Du học Singapore – Tấm vé đảm bảo cho cơ hội việc làm và thăng tiến của bạn

Singapore được coi là trung tâm thu hút nhân tài thế giới bởi chính sách bài bản và đúng đắn trong giáo dục cũng như thu hút nguồn lao động có chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới. Những năm gần đây, du học Singapore đang ngày càng thu hút nhiều học sinh không chỉ bởi cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến hấp dẫn sau khi về nước mà còn bởi cơ hội làm việc và định cư dễ dàng ngay tại Singapore.


Cơ hội việc làm và thăng tiến tại Singapore


Chính phủ Singapore có một chính sách thu hút nhân tài nước ngoài được coi là bài bản nhất thế giới bởi ngay từ khi mới lên cầm quyền Cựu thủ tướng Lý Quang Diệu đã xác định rõ nhân tài chính là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của mỗi quốc gia. Với chính sách ấy, đến nay trong số 4,5 triệu lao động Singapore có tới hơn hơn 25% lao động là người nước ngoài. Trong 5 năm qua Singapore cũng thu hút một bản danh sách ấn tượng các nhân tài, các nhà khoa học lỗi lạc trên khắp thế giới. Lương của một người lao động bình thường ở Singapore trung bình đạt khoảng 2000 USD/tháng, nhưng với những lao động nước ngoài có kỹ năng, tay nghề ngoài việc được hưởng một mức lương ưu đãi họ còn được phép đưa người thân sang sống cùng, được cấp phép định cư và nhập tịch lâu dài ở Singapore chỉ trong vài ngày. Chính sách thu hút nhân tài của Singapore được thể hiện rõ ràng nhất trong chính sách tiền lương: Ở Mỹ lương của tổng thống là 400.000 USD, ở Anh lương của thủ tướng là 386,655 USD, của các bộ trưởng khoảng gần 2000 USD, trong khi đó, mức lương của thủ tướng Singapore là 2.05 triệu USD/năm, lương của các bộ trưởng cũng đạt con số hơn 1 triệu USD/năm và con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng cao. Vì thế nếu bạn thực sự có khả năng, cơ hội việc làm và thăng tiến tại Singapore của bạn là cực kỳ hấp dẫn.


du hoc singapore 600x4502


Du học Singapore – Tấm vé đảm bảo cho cơ hội việc làm và thăng tiến của bạn


Ý thức được tầm quan trọng của giáo dục, giáo dục không chỉ giúp đào tạo các thế hệ người Singapore trở thành nguồn lao động quan trọng phát triển đất nước mà đó còn là kênh nhằm thu hút sinh viên quốc tế, phát hiện đào tạo và thu hút nguồn nhân tài quốc tế. Do đó chính sách giáo dục của Singapore cực kỳ chất lượng, chính sách giáo dục rất thuận lợi cho sinh viên quốc tế. Singapore sở hữu một loạt các trường đào tạo có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới, sinh viên tại Singapore không được phép làm thêm. Điều này nhằm cam kết chất lượng giáo dục tốt nhất cho sinh viên với phụ huynh và các doanh nghiệp


Tại Singapore, các nhà tuyển dụng thường liên kết trực tiếp với các trường nhằm tuyển dụng được nguồn lao động có chất lượng. Các trường cũng dựa vào các yêu cầu của nhà tuyển dụng để đào tạo sinh viên đảm bảo sinh viên ra trường có thể bắt tay ngay vào làm việc. Vì thế hơn 90% sinh viên tốt nghiệp các trường ở Singapore có thể tìm được việc làm trong vòng 6 tháng.


Cơ hội việc làm và thăng tiến tại Việt Nam


Không chỉ có cơ hội nhận được các cơ hội hấp dẫn từ chính phủ và doanh nghiệp Singapore, khi trở về Việt Nam, các du học sinh Singapore còn được các nhà tuyển dụng săn đón bởi chất lượng giáo dục tốt cùng những kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc.



Du học Singapore – Tấm vé đảm bảo cho cơ hội việc làm và thăng tiến của bạn


Việt Nam hiện nay đang tồn tại một nghịch lý, sinh viên tốt nghiệp Đại học thất nghiệp hàng loạt trong khi các doanh nghiệp lại thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Nguyên nhân một phần xuất phát từ hệ thống giáo dục, phương pháp giáo dục ở Việt Nam. Đa phần sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam thiếu các kỹ năng mềm trầm trọng, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ. Các nhà tuyển dụng hầu hết phải đào tạo lại nguồn nhân lực từ đầu tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng với những sinh viên từng du học Singapore, nhà tuyển dụng có thể hoàn toàn yên tâm về những vấn đề đó. Du học Singapore không đơn thuần chỉ là tiếp thu kiến thức chuyên môn, tiếp thu những kiến thức trong sách vở mà còn học từ thày cô, bạn bè, học từ cuộc sống ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Trước hết, khi đặt chân ra khỏi Việt Nam, tầm nhìn của bạn sẽ được mở rộng rất nhiều. Được hòa mình vào cuộc sống mới, làm quen với lối sống, lối suy nghĩ của những người Singapore kỷ cương và tiến bộ. Tự xoay sở một mình nơi xứ người, không người chăm sóc, bạn sẽ tự lập và tự tin hơn rất nhiều. Vì thế du học Singapore bạn không chỉ tiếp thu được những kiến thức chuyên môn cần thiết mà còn học được những phương pháp làm việc hiệu quả, cách sống có khoa học – những thứ mà bạn rất khó để có được khi học tại Việt Nam. Những hoạt động ngoại khóa, những giờ học trên lớp cũng sẽ tích lũy cho bạn những kỹ năng mềm cần thiết cho sự thành công của bạn trong tương lai.


Bạn hoàn toàn có thể thành công với tấm bằng trong nước nhưng du học Singapore có thể giúp bạn rút ngắn khoảng cách đến thành công. Vì thế nếu có thể, nếu có cơ hội, bạn nên chọn du học để mở mang tầm nhìn của mình, để hòa nhập với thế giới, để học hỏi, để rèn luyện và thành công.



Du học Singapore – Tấm vé đảm bảo cho cơ hội việc làm và thăng tiến của bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét