Cộng hòa Liên bang Đức – Hiểu để thành công

Du học Đức đang trở thành ước mơ của nhiều bạn trẻ bởi nền kinh tế phát triển, mức sống cao và đặc biệt bởi nền giáo dục ổn định và tiên tiến của Đức. Để bắt đầu cho hành trình chinh phục những khó khăn thử thách nơi xứ người, trước hết bạn nên tìm hiểu một số thông tin về nơi mình sẽ đặt chân đến. Với mong muốn giúp bạn thành công, VSE sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về đất nước cũng như nền giáo dục tuyệt vời này.


Vị trí trung tâm Châu Âu


Cộng hòa Liên bang Đức nằm tại trung tâm châu Âu, phía Bắc giáp Đan Mạch, trông ra Biển Bắc và biển Baltic. Phía Tây giáp Hà Lan, Bỉ, Lucxembourg và Pháp. Phía Nam giáp Thụy Sỹ, Áo, phía Đông giáp Séc, Ba Lan. Đức nằm trong vùng ôn đới lạnh, nhiệt độ mùa đông trung bình dao động từ 1,5◦C đến -6◦C, nhiệt độ trung bình tháng 7 từ 18 – 20◦C.


Nền kinh tế hàng đầu thế giới


Đức là một trong những nước công nghiệp phát triển nhất thế giới. Đức đứng sau Mỹ, Nhật, Trung Quốc về tổng sản phẩm Quốc nội GDP, đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu. Đặc biệt, nến kinh tế đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của EU. Với đặc điểm nghèo nàn về tài nguyên, Đức tập trung vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dịch vụ. Số lao động làm trong ngành nông nghiệp chỉ chiếm 2% tổng dân số.


Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, dường như Đức vẫn không hề bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế Đức dựa trên nguồn nhân lực cao, được giáo dục bài bản và hệ thống các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều lĩnh vực dẫn đầu thế giới. Trong khi các nước châu Âu khác đang phải vật lộn đấu tranh với vấn đề thất nghiệp, Đức vẫn không ngừng đẩy mạnh chiêu mộ lao động chất lượng cao tới Đức làm việc. Đây là minh chính rõ ràng nhất cho sự phát triển của nền kinh tế Đức


Nền văn hóa đa dạng


Đức là một nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời và phong phú bậc nhất châu Âu. Văn hóa nước Đức được biết đến với Goethe, Schiller trong văn học, các nhạc sỹ lừng danh trong âm nhạc cổ điển, các di tích, bảo tàng về chiến tranh, nghệ thuật. Được xem như cái nôi của văn hóa châu Âu, tiếng Đức được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới và là ngôn ngữ được sử dụng hàng ngày tại nhiều nước châu Âu.


Cong hoa lien bang duc hieu de thanh cong 300x199 Cộng hòa Liên bang Đức – Hiểu để thành công Du học công hòa liên bang Đức


Thư viện là một trong những nét đặc trưng của văn hóa Đức bởi tính cách thích đọc sách của người Đức. Tại đây, các hội chợ, lễ hội sách diễn ra quanh năm ở nhiều thành phố với với lượng sách khổng lồ, đủ các thể loại. Tiêu biểu là lễ hội sách Frankfurt vào tháng 10 hàng năm và lễ hội sách Leipzip vào tháng 3 hàng năm. Đức cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi đọc cho các bạn trẻ tại nhiều thành phố và thị trấn


Hệ thống giáo dục chất lượng cao


Tại Đức, giáo dục nằm trong thẩm quyền của mỗi bang. Vì vậy, mỗi bang sẽ có bộ luật và hệ thống giáo dục riêng. Từ lâu, hệ thống giáo dục của Đức nổi tiếng với sự sàng lọc rất khắt khe. Từ giai đoạn THPT học sinh đã được định hướng nghề nghiệp và chỉ những học sinh khá giỏi mới được tiếp tục theo học tại các trường Đại học. Giáo dục Đức nổi tiếng là nền giáo dục tân tiến thế giới với hơn 300 trường Đại học và rất nhiều trường dạy nghề và hệ thống đào tạo chất lượng cao gắn liền với thực tế. Yêu cầu tối thiểu với sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học Đức là  phải thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ. Bởi vậy sau khi tốt nghiệp các trường Đại học ở Đức, sinh viên không chỉ sở hữu được vốn kiến thức phong phú mà còn có nền tảng ngoại ngữ tốt và những kinh nghiệm thực tế.


Hệ thống giáo dục của Đức là hệ thống mở với 5 cấp độ, do đó, học sinh có thể thay đổi loại hình đào tạo, cấp độ đào tạo nếu có đủ khả năng cũng như trình độ. Đặc biệt ở Đức, học sinh được miễn học phí hoàn toàn. Hiện nay, để nâng cao chất lượng cạnh tranh, một số trường Đại học ở một số bang đã bắt đầu thu phí


Ẩm thực đặc sắc


Khái quat ve nuoc Duc Cộng hòa Liên bang Đức – Hiểu để thành công Món ăn Đức


Phong cách ẩm thực Đức mang đậm nét phương Tây với nhiều món ăn nhanh, dễ làm, dễ sử dụng. Ở những vùng khác nhau, cùng một loại món ăn sẽ có nhiều cách nấu nướng khác nhau. Món ăn truyền thống nổi tiếng của người Đức là các loại xúc xích “Wurst” và đồ uống được ưa thích là bia. Trung bình, người Đức uống bia nhiều thứ 3 thế giới. Cũng như các nước châu Âu khác, các món ăn của người Đức được làm từ các loại thịt chủ yếu là heo, bò, gà, ngỗng… các món bánh mỳ, lúa mạch, khoai tây. Thực đơn có rất nhiều chất đạm và chất béo, bữa sáng nhất thiết sẽ có sữa, thịt và bánh mỳ.


Với những thông tin này, VSE hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình hòa nhập với cuộc sống nơi đây. Cuối cùng, VSE chúc bạn thành công!


 



Cộng hòa Liên bang Đức – Hiểu để thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét