Lịch trình du học Đức

Du học Đức đang ngày càng được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm bởi chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới và mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, nhiều bậc phục huynh và các em học sinh còn băn khoăn về những thủ tục du học cũng như những điều kiện khắt khe khi du học Đức. Những thông tin VSE chia sẻ sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh cùng các em học sinh hiểu rõ hơn về quy trình du học Đức.


lich trinh du hoc duc2 Lịch trình du học Đức


Lịch trình du học Đức






























Thời gian



Sinh viên chưa tốt nghiệp Đại học



Sinh viên đã tốt nghiệp Đại học



Trước tháng 7



Học tiếng Đức



Học tiếng Đức



Tháng 7



Thi Đại học



Nhận bằng tốt nghiệp Đại học



Tháng 8 – tháng 10



Nhận kết quả thi Đại học, giấy báo trúng tuyển


Làm hộ chiếu


Đăng ký TestAS


Nộp hồ sơ APS


Nhận chứng nhận APS



Làm hộ chiếu


Nộp hồ sơ APS



Tháng 10



Thi TestAS




Tháng 11- tháng 1



Nhận kết quả Test AS


Gửi hồ sơ nhập học sang Đức



Phỏng vấn APS


Nhận chứng chỉ APS


Gửi hồ sơ nhập học sang Đức



Tháng 1


Nhận giấy báo nhập học

Mở tài khoản du học


Nộp hồ sơ visa


Nhận giấy báo nhập học

Mở tài khoản du học


Nộp hồ sơ visa


( Nộp hồ sơ APS)


Tháng 3



Nhận kết quả visa


Chuẩn bị lên đường



Nhận kết quả visa


Chuẩn bị lên đường



Tháng 4



Nhập học


Mua bảo hiểm y tế, ổn định chỗ ở, gia hạn visa



Nhập học


Mua bảo hiểm y tế, ổn định chỗ ở, gia hạn visa





(Phỏng vấn APS)


(Nhận chứng chỉ APS)


(Gửi hồ sơ xin nhập học sang Đức)


(Tham khảo: Brochure, Q3, Trang 9)


Tại sao bạn cần thi Đại học hoặc tốt nghiệp Đại học trước khi được chấp nhận vào học tại trường Đại học Đức?


(Nguồn: Brochure, Q3, T8)


  •  Để theo học Đại học tại Đức bạn cần Chứng minh đã tốt nghiệp THPT, thi đỗ kỳ thi tuyển sinh Đại học do bộ GD & ĐT Việt Nam tổ chức (với tổng điểm thi tối thiểu là 15 điểm, không môn nào dưới 4), đã trúng tuyển vào một trường Đại học Việt Nam được công nhận. Với những điều kiện đó, bạn có thể được chuyển vào dự bị Đại học trong cùng nhóm ngành.

  •  Nếu bạn đã hoàn thành 4 kỳ học tại một trường Đại học công lập của Việt Nam, bạn có thể chuyển thẳng vào năm 1 của một trường Đại học trong cùng nhóm ngành hoặc chuyển vào dự bị Đại học trong bất kỳ nhóm ngành nào.

  • Nếu bạn đã tốt nghiệp cao đẳng tại Việt Nam, bạn có thể chuyển vào dự bị Đại học trong cùng nhóm ngành

  • Nếu bạn đã tốt nghiệp cao đẳng và thi chuyển tiếp lên Đại học thành công, bạn có thể tham gia học năm 1 một trường Đại học trong cùng nhóm ngành.

  • Nếu bạn đã thi đỗ vào 1 trường Đại học công lập tại Việt Nam (tổng điểm tối thiểu là 15, không có môn nào dưới 4) và có thêm chứng chỉ DSD – 1 hoặc DSD – 2 và có xác nhận của điều phối viên DSD thì có thể được chuyển vào dự bị Đại học mà không bị hạn chế chọn ngành.

TestAS là gì?


(Nguồn: http://www.daadvn.org/vi/21723/)


TestAS là một bài kiểm tra để đánh giá khả năng học Đại học của Sinh viên nước ngoài tại Đứ, được tiến hành tại APS. Qua kết quả của TestAS, sinh viên nước ngoài có thể đánh giá vị trí của mình so với các sinh viên (nước ngoài) khác. Các trường Đại học đức có sử dụng kết quả của TestAS để ưu tiên xét tuyển. TestAS được làm bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh, mỗi kỳ thi bao gồm các phần sau:


  •  Phần kiểm tra khả năng ngoại ngữ, online trên máy tính, thời gian 30 phút

  • Phần chính: Kiểm tra viết bình thường, 110 phút

  • Phần chuyên ngành, thời gian khoảng 145 – 150 phút và được chia ra:
    • Nhân văn học, văn hóa học, khoa học xã hội

    • Khoa học kỹ thuật

    • Toán, tin, khoa học tự nhiên

    • Kinh tế học


APS là gì?


( Nguồn: http://www.daadvn.org/vi/21713/)


APS là một bộ phận thuộc Phòng văn hóa của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, APS thẩm tra liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học Đại học tại Đức, đồng thời thẩm tra các chứng chỉ học tập. Sau khi thẩm tra nếu sinh viên đạt đầy đủ các yêu cầu sẽ được APS cấp cho một chứng chỉ hay một giấy chứng nhận. Chứng chỉ hay chứng nhận này sẽ là một trong những điều kiện nhập học Đức. Các chứng chỉ và giấy chứng nhận có hiệu lực vô thời gian. APS chia thành các nhóm sau:


  • Tất cả sinh viên Việt Nam sẽ theo học Đại học ở Đức (Những người vừa tốt nghiệp THPT và đỗ vào Đại học, những người chưa tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, những người tốt nghiệp cao đẳng)

  • Tất cả các sinh viên Việt Nam muốn tiếp tục học tập tại Đức sau khi đã tốt nghiệp Đại học (để lấy bằng Đại học thứ 2, lấy bằng thạc sỹ, tham gia các khóa đào tạo sau Đại học)

  • Các sinh viên học các ngành học thuần túy nghệ thuật.

APS thẩm tra sinh viên xin du học có đáp ứng được điều kiện cơ bản để nhập học Đại học tại Đức hay không bằng cách:


  • Thẩm tra tính xác thực của giấy tờ mà sinh viên nộp

  • Kiểm tra liệu sinh viên có đáp ứng các điều kiện để đăng ký học Đại học ở Đức. Nếu sinh viên có đủ điều kiện thì được tham gia phỏng vấn.

Những sinh viên sẽ theo học đại học ở Đức và vẫn chưa có bằng tốt nghiệp đại học của Việt Nam phải qua bài thi viết TestAS. Những sinh viên muốn học cao học hoặc học lấy bằng đại học thứ hai tại Đức sẽ phải qua phỏng vấn. Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 15 phút, sinh viên sẽ bị hỏi về những kiến thức mình đã học. Bằng cách đó APS thẩm tra xem những kiến thức sinh viên thể hiện có tương xứng với bằng cấp mà sinh viên đã trình ra hay không. Cuộc phỏng vấn sẽ được tiến hành bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh tùy theo nguyện vọng của sinh viên. Đây không phải là một cuộc thi ngoại ngữ. Tuy nhiên sinh viên phải đủ khả năng giao tiếp với những người phỏng vấn về các môn mình đã học, có nghĩa tối thiểu nên có trình độ tiếng Đức hoặc tiếng Anh ở trình độ cơ bản từ khá đến giỏi và phải có một vốn từ chuyên ngành cơ bản.


Nếu kết quả phỏng vấn đạt, sinh viên sẽ nhận được 10 chứng chỉ bản gốc. Với các chứng chỉ này sinh viên có thể làm thủ tục xin nhập học tại các trường đại học Đức và sau khi có giấy nhập học của một trường đại học, sinh viên có thể nộp đơn xin cấp thị thực tại Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại TP Hồ Chí Minh. Nếu 10 chứng chỉ vẫn chưa đủ, sinh viên có thể liên hệ với APS xin cấp thêm


TestAS là gì?


(http://www.daadvn.org/vi/21723/)


TestAS là một bài kiểm tra để đánh giá khả năng học Đại học của Sinh viên nước ngoài tại Đức, được tiến hành tại APS. Qua kết quả của TestAS, sinh viên nước ngoài có thể đánh giá vị trí của mình so với các sinh viên (nước ngoài) khác. Các trường Đại học đức có sử dụng kết quả của TestAS để ưu tiên xét tuyển. TestAS được làm bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh, mỗi kỳ thi bao gồm các phần sau:


  • Phần kiểm tra khả năng ngoại ngữ, online trên máy tính, thời gian 30 phút

  • Phần chính: Kiểm tra viết bình thường, 110 phút

  • Phần chuyên ngành, thời gian khoảng 145 – 150 phút và được chia ra:
    • Nhân văn học, văn hóa học, khoa học xã hội

    • Khoa học kỹ thuật

    • Toán, tin, khoa học tự nhiên

    • Kinh tế học


Thời gian đăng ký và ngày thi TestAS năm 2014


20/11/2013 – 20/01/2014 cho kỳ thi ngày 26/02/2014


01/02/2014 – 17/03/2014 cho kỳ thi ngày 26/04/2014


01/07/2014 – 08/09/2014 cho kỳ thi ngày 26/10/2014


Sau kỳ thi khoảng 4 tuần kết quả sẽ được thông báo qua tài khoản online của thí sinh tại TestAS và kết quả của kỳ thi có giá trị vô thời hạn.


Hy vọng những thông tin VSE cung cấp trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những bước để du học tại Đức. Mọi thắc mắc về thông tin du học, quý phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tối ưu nhất.


Nguyễn Thủy – Du học VSE


 



Lịch trình du học Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét