Học bổng Gates Cambridge toàn phần dành cho sinh viên quốc tế năm 2014

Đại học Cambridge là một cơ hội không thể bỏ qua nếu bạn có ý định đi du học tại Anh quốc. Dù yêu cầu đầu vào của sinh viên quốc tế cao hơn một số các trường khác ở vương quốc Anh để xứng tầm với hệ thống giáo dục “danh giá” của ngôi trường này nhưng đặt chân vào Cambridge vẫn là sự theo đuổi hàng đầu của các sinh viên mỗi quốc gia.


Đặc biệt, các suất học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế mỗi năm tại đại học Cambridge lại là sự mời gọi khó chối từ cho các sinh viên có ý định du học Anh quốc. Năm 2014, học bổng toàn phần Gates Cambridge tiếp tục mở ra những cơ hội lớn cho sinh viên các nước có thể giành được tấm “vé thông hành” vào ngôi trường danh tiếng này hoàn toàn miễn phí.


Đồng hành cùng chặng đường du học Anh quốc của sinh viên Việt Nam, trung tâm du học VSE xin giới thiệu đến các sinh viên đôi nét về trường Cambridge uy tín cũng như thông tin về các suất học bổng Gates Cambridge đầy hấp dẫn này


Đôi nét về đại học Cambridge


Có lịch sử lâu đời cùng chất lượng giáo dục xếp hạng đầu Anh quốc, đại học Cambrigde có hơn 18.000 sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau du học mỗi năm.


Đây cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới với các trung tâm học thuật hàng đầu, và một cộng đồng các học giả tự quản. Danh tiếng của đại học Cambridge được biết đến với các thành tích học tập xuất sắc trên toàn thế giới, minh chứng bởi những thành tích của các sinh viên đã tốt nghiệp, cũng như các nghiên cứu đẳng cấp quốc tế được thực hiện bởi các nhân viên của Đại học và Cao đẳng chính tại ngôi trường này. Cambridge xứng đáng là một trong những trường đại học uy tín nhất trên thế giới với 89 nhà nghiên cứu đã đoạt giải Nobel danh giá.


Đại học Cambridge có vị trí nằm tại một thành phố vô cùng lãng mạn, với những tòa nhà kiến trúc mái tháp cổ kính đặc trưng, đây cũng là điểm lý tưởng cho các du học sinh tham quan và tận hưởng cuộc sống trong lành tuyệt vời tại Anh quốc.


Trường cũng có kiến trúc tuyệt đẹp, khuôn viên rộng rãi bao gồm các khu vực chuyên biệt cung ứng cho sinh viên những tiện nghi về thể thao, nghệ thuật, và hoạt động xã hội, hỗ trợ tối đa cho các du học sinh có thể phát triển và có môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất. Đây chính là lý do khiến hàng chục nghìn sinh viên quốc tế lựa chọn Cambridge là điểm đến du học Anh quốc mỗi năm.


13501 cambridge news


Đại học Gates Cambridge


Học bổng Gates Cambridge toàn phần dành cho sinh viên quốc tế


Đây là học bổng toàn phần cho chương trình sau đại học toàn thời gian (full-time postgraduate degree)


Giới thiệu tóm tắt:


Gates Cambridge là Học bổng có uy tín, học bổng toàn phần chi phí có tính cạnh tranh cao. Học bổng này được trao cho các ứng viên xuất sắc từ các quốc gia bên ngoài Vương quốc Anh để lấy bằng sau đại học toàn thời gian tất cả các chuyên ngành có sẵn tại Đại học Cambridge.


Chương trình này nhằm xây dựng một mạng lưới toàn cầu của các nhà lãnh đạo tương lai cam kết cải thiện cuộc sống của những người khác.


Học bổng Gates Cambridge  có từ năm 2000 do Quỹ Bill và Melinda Gates  tài trợ cho trường đại học Cambrige là học bổng toàn phần có tính cạnh tranh cao với hơn 90 suất học bổng được trao mỗi năm. Hiện nay đã có 1238 ứng viên nhận được học bổng đến từ 96 đất nước khác nhau.  Đây là một trong những học bổng quốc tế có uy tín trên thế giới.


Hạn cuối : 3/12/2014


Khóa học bắt đầu: 11/2015.


Tiêu chí lựa chọn:


- Có trí tuệ vượt trội


- Có tiềm năng lãnh đạo


- Cam kết cải thiện cuộc sống của người khác


- Thích hợp giữa trình độ của người nộp đơn và nguyện vọng cùng chương trình sau đại học tại Cambrige mà họ ứng tuyển


Đơn vị ban hành:


Đại học Cambridge tại Anh quốc


Lĩnh vực đào tạo:


Tất cả các lĩnh vực được đào tạo tại đại học


Số lượng


Học bổng Gates Cambridge là học bổng toàn phần có tính cạnh tranh cao: hơn 4000 ứng viên chỉ chọn được 90 học bổng mỗi năm


Đối tượng hướng tới:


Tất cả các công dân của các quốc gia ngoài nước Anh


Chi tiết học bổng:


1 học bổng Gates Cambridge toàn phần bao gồm toàn bộ những chi phí khi học tại Cambridge, bao gồm


  • Toàn bộ những học phí ở tỷ lệ hợp lya

  • Chi phí sinh hoạt cơ bản cho 1 sinh viên ( 13000 bảng cho 12 tháng với mức sinh hoạt của 2012-2013 và 13.500 bảng cho 12 tháng với mức sinh hoạt năm 2013 – 2014

  • Chi phí vé máy bay từ quốc gia thường trú của học viên đến Anh khi bắt đầu khóa học và chiều ngược lại khi kết thúc khóa

Yêu cầu:


Bạn có thể ứng tuyển học bổng này nếu:


  • Bạn là 1 công dân của 1 quốc gia khác Anh

  • Ứng tuyển vào 1 trong những khóa học full-time: PhD ( 3 năm nghiên cứu); MSc hoặc Mlitt ( 2 năm nghiên cứu); hoặc là khóa học sau đại học 1 năm( vd: Mphil, LLM, MASt, Diploma, MBA,…)

  • Đang là sinh viên tại Cambridge và muốn học thêm 1 khóa sau đại học. ví dụ, nếu bạn đang học Mphil, bạn có thể ứng tuyển học bổng Gates Cambridge để học PhD. Tuy nhiên, nếu bạn đã bắt đầu khóa học thì bạn ko thể ứng tuyển học bổng đó cho thời gian còn lại

  • Đang có 1 học bổng và muốn xin học bổng thứ 2. Bạn phải trải qua toàn bộ những thủ tục khi xin lần 1.

 


Lưu ý:


Khi bạn đã nộp đơn xin học bổng bạn sẽ nhận được một email thông báo từ Văn phòng Tuyển sinh sau đại học trong vòng 30 giờ để giải thích làm thế nào để có được các tài liệu hỗ trợ và tài liệu tham khảo về cách nộp hồ sơ ứng tuyển. Bạn phải nộp hồ sơ và các giấy tờ theo đúng thời hạn nhất định.


Khi hồ sơ của bạn đã được nhận, Gates Cambridge sẽ yêu cầu các khoa ở Cambridge xếp hạng các ứng cử viên tốt nhất để xét học bổng và đưa ra các ứng viên phỏng vấn cuối cùng.


Nhà trường tổ chức các cuộc phỏng vấn tại Hoa Kỳ vào đầu tháng Hai cho ứng cử viên Vòng 1 và ở Cambridge vào cuối tháng Ba cho ứng cử viên Vòng 2. Nếu bạn không thể tham dự được bạn sẽ được phỏng vấn bạn bằng Skype hoặc điện thoại. Bạn sẽ được thông báo trong vòng một tuần của cuộc phỏng vấn.


Bạn nên gửi hồ sơ càng sớm càng tốt và phải cung cấp tất cả các tài liệu liên quan (bảng điểm và bất cứ điều gì khác theo yêu cầu của các bộ phận) trong vòng 14 ngày kể từ ngày nộp đơn .


Bạn cũng phải cung cấp tài liệu tham khảo trong vòng 14 ngày kể từ ngày nộp đơn.


Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của bạn, bạn sẽ cần phải nộp điểm kiểm tra ngôn ngữ.


Được học tập tại ngôi trường danh giá số một nước Anh là niềm mơ ước của không ít những sinh viên quốc tế. Hơn nữa những suất học bổng hấp dẫn trên chính là cơ hội tốt hỗ trợ các du học sinh trong hành trình du học Anh Quốc. Liên hệ với VSE để nhận được sự tư vấn, trợ giúp hữu ích nhất trước khi để tuột mất cơ hội học tập tại ngôi trường hàng đầu nước Anh này nhé!


Nguồn tham khảo


http://www.gatescambridge.org/about/


http://www.gatescambridge.org/about/scholarships.asp


http://www.scholars4dev.com/2043/gates-scholarships-for-international-students-at-university-of-cambridge/


http://www.gatescambridge.org/apply/value.asp


http://www.cam.ac.uk/about-the-university/history


Công Ty Tư Vấn Du học VSE chuyên Tư vấn Du hoc Singapore, Du học Anh, Du học Thuy Sy, Du hoc Uc,…


Add:43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội


Tel: 043 9413 782


Hotline: 0909 610 984


Email: megan.do@duhocvietsing.edu.vn


Web: duhocvietsing.edu.vn


Du học VSE rất mong sẽ được đồng hành cùng du học sinh trên con đường du học!



Học bổng Gates Cambridge toàn phần dành cho sinh viên quốc tế năm 2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét