6 trường Quản trị khách sạn chính quy được Bộ giáo dục Thụy Sĩ công nhận

Suốt hơn 1 thập kỉ qua, Thụy Sĩ vẫn được biết đến như “lãnh địa” của ngành Du lịch và Khách sạn với hệ thống các trường Cao đẳng, đại học đào tạo về lĩnh vực này có ưu thế bậc nhất thế giới. Du học ngành Khách sạn Du lịch tại Thụy Sĩ đã là một lựa chọn thông minh nhưng chọn trường nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn có chất lượng giáo dục tốt lại là điều khiến không ít các phụ huynh và học sinh đau đầu.


Thực tế tại Thụy Sĩ có đến gần 30 trường quản trị khách sạn giảng dạy bằng tiếng Đức, Pháp, Ý, Anh nhưng lại chỉ có sáu trường đào tạo nghiệp vụ Quản lý khách sạn được Bộ Giáo dục Thụy Sĩ công nhận về chất lượng giáo dục và có học phí thấp.


Do đó, so với một mức phí cao ngất ngưởng gấp nhiều lần, tại sao bạn không chọn cho mình một khóa học tại một trong những trường dưới đây, vừa tiết kiệm vừa vẫn có kiến thức chuyên môn tốt lại được Chính phủ Thụy Sĩ công nhận, lại trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ. Bởi là nước ở Tây Âu nên ngôn ngữ phổ biến ở quốc gia này không phải là tiếng Anh mà hầu hết các trường Quản trị du lịch khách sạn có tiếng ở Thụy Sĩ đều giảng dạy bằng các ngôn ngữ Pháp, Đức, Ý… Đây là một lợi thế lớn cho các du học sinh trong việc thực tập và xin việc sau khi tốt nghiệp, vì các ngoại ngữ vừa là yêu cầu bắt buộc, vừa là một ưu tiên lớn trong sự cạnh tranh việc làm ngành Công nghiệp không khói quốc tế này.


6 trường được đào tạo Quản lý khách sạn được Bộ giáo dục Thụy Sĩ công nhận gồm:


1.SSTH – Swiss School of Tourism and Hospitality (học bằng tiếng Đức và Anh).


Đây là trường công lập và là trường Quản trị Khách sạn và Du lịch duy nhất tại Thụy Sĩ giảng dạy bằng hai thứ tiếng Đức và tiếng Anh song song. Đại học SSTH được thành lập vào năm 1966, có chế độ đào tạo đạt chuẩn Thụy Sĩ về ngành du lịch khách sạn và nấu ăn. Trường có lịch sử thành lập 55 năm và là một trong những đại học lâu đời nhất Thụy Sĩ có tiếng tăm đào tạo về lĩnh vực Du lịch khách sạn này được Bộ Giáo dục Thụy Sĩ công nhận. Hơn nữa chương trình của trường còn được xem xét, theo sát bởi lãnh đạo Hiệp hội khách sạn nước này.


ssth


SSTH – Swiss School of Tourism and Hospitality


Với 2 học xá nằm tại Chur và Passugg, trường SSTH có các chương trình đào tạo gồm bốn học kỳ lý thuyết lẫn nghiệp vụ tại trường (mỗi kỳ học năm tháng), kết hợp xen kẽ hai học kỳ thực tập – 12 tháng, có trả lương tại khách sạn, nhà hàng. Học tập tại đây, các du học sinh sẽ được hòa mình trong môi trường khí hậu dễ chịu và hệ thống dân cư có mức sống cao cũng như những cơ hội du lịch vòng quanh các thành phố xinh đẹp xung quanh


2. Belvoirpark Hotelfachschule Zürich (học bằng tiếng Đức).


Được thành lập vào năm 1925 bởi Hiệp hội cựu nông dân Thụy Sĩ và được Chính phủ liên bang công nhận kể từ năm 1989, Belvoirpark được biết đến như một trường chuyên nghiệp về lĩnh vực Khách sạn. Trường được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO và EduQua – một chứng nhận đạt chuẩn chất lượng đầu tiên được công nhận chính thức của Thụy Sĩ và là thành viên của Hiệp hội các khách sạn –  Swiss Hotel Schools Association (ASEH) từ khi thành lập. Trường có các khóa học về đào tạo quản lý khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, nấu ăn,.. cho sinh viên quốc tế.


1bbe0242f1 1024x681


Belvoirpark Hotelfachschule Zürich


Bằng tốt nghiệp của ngôi trường này là sự đảm bảo việc làm hấp dẫn cho các du học sinh. Sinh viên tại đây được học hỏi và rèn luyện các kĩ năng như khả năng phục hồi, sự kiên trì và sáng kiến trong ngành Khách sạn, tăng thêm kinh nghiệm và sự nhanh nhẹn khi làm việc thực tế sau này. Với mạng lưới quan hệ toàn cầu của nhà trường, các du học sinh càng có thêm cơ hội được tiếp xúc với môi trường Quản lý khách sạn quốc tế, được giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.


3. Hotelfachschule Thun (học bằng tiếng Đức).


Trường Cao đẳng Hotel School Thun thành lập năm 1986 được xem như là một trung tâm đào tạo, một trường về khách sạn, chú trọng vào lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát cùng tất cả những khía cạnh của quản lý khách sạn và nhà hàng.


Sinh viên tốt nghiệp đại học này có kiến thức thực tế tuyệt vời, được công nhận “tốt nghiệp quản lý khách sạn – nhà hàng HF”.


Do số lượng tối đa sinh viên trong đào tạo mỗi năm chỉ dừng ở 250 nên nhà trường đảm bảo được chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Lựa chọn học tập tại ngôi trường này chính là một quyết định sáng suốt cho các sinh viên quốc tế


ho


Hotelfachschule Thun


4. Schweizerische Hotelfachschule Luzern (học bằng tiếng Đức).


Trường quản trị khách sạn này được thành lập năm 1990 tại trung tâm thành phố du lịch Lucern và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Đức. Chương trình học tập bao gồm năm học kỳ lý thuyết lẫn nghiệp vụ chuyên môn tại trường (mỗi kỳ 2,5 tháng) và xen kẽ bốn kỳ thực tập (mỗi kỳ năm tháng) có trả lương tại các khách sạn, nhà hàng.


Với những sinh viên có khả năng tiếng Đức thành thạo hay có hứng thú với ngôn ngữ này thì đây chính là ngôi trường phù hợp nhất để theo học ngành Quản lý khách sạn của mình


5. École Hôtelière de Genève – EHG (học bằng tiếng Pháp).


Trường Ecole Hotele`re de Gene`ve (EHG) hay Hotel Management School Geneva là trường Quản trị Khách sạn duy nhất tại Thụy Sĩ giảng dạy bằng tiếng Pháp. EHG thành lập năm 1914 tại trung tâm thành phố Geneva. Đây là một trong số rất ít các trường có truyền thống giáo dục chuyên ngành uy tín và lâu đời nhất tại Thụy Sĩ do Liên Bang Giáo dục và Đào Tạo nước này công nhận và đảm bảo tuyệt đối chất lượng đào tạo chuyên ngành.. Ngoài ra trường cũng được các tổ chức, liên đoàn khác công nhận về chất lượng giáo dục như Eduqua, liên đoàn giáo dục nghiệp vụ Thụy Sĩ,..


École Hôtelière de Genève


École Hôtelière de Genève


Các khóa học tại đây bao gồm chương trình kép lý thuyết kết hợp với thực tập tại khách sạn nhà hàng. Trường đào tạo hệ cao đẳng bậc cao chuyên ngành Quản Lý khách sạn và nhà hàng thời gian 2,5 năm bào gồm 18 tháng khoá học lý thuyết, và 12 tháng thực tập có trả lương tại các nhà hàng khách sạn Thụy Sĩ với mức lương tối thiểu theo quy định của Chính phủ nước này.


Đây cũng là ngôi trường đáng xem xét lựa chọn cho sinh viên quốc tế bởi mức phí cùng những chất lượng đào tạo tốt


6. SSAT – Scuola superiore alberghiera del Turismo (học bằng tiếng Ý).


Thành lập năm 1993, SSAT là trường Cao đẳng được định hướng đối với việc giáo dục quản lý và nhân viên trong tương lai cho khu vực khách sạn, du lịch và du lịch với lĩnh vực được chú trọng như khách sạn, khu nghỉ mát, nhà hàng, văn phòng du lịch, công ty quản lý điểm đến, công ty lữ hành, cơ quan du lịch, giao thông vận tải công cộng,.. Các chuyên khoa của trường chủ yếu tập trung vào Quản lý Khách sạn và nhà hàng.


Bằng cấp của trường được công nhận ở cấp độ liên bang, và trong Liên minh châu Âu, đây cũng là ngôi trường được nhiều sinh viên khắp nơi lựa chọn khi đi du học Thụy Sĩ.


Với mức phí rẻ, chất lượng đào tạo được Bộ giáo dục Thụy Sĩ công nhận, thay vì lựa chọn những ngôi trường “thương hiệu” với danh tiếng hào nhoáng nhưng có chi phí “cắt cổ” thì những trường trên cũng đáng để bạn xem xét và chọn lựa. Quyết định chọn trường vô cùng quan trọng chiếm tới một phần lớn thành công trong hành trình du học, VSE chúc bạn có được quyết định đúng đắn và đừng quên liên hệ với chúng tôi khi cần tư vấn hay giải đáp bất cứ thắc mắc gì khi du học Thụy Sĩ. VSE luôn đồng hành cùng bạn chinh phục thành công của con đường du học!


 Nguồn


http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/du-hoc/ban-chat-cac-truong-quan-ly-khach-san-tai-thuy-si-2741876.html


- File broschuere đại học SSTH http://ssth.ch/files/en/broschuere_eng_low_IIII.pdf


http://ssth.ch/en/


http://www.belvoirpark.ch/


http://www.belvoirpark.ch/hotelfachschule/ihre-zukunft.html


http://www.hfthun.ch/de/Home/Default.htm


http://www.ehg.ch/site/fr/


http://www.ssat.ch/



6 trường Quản trị khách sạn chính quy được Bộ giáo dục Thụy Sĩ công nhận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét