Đi du học – Bạn sẽ được gì?

Đi du học đang trở thành nhu cầu và hướng đi của nhiều bạn trẻ năng động và khát khao thành công. Vậy khi  đi du học, ngoài những kiến thức chuyên môn bạn sẽ thu được gì? Tại sao Việt Nam hiện có nhiều chương trình “Du học tại chỗ” mà nhiều bạn vẫn quyết định đi du học ở nước ngoài? Vậy hãy cùng VSE điểm danh những thứ “được” khi bạn du học tại nước ngoài.


Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ


du hoc duoc gi von ngoai ngu


Nâng cao vốn ngoại ngữ khi đi du học


Đi du học, sống và học tập ở nước ngoài bắt buộc bạn phải coi tiếng Anh hoặc ngôn ngữ đang được sử dụng tại nước mà bạn đang theo học làm ngôn ngữ chính của mình. Mọi giao tiếp trên lớp, trong cuộc sống đều giúp rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết ngoại ngữ của mình. VÌ vậy nếu cùng là trường Quốc tế đó, nhưng đặt ở Việt Nam, thì bạn cũng không thể có cơ hội như vậy để nâng cao kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của mình.


Mở rộng tầm nhìn


du hoc duoc gi mo rong tam nhin


Mở rộng tầm nhìn khi du học


Du học, bạn sẽ không chỉ được tiếp xúc, làm quen, trải nghiệm với cuộc sống, môi trường, nét văn hóa ở nước bạn du học mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị của các nước khác thông qua những người bạn Quốc tế. Như thế, không cần qua sách vở, không cần qua lý thuyết, bạn cũng có thể học hỏi và có hiểu biết về nhiều nền văn hóa,  nét giao tiếp của các quốc gia trên thế giới.


Tiếp cận phương pháp học tập làm việc hiệu quả


Chắc chắn một điều rằng, khi đi du học, những thứ đầu tiên mà bạn phải học và sẽ học được là phương pháp học tập và làm việc hiệu quả. Những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới luôn coi trọng phương pháp học tập, các thức tiếp cận vấn đề và hướng những sinh viên của mình làm quen với những phương pháp ấy hơn là những lý thuyết trong sách vở. Bạn sẽ học được cách suy nghĩ độc lập, nghiên cứu độc lập, phương pháp làm việc theo nhóm hiệu quả. Ở nước ngoài, sinh viên được khuyến khích thể hiện những suy nghĩ của mình, bạn hoàn toàn có quyền chất vấn ngược lại các giáo sư bất cứ vấn đề nào mà bạn còn băn khoăn. Bạn cũng phải hoàn toàn tự giác nghiên cứu các vấn đề thông qua Internet, thông qua các nguồn tài liệu có trong thư viện, hoàn toàn không có tình trạng giáo viên đọc, bạn chép và học máy móc như một con vẹt. Các bài tập lớn, các dự án trong các học kỳ cũng giúp bạn học được rất nhiều trong quá trình làm việc nhóm, nó sẽ giúp bạn nhận thức được  khả năng của mình và làm sao để phát huy được hết khả năng đó.


Làm quen với những người bạn mới


du hoc duoc gi lam quen voi ban moi


Gặp gỡ nhiều bạn mới khi du học


Đi du học có nghĩa là bạn sẽ phải làm quen với những giảng viên, những người bạn hoàn toàn mới từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ được tiếp xúc với những giáo sư, những giảng viên giỏi, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, bạn sẽ làm quen được với những người bạn tốt bụng. Những mối quan hệ rộng mở này có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều sau khi ra trường. Vì vậy, bạn nên thiết lập và duy trì những mối quan hệ này.


Bằng cấp tốt


Bằng cấp nước ngoài luôn được đánh giá cao ở Việt Nam bởi những thứ mà nền giáo dục nước ngoài mang lại: ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, phương pháp làm việc khoa học. Không chỉ thế, bằng cấp của một số trường ở nước ngoài còn được quốc tế công nhận. Do vậy, sau khi du học, với tấm bằng tốt nghiệp trên tay bạn sẽ được công nhận trên toàn thế giới, bạn cũng có cơ hội được làm việc với mức thu nhập cao, ổn định tại nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới.


Tự trọng, tự giác trong học tập, thi cử


Các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới hoàn toàn không có khái niệm “copy”, “phao” như ở Việt Nam. Sinh viên nước ngoài có tính tự giác cực kỳ cao. Trong giờ kiểm tra, trong các kỳ thi hoàn toàn không có chuyện sinh viên sử dụng tài liệu, không có chuyện mỗi phòng thi có đến 2, 3 giám thị vòng trong vòng ngoài để canh chừng sinh viên. Sinh viên hoàn toàn tự giác, không sử dụng tài liệu, không trao đổi bài trong phòng thi. Việc đạo văn đặc biệt tối kỵ với những sinh viên nước ngoài. Nếu bị phát hiện, rất có thể bạn sẽ ngay lập tức phải trở về Việt Nam. Với một môi trường học tập như vậy, bạn sẽ rèn luyện được rất nhiều tính tự giác và tự trọng của mình.


Sống Tự lập


Sống xa gia đình, bạn sẽ phải học cách chăm sóc bản thân từ việc ăn uống cho đến việc học hành, thi cử. Bạn cũng sẽ phải tự lập thời gian buổi, tự cân đối giữa việc học trên lớp với tự học ở nhà, với việc làm thêm và các hoạt động khác. Sống xa nhà nghĩa là bạn sẽ không còn được sự chăm sóc của gia đình, bạn sẽ phải tự đi mua đồ ăn, tự đi mua thuốc uống, từ nhắc mình phải cố gắng không chùn bước trước những khó khăn. Trong việc học, bạn cũng sẽ phải tự lập rất nhiều, không như ở Việt Nam, khi học ở nước ngoài, bạn sẽ phải chủ động trong việc nghiên cứu, giáo sư chỉ đóng vai trò là người hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc của sinh viên.


Tự tin


du hoc duoc gi tu tin


Tự tin hơn khi du học


Dù khi ở Việt Nam, bạn có nhút nhát, có tự ti đến đây thì khi bị “quăng” vào một môi trường sống hoàn toàn xa lạ, hoàn toàn khác biệt, bạn phải tự mình xoay sở, chỉ có bạn mới giúp được bạn, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều và bạn cũng sẽ nhận thấy chỉ tự tin mới giúp bạn có thể tồn tại và phát triển.


Với những thứ “được” khi du học tại nước ngoài kể trên, bạn đã sẵn sàng cho hành trình du học của mình chưa nào? Hãy để VSE giúp bạn tỏa sáng trong tương lai.


 Nguyễn Thủy – Du học VSE



Đi du học – Bạn sẽ được gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét