Đại học James Cook Singapore dưới góc nhìn của VSE

Trở về từ Hội nghị các đối tác tuyển sinh của Đại học James Cook Singapore, tôi thực sự bị ấn tượng bởi bầu không khí học tập sôi nổi ở Đại học James Cook Singapore, ấn tượng bởi cách nói chuyện thông minh của các em học sinh, ấn tượng bởi cảnh vật thanh bình và cả những người dân Singapore tốt bụng. Chuyến đi này đã giúp tôi vững tâm hơn khi tư vấn cho những học sinh yêu dấu của mình lựa chọn James Cook và khiến tôi thêm yêu mến đất nước và những con người thân thiện Singapore.


20140114 124408 1024x614


Đại diện của VSE tại Đại học James Cook – Singapore


Đặt chân tới sân bay, ấn tượng đầu tiên là nhịp sống sôi động của đất nước xinh đẹp này. Sôi động nhưng không ồn ào, không hề xô bồ, chen lấn. Bầu không khí trong lành và sạch sẽ, từ trong nhà ra ngoài phố, tuyệt đối không có tình trạng rác thải bừa bãi. Xung quanh thành phố được bao phủ bởi màu xanh ngát của cây cối. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng bởi ý thức tự giác của người dân Singapore, mọi biển báo, mọi chỉ dẫn giao thông rõ ràng, không có tình trạng tắc đường hay phóng nhanh vượt ẩu mặc dù không hề có bóng dáng cảnh sát giao thông. Tàu điện ngầm hay xe bus đều không có tình trạng chen lấn xô đẩy, mọi người luôn đối xử với nhau thân thiện và niềm nở. Ngày đầu tiên tới Singapore, chưa quen với những món ăn ở đây, tôi đã được một người dân tốt bụng mua cho tôi một hộp sữa uống tạm và đưa tôi đi mua sim điện thoại để tôi có thể liên lạc với mọi người. Trở về Việt Nam, kể lại câu chuyện này không ít người bảo tôi sao lại “dám” lên xe của người lạ ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, nhưng có lẽ chính sự thân thiện và gần gũi của những người Singapore mà tôi từng tiếp xúc đã khiến tôi tin tưởng.


1525418 741758599169892 991934528 n1


Đại diện VSE nhận giải thưởng “Đại diện tuyển sinh mới xuất sắc nhất 2013″ của ĐH James Cook


Tôi còn bất ngờ hơn nữa khi được tận mắt chứng kiến khu học xá của JCU, được trải nghiệm thực tế trong các giờ học của sinh viên, trong khu ký túc, khu căng tin của trường. Mọi sinh viện của Đại học James Cook đều được trang bị Ipad cá nhân kết nối với màn chiếu trong các lớp học. Do đó, sinh viên có thể dễ dàng bày tỏ quan điểm của mình trước lớp. Thay vì bàn ghế được xếp thẳng thắn, theo hàng theo lối như ở Việt Nam, trong các lớp học ở JCU, sinh viên có thể tự do làm những gì mình muốn, sinh viên có thể kê bàn theo ý thích của họ hoặc theo một cách nào đó miễn là họ cảm thấy phù hợp để có thể học tập đạt hiệu quả tốt nhất. Trường còn có các phòng tự học, thư viện, khu giải trí, sân bóng và nhà ăn cho sinh viên. Đội ngũ giảng viên của trường chủ yếu nói bằng giọng Anh, Úc, Mỹ, số lượng nói giọng người bản xứ rất ít, do đó sinh viên có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng và luyện phát âm chuẩn.


Để chuẩn bị hành trang cho sinh viên sau khi ra trường, sinh viên JCU thường xuyên được tham gia các khóa học kỹ năng mềm, tham gia các buổi hội thảo hướng nghiệp. Tại đó, sinh viên được trang bị các kỹ năng: kỹ năng thể hiện CV, kỹ năng phỏng vấn…Trường cũng có hơn 40 câu lạc bộ: câu lạc bộ thuyết trình, câu lạc bộ ngoại ngữ, câu lạc bộ thể thao… để sinh viên có thể tham gia sau giờ học đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.


20140113 114223 1024x614


Không khí học tập tại Đại học James Cook 


Tại đây tôi cũng được trực tiếp cảm nhận không khí học tập và rèn luyện của Đại học James Cook. Khu nhà ăn rộng rãi thoáng mát bao phủ bởi một màu xanh. Với chi phí khá hợp lý, hầu hết sinh viên đều chọn ăn sáng và ăn trưa tại khu căng tin của trường. Tôi đặc biệt bất ngờ trước sự trưởng thành của các em học sinh của mình, thay vì sự bỡ ngỡ rụt rè những ngày đầu tại văn phòng VSE, tôi  được chứng kiến những hình ảnh hết sức tự tin của các em trong màn trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đặc sắc, cách thuyết trình lôi cuốn và cả những câu trả lời hết sức thông minh dí dỏm của các em.


Trở về Việt Nam, những hình ảnh tươi đẹp về đất nước Singapore, những khu học xá với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, những em học sinh với niềm vui, sự tự hào còn đọng mãi trong tôi. Chuyến đi này không chỉ với tư cách là đối tác tuyển sinh của trường mà nó còn mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm, nhiều cảm xúc hơn thế.



Đại học James Cook Singapore dưới góc nhìn của VSE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét