Học viện MIS - Hiểu đúng về Marketing – Nắm bắt cơ hội thành công

Thuật ngữ Marketing chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ XX song nó  đã nhanh chóng trở thành một trong những ngành phát triển nhanh và thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Đặc biệt, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, các tập đoàn, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm đáng kể nhân sự thì lao động trong ngành Marketing vẫn không hề bị suy giảm bởi tầm quan trọng của bộ phận này với việc mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.


Hãy cùng VSE khám phá những triển vọng của Marketing trong tương lai và con đường dẫn tới thành công của bạn – Học viện MISMarketing Singapore


Marketing là bán hàng?


Mặc dù ở Việt Nam trong những năm gần đây, Marketing có vai trò và tầm ảnh hưởng khá lớn với mỗi doanh nghiệp song không ít người vẫn lầm tưởng về khái niệm Marketing, cho rằng Marketing là bán hàng. Thực chất Marketing và bán hàng hầu như đối lập nhau. Nếu như bán hàng tập trung vào việc bán càng được nhiều hàng càng tốt thì Marketing hướng tới việc xác định đúng những nhu cầu, mong muốn của khách hàng từ đó tìm mọi cách để thỏa mãn những nhu cầu đó bằng những phương thức có ưu thế hơn so với đối thủ canh tranh. Marketing luôn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó… Nếu như mục tiêu lợi nhuận của bán hàng cái trước mắt, là tăng lợi nhuận nhờ tăng lượng bán sản phẩm thì mục tiêu của Marketing mang tầm vĩ mô và mang tính chiến lược lâu dài hơn. Mục tiêu lợi nhuận của Marketing là thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng, tạo ra các giá trị của riêng mình bằng cách cung cấp những giải pháp tốt hơn, làm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng. Bằng cách đó, từ sâu bên trong, Marketing đã làm cho khách hàng nhớ đến mình, ưa chuộng các sản phẩm của mình.


hieu dung ve marketing 300x205


Marketing (Học viện MIS)


Như vậy có thể khẳng định rằng Marketing không phải là bán hàng. Bán hàng chỉ là một phần rất nhỏ của Marketing. Người làm Marketing không chỉ đơn thuần là người rao bán, mặc cả sản phẩm mà là những người có chiến lược làm việc, có đầu óc kinh doanh hiệu quả. Bằng chất xám của mình, bằng kiến thức, kinh nghiệm và sự phán đoán của mình, Marketer sẽ đưa ra những kế hoạch phát triển doanh nghiệp lâu dài trong 1 năm, 2 năm, thậm chí là 10 năm, 20 năm tới. Vì vậy, người làm Marketing nói riêng và bộ phận Marketing nói chung luôn đóng vai trò tiên phong đối với sự phát triển của doanh nghiệp.


Marketing – một trong những công việc có mức lương tốt nhất thế kỷ XXI


Theo cuốn sách “Các công việc tốt nhất thế kỷ 21”, được viết bởi Laurence Shatkin, trên thế giới Marketing nằm trong top 10 những công việc có mức lương tốt nhất thế kỷ XXI với mức thu nhập trung bình đạt khoảng 112.800 USD/ năm. Tại Việt Nam, mức độ chênh lệch về trả lương bình quân của khối các Công ty nước ngoài với các tư nhân Việt Nam là 14%, tuy nhiên trong những năm tới, với đà phát triển của ngành Marketing tại Việt Nam, thu nhập của ngành này hứa hẹn sẽ nhanh chóng đuổi kịp các công ty nước ngoài. Mức lương trung bình của một cử nhân Marketing mới ra trường đạt trung bình từ 4 – 5 triệu/tháng, sau một năm kinh nghiệm mức lương có thể đạt từ 7 – 8 triệu/tháng. Tuy nhiên, tùy vào sự năng động cũng như năng lực của những người làm trong lĩnh vực này, mức thu nhập có thể lên tới vài chục triệu/tháng.


