Du học Úc: Nổi tiếng vẫn không quên học tập

Trong giới du học sinh, đặc biệt là du hoc Uc, có 2 cái tên thường xuyên được nhắc đến như là một hình tượng về sự tài năng và chuyên nghiệp, đó là Rocker Nguyễn và Linh Lưu Photographer. Khi cụm từ “hot boy” “hot girl” trở thành nỗi ám ảnh của cộng đồng mạng, thì đâu đó vẫn còn những bạn trẻ thật sự tài giỏi và đáng để ngưỡng mộ.
Rocker Nguyễn – chàng trai với thành tích học tập Tiếng Anh siêu “ khủng”…
Thế hệ 9x không còn xa lạ với cái tên Rocker Nguyễn. Là 1 youtuber, chắc hẳn bạn không thể không biết tới những vlog chia sẻ về đời sống du học tại Úc, đại học Monash của Nguyễn Trần Hưng Long ( tên thật của Rocker Nguyễn). Cái tên Rocker Nguyễn nổi lên bởi vẻ điển trai lịch lãm và thành tích học tập cực kỳ “khủng” của chàng trai năng động này. Nguyễn Trần Hưng Long – Hotvteen toàn quốc 2011, Apolo Idol 2010, 8.5 Ielts, Toefl 107, hiện đang học tại đại học Monash Úc – top 8 trường Đại học của Úc và 1 trong 60 trường đại học tốt nhất thế giới. Có thể nói, với những bạn đam mê du học Úc, Rocker Nguyễn là một thần tượng đáng để noi theo.
du hoc uc
Ảnh: Nguyễn Trần Hưng Long ( Rocker Nguyễn ) du học sinh Việt Nam tại Úc
Nói về kinh nghiệm học tập của mình, đặc biệt là học Tiếng Anh, Rocker Nguyễn chia sẻ bạn đã có gần 10 năm du học rong ruổi trên thế giới. Bí quyết để có được thành tích Ielts “khủng” 8.5 ( trong đó đạt 8.5 Listening, Speaking, Reading và 8.0 Writing ) chỉ đơn giản là bởi chàng trai này học tiếng Anh từ năm 6 tuổi, tự học Tiếng Anh qua sách vở, video clip, phim ảnh là chính; hơn nữa, Rocker Nguyễn được du học từ khi học cấp 2, tiếp xúc với người bản địa, giao tiếp nhiều hơn dẫn tới việc thích ứng với ngôn ngữ Anh nhiều hơn. Có một điều ít ai biết, chàng trai này  cũng đã từng lọt vào vòng 2 Giọng hát Việt nhưng vì đam mê du học nên từ bỏ.
du-hoc-uc-2
Ảnh: Bảng điểm Ielts đáng ngưỡng mộ của Rocker Nguyễn
Những câu hỏi thường được đặt ra như: “du hoc Uc cần gì?” “ Du học Úc những điều cần biết” đều được tư vấn du học miễn phí qua những video clip của Rocker Nguyễn. Bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh một cậu du học sinh vừa nhai hamburger vừa giành ăn với chim vừa cầm điện thoại quay clip trước thư  viện Victoria Úc trong những vlog vô cùng thu hút. Hay những chia sẻ thật tâm về “ngày đầu tiên đi học” của Rocker Nguyễn như thế nào? Chuyện bị thất lạc hành` lý ở sân bay cho đến khó khăn ra sao để mang được một chiếc đàn ghi ta từ Việt Nam sang Úc? Lý do vì sao chàng trai tài năng này không chọn học ngành kỹ sư mà lại chọn ngành truyền thông? Những áp lực bài vở 100 200 trang, 2 3 bài luận dài loằng ngoằng đều được chia sẻ. Không những vậy, những bạn nuôi dưỡng ước mơ du hoc Uc nhưng chưa thực hiện được thì sẽ tìm thấy miền đất hứa của mình trong những video hấp dẫn được xử lý cực kì nghệ thuật như: “This is Melbourne”, “A city in motion” hay “A day in the Habour”. Chính vì thế mà có lần chàng trai này chia sẻ : “Mình đang ngồi trong lớp học thì vào giờ ra chơi phát hiện ra thầy giáo đang bật video clip của mình xem.” Đó chẳng phải là một niềm vinh dự của du học sinh hay sao?

Linh Lưu Photographer – nhiếp ảnh gia tìm thấy tình yêu từ nước Úc …
Cách đây 2 năm, chàng trai 21 tuổi này nổi tiếng bởi luôn có những bóng hồng xinh đẹp vây quanh: Chi Pu, Mie Nguyễn, Khả Ngân hay Quỳnh Anh Shyn, … Có thể nói, những bộ ảnh của Linh Lưu chụp riêng cho các hot teen năm 2011 20112 là đẹp nhất và để lại nhiều dấu ấn nhất trong cộng đồng mạng. Thế nhưng, chàng du học sinh này tiếp tục chọn con đường học vấn, quay lại Úc và theo học đại học RMIT. May mắn thay, bên cạnh chàng trai tài hoa này vẫn có một bóng hồng – Chloe Từ – cô bạn gái hiện tại của anh cũng đang du học Úc.
du-hoc-uc-3
Ảnh: Linh Lưu cùng người yêu Chloe Từ tại Úc
Nhắc đến Linh Lưu, các bạn trẻ thường trầm trồ trước những thước  khung cảnh tại Úc, với những bức ảnh cuộc sống thường ngày tại Melbounre và ganh tỵ với những hình ảnh hẹn hò của cặp đôi du học sinh này. Chàng trai Linh Lưu đã giành được giải Nhì cuộc thi ảnh My Melbourne do thành phố Melbourne ( Úc ) tổ chức và giải Nhất cuộc thi ảnh của hội sinh viên Việt Nam tại Úc. Có thể nói, để tìm hiểu về đời sống du học Úc, bạn có thể tìm đến những bộ ảnh của Linh Lưu. Con số 30 nghìn người theo dõi trên facebook và 13 nghìn người theo dõi trên instagram đủ để thấy độ “hot” của chàng trai này.
du-hoc-uc-4
Ảnh: Bức ảnh đoạt giải Nhất của Linh Lưu
Bạn sẽ ấn tượng về đời sống thực của một du học sinh kiêm nhiếp ảnh gia trẻ: nấu ăn cực kỳ giỏi, hát hò líu lo trong phòng để nguôi đi nỗi nhớ nhà, những buổi đi chơi tại trung tâm thương mại, bến cảng, bến tàu, những giờ đi học ôn thi cực kỳ căng thẳng hay những trận đấu bóng đá, bóng rổ cuối giờ học.
Có thể nói, đại học RMIT Úc là “nàng thơ” thứ 2 của Linh Lưu. Bạn sẽ rất ấn tượng với những hình ảnh về cơ sở vật chất tại ngôi trường này. Con đường đến trường là một bến metro rất hiện đại, sinh viên đi học với phong cách rất “chất” và ấn tượng và những lễ hội tại trường diễn ra thường xuyên rất sôi động.
du-hoc-uc-5
Ảnh: Linh Lưu tại bến metro của Úc
Một ngày của Linh Lưu được diễn ra như bao du học sinh Úc khác: “Linh thức rất muộn, thậm chí tới sáng để nói chuyện với bạn và bố mẹ bởi Úc sớm hơn Việt Nam 4 tiếng. Đến trưa mới ngủ dậy thì Linh nấu cơm và ăn trưa, rồi đi học đến tối. Sau đó mình tới thẳng sân bóng hoặc phòng tập gym. Linh xem đó là một cách thư giãn hiệu quả sau giờ học căng thẳng. Cuối tuần mình thường rủ bạn bè đi xa chụp ảnh, đi biển, picnic…”
du-hoc-uc-6
Ảnh: Picnic tại rừng Olinda, Dandenong, Melbourne
Với khả năng Anh ngữ, kỹ năng thích ứng môi trường cao và bản lĩnh của một người trẻ năng động, VSE tin chắc rằng 2 chàng trai “ mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười” này sẽ còn đạt được rất nhiều thành tích nổi bật khác trong thời gian sắp tới chứ không chỉ gói gọn trong hình ảnh một du học sinh Việt Nam tại Úc.
Thiết nghĩ, du học là một trải nghiệm đáng có và cần phải có với mỗi con người. Bạn có thể đến thăm ngôi nhà gỗ trên mây tại Thuỵ Sĩ bằng cách tham khảo bài viết tại đây (ngôi nhà gỗ trên mây, vượt cú sốc du học Thuỵ Sĩ) hay được lắng nghe Du hoc Anh và câu chuyện tước hiệu hiệp sĩ để tìm hiểu thêm nền văn hoá đặc sắc của xứ sở sương mù.
Để thành công trên xứ người, không chỉ đòi hỏi bạn có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà còn đòi hỏi bản lĩnh, dũng cảm vượt qua bản thân mình để “chiến đấu” với những ngày tháng xa nhà. Bạn bỗng dưng nhận ra rằng trong cuộc sống vẫn có rất nhiều nơi đang chờ đón chúng ta đặt chân đến, như du hoc Singapore và nhận ra đây là miền đất hứa của chính mình, có thể tìm hiểu thêm tại đây. Chỉ cần bước chân ra ngoài thế giới, bạn đã trưởng thành được một nửa con người rồi! VSE chúc các bạn thành công!
Nguồn:
Công ty tư vấn du học VSE chuyên tư vấn du hoc Singapore, du học Anh, du học Thụy Sỹ, du học Đức…Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ :
Công ty tư vấn du học VSE
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782 Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét