Du hoc My: Buffalo – trường Đại học của những thiên tài

Du học Mỹ – Bạn có biết vị tỷ phú người Việt “đạo diễn” vụ thâu tóm tập đoàn Dell, người sáng lập Baidu  đứng thứ 2 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Hoa hay Thủ tướng của Somalia từng học chung tại một ngôi trường công của nước Mỹ?
Không “ồn ào và vang dội” như Harvard hay Stanford, ngôi trường công lập Đại học Buffalo lặng lẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình giữa một New York sầm uất và phát triển.
Đại học Buffalo thành lập năm 1846, là thành viên chủ chốt của Hiệp hội Đại học Mỹ với khoảng 29.000 sinh viên theo học hơn 400 chương trình đào tạo Đại học, sau Đại học và chuyên nghiệp.
du hoc my
Một học nhỏ trong khuôn viên trường Đại học Buffalo
Ngay từ khi thành lập tới nay, Buffalo khiến không ít trường Đại học khác phải “ghen tỵ” khi là nơi dừng chân của rất nhiều Giáo sư, Tiến sỹ, nhà Khoa học đạt giải thưởng lớn ( Nobel, Pulitzer…) hay là môi trường đào tạo của rất nhiều thế hệ sinh viên đạt được thành tựu tự hào trên mọi lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn học, điện ảnh, khoa học, công nghệ..
Ngay bây giờ, Công tư tư vấn du học VSE sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao Đại học Buffalo lại được gắn với  biệt danh “nơi nuôi dưỡng những thiên tài”:
1. Chính Chu – tỷ phú người Việt thành công nhất tại Mỹ
Được đánh giá là một trong những thương nhân châu Á thành công nhất trong giới kinh doanh tại Mỹ, vị Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp của Blackstone: Chính Chu từng là sinh viên xuất sắc của trường Đại học công lập Buffalo.
Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính tại Buffalo, Chính Chu bắt đầu thực hiện ước vọng “thâm nhập” vào thị trường sôi động phố Wall. Nhưng mọi việc không hề dễ dàng, 15 lần gửi lá đơn xin việc là 15 lần Chính Chu thất bại.
           du hoc my
Chính Chu ( ngoài cùng bên trái) – Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp của Blackstone từng theo học tại trường Buffalo
Nhưng với lòng quyết tâm cùng những kỹ năng, kinh nghiệm học được từ những vị Giáo sư của mình tại Đại học Buffalo, Chính Chu không cho phép bản thân gục ngã. Và cuối cùng, Chính Chu cũng nhận được những gì xứng đáng với nỗ lực mình bỏ ra.
Năm 2007, giới truyền thông Mỹ bắt đầu đưa tin nhiều hơn về Chính Chu khi biết ông chính là người sẵn sàng chi 34.3 tỷ USD để mua lại tầng 89 tại tòa tháp Trump World do “ông trùm” Donald Trump đầu tư. Gần đây, Chính Chu lại khiến báo giới xôn xao khi trực tiếp đứng ra làm “đạo diễn” vụ thu mua lại Tập đoàn Dell mới trị giá vào 25 tỷ USD.
Ước tính tới thời điểm hiện tại trị giá tài sản của đã vượt quá 1 tỷ USD và chắc chắn con số này sẽ còn nhân lên nhiều lần hơn nưa. Nếu quá trình hiện thực hóa ước mơ của bạn có gặp vô vàn gian nan, thủ thách vậy mỗi lần vấp ngã bạn hãy nhớ tới cựu sinh viên Buffalo: tỷ phú Chính Chu!
2. Harvey Weinstein: nhà sáng lập Miramax Films nổi tiếng một thời.
Nếu quan tâm tới lĩnh vực điện ảnh, hẳn bạn không thể quên Miramax Films mang về tượng vàng Oscar cho những tác phẩm: The English Patient (1996), Shakespeare in Love (1998), No Country For Old Men (2008) hay The Piano, Sex Lies, Pulp Fiction…
Tên tuổi Miramax còn gắn liền với sự thành công của các đạo diễn như Kevin Smith, Quentin Tarantino, Robert Rodriguez… Đạo diễn Kevin Smith từn nhận xét rằng: “Miramax là đỉnh núi Olympia của thế kỷ 20″.
Vậy bạn có biết Miramax là “đứa con cưng” của Harvey Weinstein và người anh trai Bob Weinstein. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Buffalo, cùng với niềm đam mê điện ảnh từ nhỏ, Harvey Weinstein đã quyết gia nhập ngành công nghiệp giải trí sôi động này.
Với những cố gắng cùng kiến thức của bản thân, Harvey Weinstein đã mang tới cho Miramax sự khác biệt độc đáo và thành công nhất định. Giờ Miramax đã không còn nhưng những giá trị mà nó mang lại cho nền điện ảnh Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chúng không ai có thể phủ nhận.
3. Robin Li sáng lập Baidu, vượt mặt google
Quyết định du học Mỹ  và lựa chọn theo học chuyên ngành Computer Science Buffalo là một trong những bước đệm quan trọng mang lại thành quả đáng tự hào cho Robin Li của ngày hôm nay.
Tháng 11/2010, Robin Li “ung dung” xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Hoa do tạp chí Forbes ấn bản châu Á bình chọn. Tên tuổi của Robin Li tại Trung Quốc có thể sánh ngang với các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.
du học mỹ
Robin Li xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Hoa do Forbes bình chọn
Với việc sáng lập công cụ Baidu.com, vượt mặt Google tại thị trường nội địa, hiện Robin Li đang sở hữu khối tài sản lên tới 7,2 tỉ USD.  Hiện nay, Baidu chiếm tới khoảng 80% thị trường Internet của Trung Hoa – thị trường đứng thứ năm trên toàn cầu.
4. Wilson Greatbatch, cha đẻ của máy tạo nhịp tim
Wilson Greatbatch là cha đẻ của hơn 150 bằng sáng chế nhưng “đứa con” khiến thực sự khiến ông “mở mày mở mặt” chính là máy tạo nhịp tim cấy ghép năm 1959. Năm 1983, phát minh này của Greatbatch đã vinh dự được xếp hạng trong danh sách 10 đóng góp cơ khí vĩ đại nhất thế giới trong vòng 50 năm qua.
Thời gian học tập dưới mái trường Buffalo đóng vai trò quan trọng trong quá trình tích lũy tri thức và nuôi dưỡng niềm đam mê của Wilson Greatbatch. Những kiến thức cùng sự nhiệt huyết của các Giáo sư giảng dạy đã tiếp thêm động lực rất lớn cho ông tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo các phát minh của mình.
Năm 1998, Wilson Greatbatch đã được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng dành cho các nhà phát minh của nước Mỹ tại Akron thuộc Ohio nhờ những đóng góp vĩ đại dành cho ngành Y khoa nói riêng và khoa học nói chung.
Xem thêm những thông tin cần thiết trước khi Du hoc Anh
5. Vị thủ tướng Somalia giàu lòng nhân ái: Abdi Farah Shirdon Said
Ít người có thể tin được rằng chàng sinh viên nhỏ nhắn Abdi Farah Shirdon Said từng theo học chuyên ngành Lịch sử tại Đại học Buffalo ngày nào có thể trở thành Thủ tướng lãnh đạo cả một đất nước Somalia.
du học mỹ
                         Thủ tướng Somalia thăm các em nhỏ trong ngày tiêm văc xin phòng bệnh bại liệt 27/5/2013
Tốt nghiệp Cử nhân Lịch sử năm 1993 tại Buffalo, Abdi Farah Shirdon Said lại tiếp tục con đường học tập của mình và nhận tấm bằng MA nghiên cứu Mỹ vào năm 2009. Sau đó, ông trở về nước và bắt đầu gia nhập Bộ máy Chính trị của quốc gia châu Phi này.
May mắn đã mỉm cười với Abdi Farah Shirdon Said khi giúp ông trở thành Thủ tướng của Somalia, góp phần xây dựng một đất nước ổn định, bền vững và phát triển.
6.Chủ tịch CNN News Networks: Greg D’Alba
Với tấm bằng BA chuyên ngành truyền thông của Đại học Buffalo, Greg D’Alba “thâm nhập” ngành công nghiệp này và nhanh chóng trở thành Giám đốc điều hành của CNN. Sự thành công “khá sớm” của Greg D’Alba khiến không ít người phải ghen tỵ.
             du học mỹ
Chủ tịch Greg D’Alba ( thứ ba từ trái sang) trong bữa tiệc dành cho các doanh nhân do MediaVillage tổ chức
Trên cương vị Giám đốc điều hành, Greg D’Alba tiến hành mở rộng thị trường hoạt động và đưa CNN lên vị trí quan trọng trong thị trường tin tức số gắn liền sự phát triển của Internet. Nhờ tầm nhìn xa của ông, CNN News Networks giờ đã trở thành kênh tin tức quan trọng trên toàn cầu với doanh thu quảng cáo lên tới hàng tỷ đô la/năm.
7.Richard Hofstadter Giải thưởng Pulitzer danh giá
Sinh ra và lớn lên tại Buffalo, Richard Hofstadter tiếp tục sự nghiệp học hành của mình tại Đại học Buffalo. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển tới làm việc tại Khoa Lịch Sử của Đại học Columbia.
Tác phẩm nổi bật của Hofstadter có thể kể tên như Social Darwinism in American Thought, The American Political Tradition and the Men Who Made It, The Age of Reform: From Bryan toF.D.R…đặc biệt 2 cuốn:  The Age of Reform và  Anti-intellectualism in American Life đã mang lại cho ông giải thưởng Pulitzer danh giá vào năm 1956 và 1964.
Đến nay, những tác phẩm của Richard Hofstadter vẫn mang lại đóng góp đáng kể cho lịch sử nước Mỹ nói riêng cũng như nền lịch sử thế giới nói chung.
7 nhân vật với những thành công trải rộng trong tất cả lĩnh vực Kinh tế, Chính trị, Văn hóa, Y học, Nghệ thuật…chỉ là “phần nhỏ” trong rất nhiều cá nhân xuất sắc khác từng học tập tại Đại học Buffalo. Nếu du hoc My là mục tiêu của bạn thì chắc chắn cái tên Buffalo sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá giúp bạn chạm gần hơn tới ngưỡng cửa của sự thành công.
Nếu có bất cứ thắc mắc, cũng như tìm hiểu về các khó khăn trước khi lên đường du học tại các quốc gia nói tiếng Anh ( Sốc văn hóa khi du học Anh, tìm nhà ở khi học tập tại Singapore…) bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tư vấn du học của Công ty VSE để nhận được lời giải đáp nhanh chóng, chính xác.
Công Ty tư vấn du học VSE chuyên tư vấn du hoc Singapore,du học Anh, du hoc Thụy Sỹ, du hoc Úc, du hoc My
Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 043 9413 782
Hotline: 0909 610 984
Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn
Web: duhocvietsing.edu.vn
Nguồn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét