Học Viện Quản Lí SIM- Luôn đứng vững và không sợ thất bại

Đây chính là bài học kinh nghiệm của cựu sinh viên SIM Dato Eric Cheng và ông Tan Wearn Haw người đã chia sẻ những con đường khách nhau của  họ để thành công. Tại cuộc đối thoại lần thứ 2 này tại Chương trình “ Công việc của một CEO”, cả hai cựu sinh viên và giám đốc điều hành Tiến Sỹ K.C Lee đã cùng tham gia chia sẻ những hiểu biết lãnh đạo với rất nhiều sinh viên và học giả SIM.


 


sim004263 300x192


Buổi đối thoại ” Công việc của một CEO” tại SIM


Eric, một ông trùm bất động sản và Giám Đốc Điều hành tập đoàn ECG đã kể lại sự khởi đầu đầy khiêm tốn của ông như một người thu vé máy bay nhưng sau đó đã quyết định mạo hiểm trở thành một đại lý bất động sản. Ông đã nhấn mạnh giá trị của sự tập trung thông qua việc đưa ra ví dụ làm thế nào mà ông có thể có trao 15 danh thiếp mỗi ngày ( để mở rộng mạng lứa của ông), cách để ông đầu tư vào 33 khu đất cùng một lúc ( để tiếp tục đứng vững trong nền kinh tế suy thoái) và làm thế nào để ông có thể dẫn dắt nhân viên của mình bằng các dẫ chưng.


Ông Eric đã  rất nhiệt tình và gây ấn tượng mạnh cho sinh viên với quan điểm của ông “ Là một giám đốc điều hành, tôi làm gương cho nhân viên của mình bằng cách làm việc 300% để họ tập trung và trao 100% khả năng cho công ty”


 


Wearn Haw, Nguyên vận động viên Olympic và Giám Đốc Điều hành của  Liên Đoàn Tàu thủy Phi chính phủ Singapore đã chia sẻ một sự mâu thuẫn, một cuộc hành trình khi đi vào  chuyên ngành kỹ thuật hàng không ( một chuyên ngành mà chưa từng có ai thử) chuyển từ cuộc sống sinh viên thường ngày tới  một lĩnh  vực rộng lớn, đầy sự cạnh tranh và nâng cao sự hiểu biết ( để ông tiếp tục đi sâu vào con đường này), sự tò mò táo bạo khi thực hiện những thí nghiệm hoàn toàn nằm ngoài lớp học và sách vở.


 “ Đừng sợ thất bại hoặc sẽ tụt lại phía sau cùng những con người  đi theo cách thông thường để thành công. Hãy trải nghiệm nhiều vĩnh vực trong cuộc sống và nhớ cho đi khi bạn có thể” Wearn Haw người đã chỉ ra cho cách sinh viên thấy rằng thành công nhiều hơn rất nhiều các vật chất hữu hình.


Cuộc đối thoại với các giám đốc điều hành là hoạt động hàng năm của mạng lưới học giả SIM được hỗ trợ bởi Tổ chức hợp tác và phát triển Cựu Sinh viên SIM nhằm mang tới sự hiểu biết cũng như tầm nhìn rộng mở cho các bạn sinh viên tại SIM.



Học Viện Quản Lí SIM- Luôn đứng vững và không sợ thất bại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét