Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ

Nhiều người ấn tượng về Thụy Sỹ với một mùa đông tuyết phủ trắng xóa, người Thụy Sỹ phải co mình trong những chiếc áo khoác vì nhiệt độ luôn ở mức âm. Thế nhưng ít tai biết rằng giữa cái giá rét và những màn tuyết trắng xóa của mùa đông, Thụy Sỹ dường như không ngủ quên mà trái lại còn sôi động hơn với nhiều hoạt động thú vị.


Chơi thể thao ở ST Moritz, Thụy Sỹ



 Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ


Chơi thể thao ở ST Moritz


ST Moritz là khu resort thể thao dành cho mùa đông tuyệt vời ở Thụy Sỹ. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào những khu rừng phủ tuyết trắng xóa, hòa mình vào bức tranh toàn cảnh núi hồ làm say mê lòng người. Vào mùa Đông, khu resort này được đặc biệt yêu thích để chơi các môn thể thao: trượt băng, trượt với gậy ở đường bằng phẳng, đua mô tô trượt tuyết… độc đáo nhất là môn cưỡi voi đánh polo. Thay vì cưỡi ngựa, người chơi sẽ cưỡi voi để đánh polo. Ra đời từ 30 năm trước, ngày nay môn thể thao này thu hút các tay chơi từ khắp thế giới, giải vô địch diễn ra hàng năm tại quốc gia này.


Thánh địa của môn trượt tuyết


hoat dong mua dong thuy sy truot tuyet Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ


Hoạt động mùa đông ở Thụy Sỹ, trượt băng.


Không chỉ nổi tiếng là thiên đường du lịch, Thụy Sỹ còn được biết đến bởi là những khu trượt tuyết nổi tiếng. Trượt tuyết thậm chí đã trở thành một loại hình du lịch phát triển ở Thụy Sỹ. Người Thụy Sỹ đã bỏ công xây dựng đường hầm Loetschberg dài 34,6 km chạy xuyên dãy núi Alps để du khách có thể dễ dàng tới các khu trượt tuyết của Thụy Sỹ: Sattel, Bruni, Einsiedeln… Đặc biệt, đến Thụy Sỹ, bạn không nên bỏ qua thị trấn Crans – Montana. Đây là khu resort kết hợp giữa 2 thị trấn crans và Montana, là điểm đến của những người yêu thích trượt tuyết. Crans – Montana trải dài từ một cao nguyên ở độ cao 1500 m tới sông bang Plaine – Morte ở độ cao 3000 m, trong những năm gần đây thị trấn này đã có những đầu tư đáng kể trong việc mở rộng mạng lưới tuyết nhân tạo và trang trí lại các nhà hàng trên khu vực trượt tuyết. Crans – Montana còn có một khu dạy trượt tuyết an toàn và vui nhộn cho những người mới bắt đầu.


Những trò chơi thú vị ngoài trời ở sông băng Aletsch


nhung hoat dong mua dong thuy si sông băng Aletsch Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ


Những hoạt động mùa đông ở Thụy sỹ, sông băng Aletsch.


Sông băng Aletsch là sông băng lớn nhất và dài nhất của dãy Alps. Con sông này dài 23 km và chứa một lượng băng khoảng 26,5 tỷ tấn. Quanh năm Aletsch phủ lớp tuyết dày mịn, do đó bạn không nhìn thấy những vết đứt gãy của băng do chuyển động của dòng sông.  Mặt sông băng không hề bằng phẳng mà lồi lõm ghồ ghề bởi sự lòng sông vẫn dịch chuyển ngày đêm. Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ của con sông này và choáng ngợp vì sự kỳ diệu của tạo hóa.Ở đây có rất nhiều trò chơi ngoài trời thú vị: trượt cáp từ sường nọ sang sườn kia của núi, từ thung lũng băng trên đỉnh núi, nhảy dù, khinh khí cầu, du ngoạn bằng máy bay trực thăng, trượt đĩa…


Chợ Giáng sinh ngập sắc màu


 Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ


Những hoạt động mùa đông ở Thụy sỹ, chợ giáng sinh.


Thụy Sỹ có khoảng 80% người dân theo Thiên Chúa giáo. Do vậy lễ giáng sinh là ngày lễ cực kỳ quan trọng với người Thụy Sỹ. Những khu chợ giáng sinh sầm uất được tổ chức trước ngày giáng sinh 4 tuần tràn ngập những hình ảnh lung linh của những khu chợ giáng sinh truyền thống, hàng trăm quầy hàng bằng gỗ xinh xắn, mùi hạt dẻ thơm lừng, tiệc ngoài trời, những buổi hòa nhạc diễn ra trong cung điện cổ kính háy trên bậc thềm của tòa thị chính là những nét đặc trưng của khu chợ giáng sinh. Khi đến Thụy Sỹ vào mùa đông, bạn không nên bỏ qua những khu chợ ấm áp mà đầy màu sắc này. Chợ giáng sinh ở Thụy Sỹ mang đặc trưng của mùa đông với những dãy núi phủ đầy tuyết, của hồ băng, của những con đường uốn lượn cong cong làm mê mẩn những người dân Thụy Sỹ, những người đang làm việc, học tập tại Thụy Sỹ.


Những khu trượt tuyết, những dòng sông băng, những mái nhà phủ tuyết trắng xóa, những khu chợ giáng sinh rực rỡ đã trở thành những nét đặc trưng của mùa đông Thụy Sỹ. Hãy cùng ghé thăm đất nước xinh đẹp này để được hòa mình vào không khí lễ hội và những hoạt động thể thao đặc sắc bạn nhé.


Nguồn: Tổng hợp



Những hoạt động thú vị trong mùa Đông ở Thụy Sỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét