Vai trò của cẩm nang du học

Cẩm nang du học hay còn được gọi là University Prospectus, University Brochure, University Guide, Course guide… nhằm cung cấp thông tin cho học sinh, sinh viên đang du học hoặc sắp du học đầy đủ những thông tin về trường, về các khóa học, các chương trình đào tạo, các hoạt động của trường… thông thường cẩm nang du học được xuất bản dưới hai hình thức trên giấy hoặc trên mạng (dạng PDF). Những thông tin này do các trường xuất bản và được đảm bảo mức độ chính xác về thông tin. Do đó nếu bạn đang có ý định đi du học, đây sẽ là một trong những nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy cho bạn.


Vai trò quan trọng của cẩm nang du học


vai tro cam nang


Vai trò cẩm nang du học


Việc học tập tại một môi trường hoàn toàn xa lạ, ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ sẽ không dễ dàng với bất kỳ ai. Do đó, nếu bạn tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin cần thiết cho mình cũng như chuẩn bị tâm lý vững vàng, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập hơn với môi trường học tập mới. Cẩm nang du học sẽ là một nguồn thông tin hữu ích và đầy đủ cho bạn. Thông thường, các trường có chất lượng đào tạo tốt, có uy tín đều có cuốn cẩm nang du học cho sinh viên tiềm năng và sinh viên đang học tại trường. Cẩm nang có thể chia thành nhiều bản, nhiều loại khác nhau về học phí, chương trình đào tạo, điều kiện sống, chi phí sinh hoạt… Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu tất cả các thông tin về ngôi trường bạn dự định học: từ lịch sử phát triển của trường, kinh nghiệm đào tạo, tiện ích cơ sở vật chất, dịch vụ hỗ trợ sinh viên tới các khóa học, các chương trình đào tạo, học bổng…


Dựa vào những thông tin đó, bạn có thể cân nhắc cho phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bạn. Bạn có thể so sánh mức học phí của các trường, các con số cụ thể để đánh giá về chất lượng đào tạo của trường… Và đôi khi chỉ nhìn vào hình thức, cách trình bày của những cẩm nang này bạn cũng có thể đánh giá được một phần về chất lượng của trường.


Tôi có thể lấy cẩm nang du học ở đâu?


Bạn có thể vào các website chính thức của các trường để tải bản PDF cẩm nang du học. Đây là cách nhanh nhất và dễ nhất để bạn có thể tìm kiếm thông tin về trường. hoặc truy cập vào các cổng thông tin du học như Education UK, StudyLink, IDP hay Hotcourse, bạn có thể tìm được rất nhiều cẩm nang du học của các trường trên thế giới. Ngoài ra bạn có thể tới tham dự các hội thảo du học để nhận được cuốn cẩm nang du học của nhiều trường hoặc tìm tới các công ty tư vấn du học được ủy nhiệm làm đại diện chính thức của trường để có những cuốn cẩm nang mới nhất của trường mà không mất bất kỳ khoản phí nào.


Những vấn đề bạn cần lưu ý về cẩm nang du học.


Cẩm nang du học là nguồn thông tin đầy đủ và hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, một số trường vì lợi ích trước mắt, vì muốn thu hút đông đảo sinh viên có thể thổi phồng những thành tích,những con số mà họ đạt được. Vì thế, để chắc chắn, bạn không nên tham khảo thông tin một chiều, hãy tham khảo từ các nguồn khác nhau, từ các hội sinh viên của trường, từ các trang Facebook, từ các cựu sinh viên hay các diễn đàn du học hoặc bạn có thể tham khảo chất lượng của trường thông qua các bảng xếp hạng giáo dục thế giới.


 Nguyễn Thủy – Du học VSE



Vai trò của cẩm nang du học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét