúc nổi tiếng của hai ban nhạc này vang lên, hai đứa lại ngồi lẩm nhẩm hát theo cho tới khi thuộc trọn vẹn một bài mới thôi.
Sau đó một thời gian, việc chỉ nghe đi nghe lại mà không hiểu được nội dung của bài hát khiến Thu Quỳnh rất khó chịu. Vậy là cô quyết tâm dịch từng từ, từng câu cho tới khi hiểu ý nghĩa của từng bài mới thôi:
“Cũng từ đó, niềm yêu thích và say mê học Tiếng Anh dần dần ngấm vào “máu” mình tự lúc nào. Mình quyết tâm chinh phục và dành những khoảng thời gian nhất định trong ngày để học ngữ pháp, luyện nghe nói Tiếng Anh. Chỉ cần bạn có niềm đam mê và sự chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ thực hiện được mục tiêu của mình.
 6 trường Đại học danh tiếng “tranh giành” một cô nhóc 94
Trước khi trở thành sinh viên chuyên ngành công nghệ Y sinh của Đại học Harvard, Hồ Ngọc Nhi đã xuất sắc nhận được lời mời từ 6 trường Đại học nổi tiếng từ nước Mỹ nổi tiếng: UCLA, Brown, MIT, Yale, Ucberkeley và Harvard.
Với ước mơ được đi du học Mỹ, Hồ Ngọc Nhi đã cố gắng trau dồi khả năng học tiếng Anh của mình ngay từ khi còn nhỏ. Ngoài những thời gian học tập trên lớp, tại trung tâm, cô cùng bạn bè của mình thường xuyên tham gia câu lạc bộ Tiếng anh để có thêm cơ hội được trò chuyện và giao lưu với người nước ngoài.
du hoc My
Ảnh: Hồ Ngọc Nhi xuất sắc nhận được học bổng từ 6 trường Đại học danh tiếng tại Mỹ
Khi đã có vốn Tiếng kha khá, Nhi quyết định thử sức với các chương trình xã hội, dự án do người nước ngoài tổ chức. Đó cũng là một trong những cách giúp cô có thể nâng cao khả năng giao tiếp và “làm đẹp” hồ sơ ứng tuyển sau này.
Đặc biệt trước đó, Nhi đều cố gắng app vào các khóa học ngắn hạn, xin các chương trình học bổng nước ngoài nhằm rèn luyện khả năng cho bản thân. Nhờ vậy, cô đã có cơ hội đi du học Úc, Trung Quốc trong một khoảng thời gian khá ngắn ngay từ khi còn là học sinh THPT.
Nguyễn Ngọc Minh Trang với suất học bổng 6 tỷ đồng
Sau khi xuất sắc dành suất học bổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng, Nguyễn Ngọc Minh Trang hiện đang theo học tại 2 trường Đại học: Whitworth và Columbia.
Quá trình học tiếng Anh của Minh Trang không hề dễ dàng và thuận lợi như Hà Anh, Thu Quỳnh hay Ngọc Nhi, cô chia sẻ mình đã gần như “vật lộn” với ngoại ngữ thứ hai này.
du hoc My
Ảnh: Nguyễn Ngọc Minh Trang hiện đang theo học tại Đại họcWhitworth và Columbia
Mặc dù vậy, Minh Trang vẫn quyết tâm để có thể nâng cao được trình độ ngoại ngữ của mình. Mỗi ngày, cô sẽ dành ra 2-3 tiếng đồng hồ để viết nhật ký, nghe nhạc và đọc truyện tiếng Anh.
Đồng thời, Minh Trang cố gắng củng cố kiến thức ngữ pháp căn bản của Tiếng Anh và làm thật nhiều bài tập, sau đó nhờ cô giáo sửa bài và ghi lại những phần lỗi của mình.
Thời gian đầu, việc phải phân bổ thời gian các môn học trên lớp và tiếng Anh khiến cô gặp khá nhiều khó khăn.
Nhưng kinh nghiệm thực tế đã chỉ cho mình rằng chỉ cần có niềm tin và sự kiên nhẫn, chắc chắn bạn sẽ thành công. Và Minh Trang chính là một trong những “minh chứng sống” cho điều đó!
….
Nếu bài “Du học Singpore – học tiếng anh theo cách của bạn”  chia sẻ cách những  ngôi sao hàng đầu K-pop học ngoại ngữ  thì những bí kíp học tiếng Anh của “cao thủ học đường” đang đi du học Mỹ trên đây chắc đã giúp bạn tìm được đáp án cho riêng mình. Có thể khoảng thời gian lúc đầu sẽ tốn khá nhiều thời gian để “thử -sai” nhưng quan trọng cuối cùng bạn sẽ tìm ra phương pháp thực sự phù hợp với mình. Khi đó, hãy cố gắng kiên trì thực hiện và chắn chắn thành công sẽ đến với bạn!

Bên cạnh Mỹ, Anh, Úc, Singapore thì du học Thụy Sỹ cũng là một trong những lựa chọn được khá nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích và tin tưởng.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp nhanh nhất:
Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên tư vấn du học Singapore, du học Anh, du hoc Thuy Sy, du học Mỹ, du hoc Úc,…
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét