Hoàng tử Anh Williams và khóa học nông nghiệp tại đại học Cambridge

Một tin bất ngờ cho sinh viên trường đại học Cambridge tại Anh cũng như những sinh viên quốc tế có ý định du học ngôi trường danh tiếng này vào khóa học đầu năm 2014 là hoàng tử Williams, người đứng thứ 2 trong danh sách kế thừa ngôi vị đức vua nước Anh sẽ trở lại cuộc sống sinh viên với ngành học nông nghiệp tại trường Cambridge. Và trong những ngày đầu tháng 1 vừa qua, hoàng tử Williams đã có những hình ảnh thú vị đầu tiên tại ngôi trường uy tín nhất nhì nước Anh này.


Hoàng tử Williams chính thức đến học tại đại học Cambridge từ ngày 7/1/2014. Công tước xứ Cambridge sẽ phải tìm hiểu và đối mặt với các vấn đề về cộng đồng nông thôn nước Anh và các ngành công nghiệp nông nghiệp trong suốt thời gian học 10 tuần.


Những ngày đầu đến đại học Cambridge, hoàng tử Williams đã có chuyến ghé thăm khuôn viên trường Cambridge và căn hộ mà ngài sẽ ở trong suốt quãng thời gian học tập tại đây trước khi hoàng tử bắt đầu những tiết học đầu tiên.


Ngày đầu tiên đến học tại Cambridge dưới ống kính của các phóng viên Anh, hoàng tử Williams đã đi bằng tàu hỏa và vô cùng bảnh bao trong bộ trang phục hải quân của mình.


 wi


Hoàng tử Williams đến học tại trường Cambridge


Hoàng tử cũng nở những nụ cười bình tĩnh và thân thiện đón chờ thử thách trong khóa học gần 3 tháng sắp tới.


Phát biểu về khóa học nông nghiệp tại trường Cambridge này, phát ngôn viên của cung điện Kensington cho biết hoàng tử Williams đã “rất mong chờ nó”. Người phát ngôn cũng cho biết thêm: “Chương trình giáo dục tại đây có các hội thảo, các bài giảng và các cuộc họp dựa trên thế mạnh của các viện nghiên cứu trên khắp các trường đại học”. Khóa học này của hoàng tử Williams là một khóa học đặc biệt do người lãnh đạo của chương trình phát triển bền vững Cambridge điều hành dưới sự bảo trợ của thái tử Charles dù rằng hoàng tử Williams còn chưa đủ trình độ bằng cấp để theo học tại ngôi trường đòi hỏi yêu cầu đầu vào cao này.


Tuy nhiên một phát ngôn viên của Đại học Cambridge cho biết khóa học này không phải giống như một văn bằng đại học mà nó được coi là một chương trình giáo dục điều hành và chuyên nghiệp đã được trường cung cấp trong nhiều năm, và có những tiêu chí tuyển sinh khác nhau.


 wi2


Hình ảnh hoàng tử Williams cho lợn ăn


Trước đó như các báo Anh đã đưa tin, sau khi phục vụ trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh 3 năm liền và trở về vào tháng 9, hoàng tử William đã quyết định ghi tên theo học một khóa về quản lý nông nghiệp tại Đại học Cambridge từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2014.


Từng tốt nghiệp chuyên ngành Địa lý tại đại học St.Andrew, Hoàng tử Anh – Williams là người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng vương quốc này.


Khóa học nông nghiệp tại Cambridge được coi là một khóa học riêng biệt, giúp Hoàng tử có thể đảm nhận vai trò quản lý điền trang Duchy of Cornwall khi Thái tử Charles trở thành nhà vua Anh. Khóa học này sẽ cung cấp thêm kiến thức cho Hoàng tử về các vấn đề đương thời liên quan đến kinh doanh nông nghiệp và cộng đồng nông thôn ở Vương quốc Anh.


Tại đại học Cambridge, Williams cũng sẽ gặp gỡ với một số sinh viên theo học tiến sĩ, ngài cũng sẽ được chia sẻ hội thảo với các nhóm nhỏ và có cuộc sống bình thường như bất kì một sinh viên nào khác trong ngôi trường này và kết hợp với các sinh viên Cambridge trong các chương trình của khóa học, hay các hoạt động ngoại khóa khác.


wi 4


Hoàng tử Williams tại Đại học Cambridge


Những chương trình học dự kiến của hoàng tử là các vấn đề nghiên cứu bao gồm chính sách nông thôn và quy hoạch, dây chuyền nuôi và cung cấp, quản lý trang web, chính sách nông nghiệp và quản trị bảo tồn.


Hoàng tử sẽ có khoảng 18 đến 20 giờ một tuần để thuyết giảng, tham gia các buổi hội thảo, các cuộc họp và rất nhiều giờ lên lớp hay các bài tiểu luận sau chuyến đi thực địa về thăm đồng ruộng, thậm chí cho lợn ăn, chăn nuôi gia súc giống như những sinh viên bình thường khác.


 “Khóa học được xây dựng hợp lý giúp cho hoàng tử hiểu về các vấn đề có ảnh hưởng đến nông nghiệp và nông thôn Anh hiện nay”, người phát ngôn của Cung điện Kensington cho biết.


Bên cạnh đó, Hoàng tử cũng sẽ có những buổi thực hành, nghiên cứu chuyên sâu khi trực tiếp thực hành và tham gia các công việc bên ngoài trường học.


Cũng giống như bao sinh viên khác, Hoàng tử cũng phải chi trả một khoản học phí tư nhân lên tới 10.000 bảng Anh (~345 triệu VNĐ). Công tước xứ Cambridge cũng sẽ được cấp thẻ học viên, sử dụng thư viện, quán bar và các tiện ích khác trong trường,..


Việc được học cùng hoàng tử Williams của Anh quốc khiến không ít các sinh viên Anh cũng như các du học sinh tại ngôi trường Cambrigde danh giá này tò mò, thích thú. Việc hoàng tử Williams chọn học tại ngôi trường này càng chứng tỏ thêm sự uy tín cũng như chất lượng giáo dục số một của nó, do vậy không có lý do gì bạn không đăng kí ngay cho các khóa học trong năm 2014 này tại đại học Cambridge để khởi đầu cho hành trình du học Anh với những điều thú vị đang chờ đợi trước mắt!


Nguồn


http://www.cambridge-news.co.uk/News/FIRST-PICTURES-Prince-William-arrives-at-St-Johns-College-as-duke-starts-life-as-Cambridge-University-student-20140107105019.htm


http://www.dailyrecord.co.uk/news/uk-world-news/prince-william-starts-cambridge-university-2996368


http://www.dailymail.co.uk/news/article-2535182/Ones-student-Prince-William-takes-train-Cambridge-begin-university-agriculture-course.html


http://www.dailymail.co.uk/news/article-2531220/Prince-William-goes-college-Duke-moves-Cambridge-study-agriculture-ten-weeks-fathers-Duchy-Cornwall.html


Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Uc,…


Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội


Tel: 043 9413 782


Hotline: 0909 610 984


Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn


Web: duhocvietsing.edu.vn


Du học VSE rất mong sẽ được đồng hành cùng du học sinh trên con đường du học!


 




Hoàng tử Anh Williams và khóa học nông nghiệp tại đại học Cambridge

0 nhận xét:

Đăng nhận xét