Marketing – nghề có cơ hội thăng tiến cao


Theo thống kê, 30% trong số các lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay đi lên từ các vị trí khác nhau thuộc Marketing. Các vị trí then chốt như giám đốc phụ trách sản phẩm, giám đốc phụ trách PR, giám đốc phụ trách nhãn hiệu… phần lớn được nắm giữ bởi những người làm trong lĩnh vực Marketing. Đặc biệt, với những người có trình độ ngoại ngữ tốt, phong cách làm việc chuyên nghiệp, bằng cấp Quốc tế, cơ hội thăng tiến cực kỳ cao.


Steve Jobs không chỉ là một nhà lãnh đạo thành công mà còn là người đứng ở vị trí thứ nhất trong những nhà làm marketing giỏi nhất thế giới với những chiến lược Marketing táo bạo và đầy thông minh.


Theo trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, năm 2013 Marketing là ngành đứng đầu về nhu cầu nhân lực với 27.08%. Marketing là một nghề có tính đa dạng cao do thị trường thay đổi liên tục và có sự cạnh tranh ngày càng nhiều, đối thủ ngày càng mạnh. Vì vậy, hơn bao giờ hết các doanh nghiệp đang thực sự cần những người có năng lực trong lĩnh vực này. 15.000 kết quả là con số bạn có được khi gõ từ “Tuyển nhân viên Marketing” trên Google.com.


Marketing là một nghệ thuật


Người làm Marketing thành công là người phải thuyết phục được khách hàng bằng những câu chuyện có thật giàu tính nhân văn. Nếu những mẩu quảng cáo chỉ kể những câu chuyện mơ hồ, hời hợt ít gây được thiện cảm với công chúng thì những câu chuyện hay trong Marketing có sức mạnh thay đổi cảm xúc, suy nghĩ và thái độ của người tiêu dùng. Bởi vậy, Marketing không chỉ mang tính khoa học mà còn mang tính nghệ thuật trong việc chinh phục những khách hàng khó tính nhất.


Để trở thành một nhà Marketing chuyên nghiệp và thành công?


Với những đặc thù của một người làm Marketing, môi trường học tập tại nước ngoài với chất lượng giáo dục tiên tiến, bằng cấp Quốc tế, kỹ năng mềm… sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai. Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong việc giúp đỡ các phụ huynh, các em học sinh học tập tại Singapore, VSE tin tưởng rằng Học viện Marketing MIS sẽ là lựa chọn phù hợp cho những bạn trẻ năng động, đam mê Marketing.


Hoc vien mis 300x200


Học viện MIS Singapore


Học viện Marketing MIS – sự lựa chọn tối ưu cho bạn


Bề dày kinh nghiệm trong đào tạo Marketing: Marketing Institute of Singapore thành lập năm 1973, là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo chuyên viên Marketing, kinh doanh và quản trị kinh doanh. Triết lý giáo dục của Học viên Marketing Singapore là quảng bá và đẩy mạnh phát triển đội ngũ chuyên viên Marketing, kinh doanh và quản trị có sức sáng tạo cao. MIS đào tạo Marketing ở nhiều trình độ  khác nhau: chứng chỉ, cao đẳng, cử nhân, nghiên cứu sinh, thạc sĩ…Bằng cấp của học viện được đánh giá cao trong lĩnh vực kinh doanh và marketing.  MIS được cấp chứng nhận EduTrust chế độ 4 năm từ hội đồng giáo dục Singapore.


Chương trình học tối ưu:


MIS xây dựng các chương trình học với thời gian ngắn nhất nhằm tối ưu hóa thời gian và chi phí cho sinh viên. Cụ thể:















































































Cấp bậc



 Ngành học và tổ chức cấp bằng



 Đối tượng



 Thời gian



 Học phí*



 Khai giảng


 Tiếng Anh đầu vào  English Preparatory Programme

(ENG)


 Các SVHS chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào

 4 levels


 S$ 2,300 / level 09 Sep; 04 Nov

 (2 tháng / level)

 Chứng chỉ


 Certificate in Sales & Marketing

(CSM)


-                      Hết lớp 10 & 11 VN-                      Là khóa Foundation chuyển tiếp lên CĐ & ĐH cho HS chưa tốt nghiệp PTTH tại VN

 4-6 tháng



 S$ 4,000



9-Sep




 Cao đẳng



 Diploma in Sales & Marketing


Management (DSMM)


 Tốt nghiệp PTTH

 12 tháng



 S$12,500



9-Sep





 Bachelor of Arts (Hons) in


Marketing (BAM)


 Tốt nghiệp Cao đẳng hệ 3 năm tại VN 12 tháng (top-up)

 S$ 18,000



23-Sep



 Tốt nghiệp PTTH

 2- 2.5 năm



 S$30,500


 Cử nhân (Danh dự)

 Bachelor of Arts (Hons) in International Business (BAIB)


 Tốt nghiệp Cao đẳng hệ 3 năm tại VN 12 tháng (top-up)

 S$ 18,000



23-Sep



 Tốt nghiệp PTTH

 2 -2.5 năm



 S$30,500




 Bachelor of Science (Hons) in


Business & Management (BBM)

 Tốt nghiệp Cao đẳng hệ 3 năm tại VN 12 tháng (top-up)

 S$ 20,000



28-Oct



 Tốt nghiệp PTTH

 2 -2.5 năm



 S$32,500



 Thạc Sỹ


 Master if Science in International

Management (MscIMG)


 Tốt nghiệp Đại học VN

 12 tháng



 S$ 20,000



23-Sep



 Master of Business Administration

(MBA)







 Tốt nghiệp Đại học VN

 15 tháng



 S$ 26,000



28-Oct



 Master of Science in Int’l


Marketing Management (MIM)

 Tốt nghiệp Đại học VN

 12 tháng



 S$ 22,000



28-Oct



 Chứng chỉ sau Đại học Graduate Diploma in Marketing

(GDM)


-                      Tốt nghiệp ĐH hoặc CĐ và 2 năm kinh nghiệm làm việc-                      Là khóa chuyển tiếp lên Master

Degree dành cho SV tốt nghiệp Cao đẳng không cần học lên Đại học


 6 tháng



 S$ 6,300


 09 Sep; 02 Dec


 Graduate Diploma in Business


Management (GDBM)



 6 tháng



 S$ 6,300



21-Oct



Đại học liên kết chất lượng: MIS liên kết với trường Đại học Tây Anh Quốc (UWE) là một trong những trường Đại học lớn nhất và được ưa thích nhất tại Anh với trên 30.000 sinh viên theo học, Đại học Buckingham là một trong những trường sở hữu tỷ lệ giảng viên và sinh viên hợp lý nhất thế giới (1:9), giáo sư và giảng viên có thể tương tác với sinh viên rất nhiều. Do vậy, với học viện Marketing Singapore, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tấm bằng được Quốc tế công nhận và một nền tảng kiến thức vững chắc cho tương lai của bạn.


* Học phí chưa bao gồm thuế GST 7%


Đánh giá của sinh viên: Chị Nguyễn Doãn Huyền Trân, Thạc sĩ Marketing Quốc tế, Đại học Bukingham nhận xét: “Là Giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Công ty chứng khoán ACB (Việt Nam), việc học tại MIS giúp tôi cách suy nghĩ trong công việc. Tôi đã áp dụng kiến thức về Marketing học được trong chương trình Thạc sĩ của mình vào các đề án Nghiên cứu và Phát triển tại Công ty. Chất lượng đào tạo của MIS hơn hẳn các tổ chức giáo dục tư thục khác. Chương trình được thiết kế chặt chẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về Marketing q     uốc tế. các giảng viên đều đứng đầu trong chuyên ngành và giúp đỡ sinh viên nhiệt tình”.


Còn chần chờ gì nữa? Hãy sẵn sàng cùng VSE ra nhập MIS thôi nào!


Tài liệu tham khảo


http://careerbuilder.vn/en/cam-nang/20-cong-viec-co-muc-luong-tot-nhat-the-ki-21.35A512B7.html


http://namtuanftu.wordpress.com/2012/10/26/nghe-thuat-marketing-cua-steve-jobs/


http://www.mis.edu.sg/



Học viện MIS - Hiểu đúng về Marketing – Nắm bắt cơ hội thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét