THẾ GIỚI “PHẲNG” VÀ “MỞ” TẠI DAI HOC JAMES COOK

Hoà mình theo nhịp sống sôi động của xã hội hiện nay, 2 tính từ “phẳng” và “mở” đã được áp dụng cho tất cả mọi thứ vô hình hãy hữu hình. Dai hoc James Cook cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Thế nào được gọi là thế giới “phẳng” trong học tập?
VSE gọi là “phẳng” bởi lẽ cơ hội tiếp thu kiến thức, gặp gỡ bạn bè, trao đổi phương pháp học tập giữa giảng viên và sinh viên được cung cấp  hoàn toàn giống nhau. Tại đại học James Cook, hằng năm cứ vào 1 tuần trước khi bắt đầu học kỳ đầu tiên, các giảng viên cũng như cựu sinh viên sẽ trao đổi với tất cả sinh viên mới về thủ tục hành chính cũng như làm quen với các thiết bị và dịch vụ trong khuôn viên trường.
dai hoc james cook
 Ảnh: Thầy giáo giới thiệu về ID card cho tân sinh viên trong tuần định hướng
Không những vậy, lựa chọn du hoc Singapore và học tập tại JCU đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tham gia vào tất cả các loại hình: thể thao, tinh thần và tình nguyện. Bạn sẽ hứng thú với câu lạc bộ thể thao của JCU bao gồm cầu lông, bóng bàn, cricket, đi bộ đường dài hay đạp xe chứ? Hoặc bạn cũng có thể hoạt động trí não với trò chơi tinh thần như Scrabble, và câu lạc bộ Toastmasters: giúp sinh viên cải thiện kỹ năng nói trước đám đông. Thu hút được nhiều bạn sinh viên nhất phải kể đến hoạt động tình nguyện bao gồm Hội sinh viên, chương trình Mateship, trong đó cựu sinh viên JCU chia sẻ kinh nghiệm sống và học tập tại JCU cho sinh viên mới.
dai hoc james cook
 Ảnh: Các bạn sinh viên trong Music Club JCU
dai hoc james cook
 Ảnh: Ngày hội thể thao đi bộ đường dài tại JCU
Liệu một môi trường học tập bình đẳng có đủ là “phẳng”?
Điều đặc biệt của trường đại học James Cook là nhà trường mong muốn sinh viên sống hướng ngoại, giao tiếp với môi trường bên ngoài để trau dồi thêm nhân sinh quan và kinh nghiệm sống. Chính vì thế, nổi bật nhất trong 2 năm trở lại đây, JCU đã tổ chức thành công các hoạt động thường niên như: JCU Alumni Night – hội các cựu sinh viên JCU gặp mặt nhau, “Ride to sunrise” – Đạp xe gây quỹ hay “International day” – Ngày hội của sinh viên toàn trường.
đại học james cook
 Ảnh: “Rise to sunrise” tại JCU
Bạn Dani Ubaidillah – thành viên của “Joy, Care and Unity Project” – tổ chức từ thiện lớn nhất JCU, hào hứng chia sẻ: “Hơn 100 tình nguyện viên chúng tôi đã cùng nhau phân chia sắp xếp 400 gói quà để tặng cho các gia đình nghèo trong địa phương. Tôi đã từng tham gia hơn 10 công việc tình nguyện tại JCU nhưng đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích khi mình làm được một việc tốt cho cộng đồng. Cám ơn JCU đã đem đến cho tôi cơ hội này.” Tham gia vào những câu lạc bộ này là  một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ mọi người, vui chơi, kết bạn và giải lao bổ ích  sau những áp lực của việc học tập. Ngoài ra, bạn còn được tích luỹ thêm kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng mềm phục vụ cho công việc về sau của mình.
đại học james cook
 Ảnh: Tình nguyện viên Joy, Care & Unity Project vận chuyện quà lên xe
JCU còn tồn tại một thế giới “mở” nữa…
Đến với đại học James Cook, kiến thức bạn tích luỹ được không chỉ tồn tại trong đầu hay trên trang giấy mà được áp dụng ngay vào thực tiễn để trở thành kỹ năng sống và làm việc. Với các máy tính được nối mạng miễn phí, cơ sở học tập hiện đại, thông tin số trên Internet luôn được giảng viên và sinh viên chắt lọc, cập nhật liên tục . Không những vậy, khi đã có trong mình một lượng kiến thức nhất định, nhà trường sẽ liên tục mở các hội thảo bổ ích để trau dồi thêm cho sinh viên năm cuối. Các hội thảo mang tên “Way JCU”  được tổ chức bởi các nhà lãnh đạo lớn nhằm cung cấp cho sinh viên kỹ năng tận dụng tài liệu số hiệu quả, kỹ năng nói trước đám đông, thuyết phục đối phương. Hay vào ngày 31/7/2014 vừa qua, trung tâm giáo dục AGB đã dành hơn 2 tiếng đồng hồ để trao đổi về: “ Kỹ năng viết CV và viết luận” tại hội trường đại học James Cook.
đại học james cook
 Ảnh: Sinh viên JCU lắng nghe chia sẻ trong hội thảo “Kỹ năng viết CV và viết luận”
đại học james cook
 Ảnh: TED đến tại trường đại học Jame Cook. Thật là một vinh hạnh quý giá!
Với kiến thức “mở”, xây dựng startup với vốn 0 đồng, bạn tin không?
Thiết nghĩ, 20 tuổi và được du học Singapore là quãng thời gian hợp lý nhất để bạn có thể định hướng mục tiêu bản thân và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất, tốt nhất cho tương lai của mình. Chính vì vậy, sinh viên  JCU liên tục được tham gia vào các buổi workshop kinh doanh với mục tiêu là “NGHE ĐỂ THỰC HIỆN”. Ngày 16/4/2014 vừa qua, buổi hội thảo “ The Zero Cost Starup” đã thành công hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của ông Benjamin Lee, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Howling Wolf Ventures  và hơn 100 bạn sinh viên trao đổi về cách bạn có thể bắt đầu kinh doanh của bạn với chi phí bằng 0; chia sẻ những gì bạn có thể làm để bắt đầu ý tưởng kinh doanh của chính mình. Điều đáng bất ngờ hơn nữa là buổi hội thảo quy mô lớn này lại do chính Câu lạc bộ Doanh nhân JCU đứng ra tổ chức. Điều này cho thấy sinh viên đại học Jame Cook không chỉ biết học mà còn có cả khả năng tổ chức và lãnh đạo, khát khao được mở mang kiến thức áp dụng thực tế hơn bao giờ hết.
đại học james cook
 Ảnh: Các bạn sinh viên JCU lắng nghe chuyên gia chia sẻ trong buổi hội thảo “The Zero Cost Starup”
Bạn đã sẵn sàng nhập học tại JCU – thế giới “phẳng” và “ mở” chưa?
Với thành tích đáng nể trong danh sách 4% các trường đại học hàng đầu thế giới ( theo xếp hạng của Đại học Thượng Hải Jiao Tong), mỗi năm  JCU thu hút được một lượng lớn du học sinh từ các nơi trên thế giới đổ về. Với tổng diện tích chỉ 646 km vuông, Singapore là một quốc gia nhỏ gọn tràn đầy sự sống động của hơn 4 triệu người và Đại học Jame Cook với những dịch vụ hấp dẫn được xem là một mảnh ghép không thể thiếu của đất nước này.  Bạn có thể lựa chọn du hoc Anh, du hoc My, du hoc Duc hay du hoc Thuy Sy. Nhưng bạn có đầy đủ các lý do vì sao lại chọn du hoc Singapore  và nhất là tại trường dai hoc james cook .
Đại học James Cook là một trong top những trường đại học tại Singapore hiện nay. Ngoài ra Singapore là một đất nước có rất nhiều điều thú vị để du học sinh Việt Nam lựa chọn. Để biết rõ hơn về một trong những điều thú vị đó bạn có thêm xem thêm bài viết: Du hoc Singapore – “miền đất hứa”của bạn? tại đây.
Nguồn:
Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn du hoc Singapore, Du học Anh, Du hoc Thuy Sy, Du hoc Úc,…
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét