Du hoc Singapore – yêu “cái lạ” nơi xứ người

Du học Singapore không có nghĩa cuộc sống của bạn sẽ chỉ vùi đầu trong những trang sách. Nó chỉ có thể trở thành quãng thời gian đáng nhớ khi bạn biết biến mỗi phút giây của mình trở nên ý nghĩa, gắn bó hơn với mảnh đất này.
Để bắt đầu tình yêu với một điều gì đó có lẽ tất cả chúng ta thường bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt và bình dị nhất. Cuộc sống của một du học sinh sẽ ra sao nếu cô nàng hay cậu bạn đó chưa hề rung rinh trước mảnh đất mình đang đứng dù chỉ một phút?
Một người bạn từng đi du học nước ngoài có lần chia sẻ: “Du học là khi bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới, môi trường mới, văn hóa mới, bạn bè mới… Thời gian đầu khá khó khăn nhưng sau một thời gian, nơi từng coi là “kẻ lạ” giờ lại trở thành quê hương thứ hai của mình.” 
du hoc Singapore
Đôi khi chỉ một bức ảnh cũng khiến ta muốn xách ba lô lên và đi 
Đôi khi, chỉ qua những bức ảnh hay một bài viết cũng đủ khiến bạn ao ước được tới và khám phá miền đất đó. Nhưng chỉ khi thực sự đặt chân tới, cảm và “chạm” vào tận sâu của vẻ đẹp tận cùng, bạn mới có thể hiểu được lí do thực sự khiến mình say đắm nơi này là gì.
Câu chuyện của những người từng cố gắng, nỗ lực làm tất cả để được tới Singapore- mảnh đất mà mình yêu thích cũng chỉ vì một lí do duy nhất: xê dịch!  Họ cũng bắt đầu từ những thứ giản dị lần đầu bắt gặp: ánh sáng vàng dịu trên phố, những cây cầu vượt có hoa, chiếc xe bus rực rỡ sắc màu….rồi tới những con người học, sống chung một nhà.
Một cô nàng 21 tuổi với biệt danh khá lạ TWEAT PIG lần đầu tới Singapore với “đôi mắt tròn xoe ngó nhìn những tòa nhà, những con đường lấp lánh ánh đèn” và để lại tất cả sau đó là chút xúc cảm “ có đôi khi người ta không cần nhắm mắt mà vẫn thấy mình đang mơ”.
Quyết định tới Singapore chỉ bất chợt đến khi trong con người Tweat Pig dâng lên cái khát khao xê dịch, khám phá và muốn trải nghiệm nhiều hơn, nhiều hơn nữa của tuổi trẻ. Cái khát khao đó đơn giả chỉ là “Tôi thèm được đi, thèm được ngắm nhìn, thèm được khám phá, thèm được trải nghiệm” tới mảnh đất mà với cô nàng là “wonderland” nhất!
Để chuẩn bị cho một hành trình đầy thách thức đó là cả một thời gian đầy nỗ lực, cố gắng của một người trẻ độc lập, dám nghĩ, dám làm: “ Tôi chăm chỉ đi làm thêm, dù rằng ba mẹ ngỏ ý cho tiền để tôi đi, nhưng tôi vẫn muốn tự sức mình lo liệu, cố gắng hết sức và phần còn lại mới xin ba mẹ. Về nhà, tôi dành thời gian đọc về những nơi hay ho ở Sing mà mình muốn đi rồi ghi lại vào sổ tay. Tối nào trước khi đi ngủ tôi cũng nằm tưởng tượng về ngày mình được bay, ngày mình đặt chân đến Sing, chắc hẳn sẽ tuyệt lắm!…”
du hoc Singapore
Tweat Pig với niềm vui khôn xiết khi đặt chân tới Singapore
Và rồi ngày đó cũng đến, ngày mà Tweat Pig đặt những bước chân đầu tiên trên Quốc đảo xinh đẹp, được cùng nhỏ bạn thân khám phá từng mảnh ghép mang trên mình màu sắc riêng biệt: “ Những ngày ở Sing của tôi và nhỏ bạn là những ngày đi chơi lông nhông đến tối mịt mới về. Tôi vẫn thích ngồi trên xe buýt hơn là đi tàu điện ngầm vì khi đó tôi được ngắm nhìn cảnh vật qua ô cửa kính, ngắm nhìn phố xá, ngắm nhìn những ngôi nhà, những cây cầu vượt có hoa, cả những chiếc xe buýt rực rỡ sắc màu.”
Một chuyến đi xa, quãng thời gian cũng có thể đếm trên đầu ngón tay nhưng cũng đủ để Tweat Pig mang trong mình nỗi nhớ da diết với từng góc phố cô qua, từng món ăn cô thử hay những xúc cảm khó gọi thành tên. Nỗi nhớ gọi là “một chút thôi” những cũng đủ để bất cứ ai đã từng tới Singapore, du hoc Singapore hay chỉ vô tình thoáng qua đây cũng phải thốt lên rằng : “Sao mà thân quen đến vậy!”:
“ Tôi nhớ cảm giác khi nhìn ra bầu trời đêm từ ô cửa sổ tầng 23 của khu kí túc xá đại học NUS và thấy… nhớ nhà.
Nhớ những cuộc gọi ngắn về nhà qua skype cho ba mẹ yên tâm.
Nhớ những bữa ăn phải nhẩm tính từng món sang tiền Việt để không bị cháy túi.
Nhớ nụ cười của anh phục vụ nơi cửa hàng ăn mà chúng tôi hay ghé.
Nhớ cái lần ngơ ngơ mua cơm gà bị hớ ở Chinatown.
Nhớ buổi chiều tìm mãi mới đến được Jurong Bird Pard, chưa đi được một vòng quanh công viên thì đã bị đuổi ra vì hết giờ tham quan.
Nhớ cái cảm giác được dạo chơi thỏa thích khi lạc vào thế giới thần tiên ở Universal Studio, nhớ cả cái cảm giác thích thú vô cùng khi bước vào Sea Aquarium.
Nhớ cái hôm mưa giông được dẫn ra đảo Pulau Ubin với buổi chiều được đạp xe trên con đường mòn vòng quanh hòn đảo hoang sơ
Nhớ cảm thấy phấn khích tột độ khi được xổ dốc, khi được trèo lên ngọn tháp và ngắm toàn bộ hòn đảo với đủ thứ cây cối.
Nhớ lúc chúng tôi lạc đường ở khu Tiểu Ấn, ở bảo tàng quốc gia Singapore, ở Lau Pa Sat, khu ẩm thực đường phố nổi tiếng. Đôi khi lạc đường cũng có cái hay của nó, cứ đi thôi, rồi đôi chân sẽ đưa mình đi tới nơi này hoặc nơi khác
Nhớ cảm giác đứng trên sân thượng của nhà hát Quả Sầu Riêng, gió thổi mát rượt, phía dưới là sân khấu sôi động, phía bên kia là tòa tháp Marina Bay Sands nổi tiếng với chiếc du thuyền khổng lồ trên đỉnh.
Tôi thích được đứng trên cao và nhìn ngắm mọi thứ như thế, dang tay giữa trời, tôi thấy mình tự do…”
Khác với Tweat Pig, Thảo Amy đến từ thành phố Hồ Chí Minh thì hành trình khám phá China Town tại Singapore chỉ vẻn vẹn trong vài giờ. Nhưng vậy cũng đủ để cô nàng cảm được vẻ đẹp lạ mà say của quốc đảo xinh đẹp này :
“Sau khi lang thang hết dãy phố bán quà lưu niệm, mồ hôi nhễ nhại, hai đứa ghé chùa Răng Phật nghỉ chân. Chùa được thiết kế và bày trí theo kiểu Mandala, thể hiện quan niệm “ vũ trụ vạn vật “ của nhà Phật và mang nhiều nét kiến trúc gợi nhớ đến lịch sử nhà Đường (Trung Quốc). 
du học Singapore
Thảo Amy với chuyến đi Singapore đáng nhớ 
Thật may mắn, hôm đó cũng là ngày diễn ra một lễ lớn của chùa, mỗi người tham dự sẽ được phát một cuốn kinh Phật và từ trang 106 trở đi sẽ có phiên âm dành cho người nước ngoài. Trong mùi trầm hương đặc trưng của chùa, những lời nguyện cầu từ nhiều thứ tiếng cứ thế vang vọng” hay thưởng thức món “Noodle với những sợi mỳ mềm, dai vừa đủ và nước soup thì ngọt cay, nhưng vẫn giữ được hương vị thanh thoát” tại nhà hàng Santuka Restaurant và cảm giác “nhìn xuống khu Clarke quay thật đẹp, nắng trải dài trên dòng sông Sing thơ mộng” cũng đủ để cô hiểu và yêu Quốc đảo xinh đẹp này ngay từ lần đầu “chạm mặt”!
