Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE

Lễ giáng sinh hay còn gọi là ngày Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas. Có thể hiểu ngày lễ giáng sinh là ngày Chúa Jesus của đạo Thiên chúa giáo ra đời tại thành Nazareth. Các tín đồ của Thiên Chúa giáo tin rằng Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của đế quốc La Mã giữa năm sáu trước Công nguyên. Ngày nay, Lễ giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế và được tổ chức rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Hãy cùng du học VSE khám phá những phong tục đón giáng sinh độc đáo của các Quốc gia trên khắp thế giới.


Thụy Sỹ


giang sinh o thuy sy Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE


Giáng sinh ở Thụy sỹ


Thụy Sỹ, trong ngày lễ giáng sinh ông già Noel không cưỡi những con tuần lộc với chiếc mũ đỏ mà đi trên một chiếc xe bus chở trẻ em đi chơi vòng quanh khắp thành phố, hát hò với chúng và cho chúng một giỏ đầy kẹo.


Australia


Australia, xe trượt tuyết của ông già Noel được kéo bởi 8 con Kangguru trắng chứ không phải tuần lộc như ở các quốc gia khác. Đặc biệt nhất trong lễ giáng sinh ở Australia phải kể đến “Đêm đốt nến hát thánh ca mùa giáng sinh”. Sự kiện này bắt nguồn thành phố Melbourne vào năm 1937 và được duy trì cho đến ngày nay. Hàng nghìn người tụ tập cùng hát vang những bài thánh ca với ngọn nến trong tay, truyền đi thông điệp hòa bình trên khắp trái đất và niềm vui đến cho mọi nhà.


Anh


cay thong nhan tao lon nhat o anh Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE


Cây thông nhân tạo lớn nhất ở Anh


Người dân Anh thường đón Noel với một cây thông được trang hoàng thật lộng lẫy. Bánh Pudding đóng một vai trò không thể thiếu trong lễ giáng sinh của người Anh. Trong quy trình làm bánh, người dân Anh có truyền thống là ước một điều khi trộn các nguyên liệu với nhau theo chiều kim đồng hồ. Người ta cho rằng đó là con đường duy nhất để điều ước trở thành sự thật. Và bánh Pudding của người Anh thường có những điều đặc biệt ẩn giấu trong nhân bánh: Hạt đậu, đồng xu… Người nào nhận được phần bánh có nhân đặc biệt sẽ được may mắn cho cả năm.


Trẻ em thường viết những lá thư cho ông già Noel rồi ném chúng vào lò sửa. Bọn trẻ tin rằng những lá thư này sẽ bay qua ống khói đến bắc cực, nơi ở của ông già Noel.


Nhật Bản


giang sinh Nhat Ban Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE


Giáng sinh ở Nhật Bản


Nhật, việc gửi những chiếc thiếp đỏ cho người khác trong dịp lễ Noel là một hành động khó chấp nhận, từ khi những tờ cáo phó được in màu đỏ. Vì vậy người ta thường tặng nhau những tấm thiệp trắng vì chúng giống nhau của tuyết và tượng trưng cho sự trong sạch.


Trong những ngày giáng sinh, một trong những đồ trang trí phổ biến nhất là con thiên nga được xếp bằng giấy. Trong ngày Noel, Hoteiosho – một trong những vị thần huyền thoại của Nhật – mang quà đến cho trẻ em. Bọn trẻ tin rằng vị thần Hoteiosho có cặp mắt ở đằng sau gáy nên dễ dàng quan sát và đánh giá hành vi của chúng. Những trẻ em không ngoan sẽ không được tặng quà. Đây cũng là thời điểm người Nhật thỏa sức mua sắm. Họ xem đêm Noel là thời điểm thích hợp nhất trong năm để mua kim cương và các món trang sức để tặng người yêu.


Đức


giang sinh ơ Duc Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE


Giáng sinh ở Đức


Trong dịp giáng sinh, người lớn thường kê một chiếc bàn ở gần cửa sổ với nhiều bát đĩa. Trẻ em vẽ những bức tranh trên để trên cửa sổ suốt đêm để ông già Noel không quên trút đầy kẹo bánh, quà thường vào trong bát đĩa cho chúng. Từ đầu tháng 12, khắp Đức đều xuất hiện những phiên chợ đặc biệt được trang trí bằng lồng đèn với những cành thông đơn giản. Những phiên chợ ấy có thể chỉ có vài ba gian hàng, cũng có thể là những hội chợ lớn tưng bừng ở các đô thị. Đi chợ giáng sinh là truyền thống của người Đức . loại hàng hóa nổi tiếng nhất của chợ là bánh “Dresdner Christstollen. Nếu bạn đang du học Đức hay ghé thăm Đức, đừng bỏ qua loại bánh đặc biệt này.


Italya


Người Italya thường đón giáng sinh vào tối ngày 24/12 bằng một bữa tối thịnh soạn bao gồm món ăn với cá chình nướng, đĩa rau truyền thống gọi là cardoni, bánh Pastry với kem pho mát. Những ngọn nến được thắp sáng lung linh, trẻ em sẽ đứng lên kể những câu chuyện về ngày lễ và sự ra đời của “em bé thần thánh”. Các món quà thường được trao tặng sau lễ mixa lúc nửa đêm. Theo tục lệ truyền thống, không phải ông già mà là bà già Noel tên Strega Buffana sẽ đến thăm trẻ em.


Nga


giang sinh o Nga Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE


Giáng sinh ở Nga


Với những người dân Nga, giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt thiêng liêng. Theo truyền thống những ngày này các tín đồ chính thống giáo đến viếng những địa danh thiêng liêng, làm phúc người nghèo, thăm người bệnh và người tàn tật, trao đổi các quà tặng… trong những ngày này tại khắp nước nga diễn ra các hoạt động lễ hội, các buổi biểu diễn dành cho trẻ em và người lớn. Quảng trường trung tâm thủ đô Matxcova sẽ biến thành sân khấu đặc biệt. Người dân tổ chức các hoạt động lễ hội các buổi biểu diễn với sự tham gia của các tập thể âm nhạc, hợp xướng và vũ đạo. Tại khắp các công viên ở Nga, đều có các hoạt động vui chơi chào mừng ngày giáng sinh và các chương trình nghệ thuật dân gian đặc sắc.


Giáng sinh là một lễ hội phổ biến và được chào đón ở rất nhiều nước trên thế giới. Mỗi nước lại có những phong tục, những tập quán đón Giáng sinh rất riêng, rất đặc sắc. Nếu bạn đang du học nơi xứ người hay đang có dịp ghé thăm các vùng miền trên thế giới trong dịp lễ giáng sinh này, hãy đừng bỏ qua những nét văn hóa độc đáo này nhé.


VSE tổng hợp



Khám phá những phong tục đón Giáng sinh độc đáo trên thế giới cùng du học VSE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét