Du học Anh – Bạn không nên bỏ qua

(Du học Anh) Vương quốc Anh có nền kinh tế đứng thứ 6 trên thế giới, thứ 2 trong EU (sau Đức), nổi bật là một trong những nền kinh tế toàn cầu hóa nhất thế giới đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức Quốc tế như OECD, WTO… người dân nước Anh vẫn giữ gìn được những nét văn hóa rất đặc sắc, rất riêng. Nếu bạn đang có nhu cầu trở thành một du học sinh của đất nước phát triển này, hãy cùng VSE đi khám phá những điều thú vị của đất nước xinh đẹp này.


British Museum


(Du hoc anh) Bảo tàng tại Anh


Ẩm thực phong phú


Nền văn hóa đa dạng đã tạo nên nền văn hóa ẩm thực Anh vô cùng phong phú và đặc sắc. Đến Anh, bạn không cần lo lắng về khẩu vị của mình bởi tại đây, bạn có thể mua bất kỳ nguyên liệu gì đến từ các châu lục hay vùng miền trên thế giới. Người Anh cũng có thói quen ăn uống lành mạnh với các cửa hàng thực phẩm sạch hữu cơ.


Ẩm thực của vương quốc Anh đặc biệt nổi tiếng thế giới với món fish and chips. Và mỗi vùng lãnh thổ của Anh lại có những món đặc sản riêng: món khoai tây nghiền, xúc xích ở Anh, món Haghi ở Scotland, món cá hồi Ulster ở Ireland, món rebit ở xứ Wale. Ngoài ra, khi đến xứ sở sương mù này bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng như món kem đồng quê, món Cottage Pie – một loại bánh truyền thống làm từ khoai tây nghiền, các loại hạt ngô, đậu, cà rốt, thịt bò, thịt cừu… Nếu lựa chọn Du học Anh, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng này.


am thuc singapore


Các món ăn khi đi du học anh


Đồ uống ở Anh cũng rất phong phú. Việc uống một lượng vừa phải đồ uống có cồn là chấp nhận được và các quán rượu, quầy rượu trở thành một phần không thể thiếu của xã hội Anh. Bên cạnh những quán rượu, bạn cũng có thể dễ dàng tìm cho mình một quán cà phê, một hàng đồ uống khác ở mọi thị trấn và thành phố của Vương quốc Anh.


Âm nhạc, nghệ thuật phong phú


Người dân Anh đam mê âm nhạc và âm nhạc trở thành niềm đam mê chung của cả Vương quốc Anh. Chính niềm đam mê đến ám ảnh này giúp vương quốc Anh sản sinh ra nhiều tinh hoa âm nhạc thế giới. Trên khắp nước Anh, bạn có thể tìm thấy hàng tram sự kiện âm nhạc mỗi ngày từ po, rock, dance tới cổ điển, dân gian, metal, jazz…Tại đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức âm nhạc sống với “Music gigs” – là một trong những chương trình biểu diễn âm nhạc quy mô nhỏ. Phần lớn những chương trình này thường miễn phí vào cửa hoặc thu phí không đáng kể.


Vương quốc Anh còn là đất nước có nhiều bảo tàng nổi tiếng và đặc biệt nhất thế giới: bảo tàng Anh, phòng trưng bày quốc gia, bảo tàng khoa học, bảo tàng hàng hải quốc gia, bảo tàng quạt, bảo tàng tranh biếm họa, bảo tàng ảo thuật, bảo tàng tội ác… Ngoài ra, ở hầu hết các thị thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh đều có rạp chiếu phim, chiếu những bộ phim trên toàn thế giới…


Phong cách giao tiếp khiêm nhường


Khi giao tiếp với người khác, người Anh thường quan tâm tới địa vị hoặc tầng lớp. Họ là người thẳng thắn, có thể suồng sã nhưng vẫn giữ được sự khiêm tốn. Người Anh có một cách pha trộn hết sức thú vị trong cách giao tiếp kết hợp giữa giao tiếp phi ngôn ngữ và giao tiếp trực tiếp. hầu hết những người Anh là những bậc thầy về sử dụng hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ và không sử dụng nhiều những từ ngữ tình cảm. Những từ có xu hướng dùng nhiều nhất là các từ: có thể, có lẽ… Hãy nhớ kỹ điều này, nó sẽ rất có ích cho bạn nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ Du học Anh


Hệ thống giao thông thuận lợi


Có nhiều sự lựa chọn cho việc đi lại ở Vương quốc Anh từ xe đạp, xe bus, xe khách đến taxi, tàu hỏa. Điều đặc biệt là dù đi bằng phương tiện gì, người Anh cũng đi bên trái đường. Nguyên nhân của nó bắt nguồn từ thế kỷ XIV và XV, khi nước Anh và một số nước khác còn chưa có ô tô và xe đạp, người ta đi lại bằng ngựa hoặc đi bộ. Các hiệp sỹ, các nhà quý tộc giàu có khi đi đường thường đeo kiếm bên mình. Thông thường người ta đều thuận dùng tay phải nên kiếm được đeo bên trái thân mình để khi cần có thể tiện tay rút kiếm ra ngay. Còn khi bị kẻ địch tấn công từ phía trước mặt thì bên trái đường sẽ tiện cho việc đỡ đòn và tấn công kẻ địch hơn. Hãy thử tưởng tượng, nếu bị một kẻ thuận tay phải tấn công từ trước mặt thì đòn tấn công sẽ nhằm vào bên trái người bị tấn công, nên người ta phải né sang phải để tránh đòn. Vì lý do đó mà ở Anh mấy trăm năm nay người ta đều đi bên trái đường.


Bus 2 tang phuong tien duoc yeu thich o Anh


Bus 2 tầng phương tiện được yêu thích khi đi du học anh


Với những nét văn hóa đặc sắc rất riêng của Vương quốc Anh như vậy, VSE tin tưởng rằng bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng giáo dục cũng như đời sống ở đây. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy để VSE nâng bước cho giấc mơ Du học Anh của bạn.



Du học Anh – Bạn không nên bỏ qua

0 nhận xét:

Đăng nhận xét