Với điểm xuất phát không đơn thuần chỉ là trải nghiệm, khám phá như Tweat Pig hay Thảo Amy, Vũ Ngọc Phương An quyết định du học Singapore chỉ bởi anh yêu thích chuyên ngành Công nghệ thông tin và muốn theo đi đến tận cùng với niềm đam mê này!
Albert Einstein từng nói “Giáo dục là những gì còn lại khi người ta đã quên hết mọi điều được học ở nhà trường”. Và với Vũ Ngọc Phương An của ngày hôm nay, anh tự hào vì quyết định lựa chọn du học Singapore của mình, tự hào vì lựa chọn theo học tại trường JCU và những gì mình đã đạt được sau cả một quá trình cố gắng, nỗ lực và không ngừng học hỏi sau khi tốt nghiệp.
Anh chàng đam mê Công nghệ thông tin ngày nào hiện đã trở thành CEO của một Công ty phần mềm. Mỗi giây phút được làm việc đều khiến Vũ Ngọc Phương An cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc: “Tôi nghĩ mình đang tạo ra những điều khác biệt cho khách hàng bằng chính năng lực, tâm huyết của mình Điều tuyệt vời nhất trong công việc là tôi được giải quyết các vấn đề liên quan tới công nghệ thông tin và quản lý việc kinh doanh của công ty. Chắc chắn tôi không thể thực hiện tốt được những việc trên nếu không có khoảng thời gian Đại học vô cùng quan trọng trước đây tại Singapore.” 
du học Singapore
Vũ Ngọc Phương An và niềm đam mê công nghệ thông tin tại Đại học JCU
Giờ Vũ Ngọc Phương An đã có thể đứng vững trên đôi chân của mình trên con đường đã chọn, tự tin áp dụng những kiến thức, trải nghiệm được học, được trao đổi cùng những người thầy, người bạn tại Singapore trước đây của mình. Những tháng ngày sinh viên nhiều niềm vui mà anh chia sẻ chẳng thể nào quên. Để rồi sau này, khi có dịp là tất cả lại cùng họp mặt tại Câu lạc bộ Cựu sinh viên của trường.
Tình yêu Singapore trong Vũ Ngọc Phương An cũng bắt đầu từ chính những con người mà anh từng coi là xa lạ, chẳng hề thân thiết. Giờ cái “lạ” đó lại hoàn toàn chiếm lĩnh trong tâm trí anh mỗi khi nhắc về quãng thời gian du học Singapore của “hình ảnh người thầy giản dị, uyên bác của JCU, người quản lý kí túc xá nghiêm khắc mỗi khi anh cùng lũ bạn trong chiếc áo ướt đẫm mồ hôi về muộn sau một trận bóng quyết liệt. Những giờ tranh luận trên lớp chẳng ai chịu nhường ai, tranh luận không hẳn để tìm ra ai đúng ai sai mà đơn giản chỉ là muốn hiểu rõ quan điểm của tên bạn…” Vũ Ngọc Phương An dường như đã tìm thấy miền đất hứa của chính mình – Singapore, có thể đọc thêm tại đây.

Mỗi chuyến đi luôn để lại cho bạn một điều gì đó. Có ai đó đã từng nói: “Điều quan trọng không phải là sự đến, mà là sự đi” và phải chăng cái đích của mỗi người chính  là “tình yêu” mà họ nhận được trong suốt hành trình đó.
Du học không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để bạn có thể viết câu chuyện của mình sang những trang giấy mới. Bắt đầu từ những gì bạn yêu thương – đó là cách để câu chuyện của bạn có thể tiếp tục trên con đường đến với thành công!
Công Ty tư vấn du học VSE chuyên tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Úc,…
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn

Nguồn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét