Du học: Kinh nghiệm chọn trường để thành công

Một người bạn của tôi đã từng nói “Đi du học giống như một quyết định đầu tư vào dự án cuộc đời”. Nếu quyết định đúng, dự án của bạn sẽ thành công. Ngược lại bạn sẽ đánh mất kha khá thời gian, tuổi trẻ, công sức và tiền bạc của mình. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định du học, hãy cân nhắc, suy nghĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn để không phung phí thời gian và tiền bạc của mình một cách vô ích. Những tiêu chí sau đây sẽ là cơ sở để bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.


Sở thích


Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi du học là sở thích của mình. Bạn thực sự thích ngành gì và bạn có sẵn sàng theo đuổi nó hay không. Tùy thuộc vào sở thích của mình bạn sẽ đưa ra lựa chọn cho mình. Bạn nên chọn một trường danh tiếng hay một trường hạng trung nhưng có thế mạnh đào tạo ngành mà bạn ưa thích?  Một trường danh tiếng thế giới có thể cho bạn cái nhìn khá chính xác về chất lượng đào tạo của trường. Tuy nhiên một trường hạng trung nhưng có thế mạnh đào tạo ngành mà bạn ưu thích có thể sẽ phù hợp hơn với bạn. Bạn sẽ có điều kiện tiếp thu những kiến thức mức nhất, phương pháp học tập tối ưu nhất. Hơn nữa, những trường danh tiếng thường yêu cầu đầu vào rất khắt khe và tỷ lệ chọi cũng cao ngất ngưởng. Do đó, hãy đánh giá đúng năng lực của bạn để đưa ra những lựa chọn phù hợp.


mucunhan


Kinh nghiệm chọn trường du học


Quy mô đào tạo, chất lượng đào tạo


Các trường đại học của các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đang ngày càng thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học. Tuy nhiên không phải trường nào cũng có khả năng thu hút sinh viên. Bởi vậy quy mô đào tạo, số lượng sinh viên có thể tiết lộ một phần về chất lượng đào tạo của trường. Bạn hãy xem xét kỹ số lượng sinh viên đang theo học trường, kinh nghiệm năm đào tạo và so sánh tương quan với các trường khác trong cùng quốc gia để có cái nhìn toàn diện nhất. Bạn có thể tham khảo thông tin tại các bảng xếp hạng quốc tế, xếp hạng trong nước, website của trường…


Để đánh giá chất lượng đào tạo của trường, bạn cũng có thể dựa vào đội ngũ giáo sư, giảng viên ở trường. Hãy tìm hiểu những thông tin này từ cựu sinh viên của trường, các website uy tín.


Bảng xếp hạng


Các trường thường đưa ra các vị trí xếp hạng của mình rất cao. Tuy nhiên bạn hãy xem xét kỹ vấn đề này. Thường các bảng xếp hạng chỉ dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định, mang tính chủ quan


Giá trị bằng cấp


Bằng cấp rất quan trọng cho quá trình làm việc sau này của bạn. Vì vậy, để đảm bảo hãy tìm hiểu kỹ thông tin về trường đó: trường đó thuộc hiệp hội nào, tập đoàn nào, được tổ chức nào công nhận, bằng cấp của trường đó có thực sự được quốc tế công nhận không? Thường ở mỗi nước sẽ có các tổ chức chứng nhận các trường có đạt chuẩn không, bằng cấp chính quy hay không chính quy. Bạn có thể tham khảo thông tin trên website chính thức về giáo dục của chính phủ các quốc gia mà bạn định theo học.


Chi phí


Chi phí là một yếu tố quan trọng không thể thiếu để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn trường và quốc gia mà mình du học. Nếu điều kiện kinh phí gia đình bạn không thực sự dư giả, hãy chọn những quốc gia ở châu Á hoặc những nước có mức chi phí sinh hoạt hợp lý hơn. Điều đó không có nghĩa là chất lượng giáo dục ở những nước này thua kém hơn so với các nước có chi phí đắt đỏ khác. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nơi ở khi du học. Thông thường chi phí trong ký túc xá sẽ rẻ hơn so với chi phí thuê nhà bên ngoài. Vì vậy, hãy tìm hiểu xem trường bạn định lựa chọn có ký túc xá cho sinh viên hay không?


Học bổng sẽ tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho bạn. Vì vậy hãy chú ý theo dõi và tìm hiểu những thông tin này. Các trường thường có chương trình học bổng cho các sinh viên có chất lượng học tập tốt hoặc học bổng đầu năm học cho các sinh viên quốc tế.


Cựu Sinh viên


Cựu sinh viên là nguồn thông tin đáng tin cậy cho bạn những thông tin quý giá về trường cũng như chất lượng đào tạo của trường, điều kiện ăn ở sinh hoạt của quốc gia đó. Bạn có thể liên lạc với các cựu sinh viên thông qua Facebook của trường, các diễn đàn du học, các hội sinh viên, hoặc hãy liên hệ với VSE, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn.


Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên tìm hiểu những thông tin về địa điểm của trường, điều kiện ăn ở sinh hoạt, các hoạt động ngoại khóa của trường… để có cái nhìn tổng quát nhất. Đặc biệt bạn cần cảnh giác với các mẫu quảng cáo hào nhoáng của các trường, các trung tâm tư vấn kém uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cam kết về chất lượng giáo dục của các trường Đại học uy tín trên thế giới.


Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Uc,…


Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội


Tel: 043 9413 782


Hotline: 0909 610 984


Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn


Web: duhocvietsing.edu.vn


Du học VSE rất mong sẽ được đồng hành cùng du học sinh trên con đường du học!



Du học: Kinh nghiệm chọn trường để thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét