Du học ngành Y tại Anh quốc – Sự đảm bảo vững chắc cho sự nghiệp Y khoa

“Nhất Y, nhì Dược” – câu nói nổi tiếng từ xưa trong giới học đường đến nay vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Ngành Y chưa bao giờ hết “hot” với các học sinh trong nước cũng như những du học sinh nước ngoài mỗi năm.


Xã hội đang ngày càng phát triển hiện đại – kéo theo đó là hệ lụy của hàng loạt những căn bệnh mới đòi hỏi ngành y cần phải liên tục phát triển. Điều này có nghĩa là cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong ngành nghề này của bạn sẽ cao hơn.


y khoa 1 300x212


 


Du học ngành Y


Với sự phát triển như vũ bão của y học hiện nay, cùng cơ hội việc làm với mức lương “trong mơ” của bất cứ ai, theo học ngành y đang trở thành xu thế những năm gần đây. Tuy nhiên những cơ hội hấp dẫn cũng kèm theo sự cạnh tranh gay gắt, buộc mỗi ứng viên phải chứng minh được trình độ cũng như những điểm nổi trội của mình khi dấn thân vào con đường sự nghiệp y khoa.


Với danh tiếng đào tạo ngành y chất lượng quốc tế, một tấm bằng Y dược của trường đại học tại Anh quốc sẽ là sự đảm bảo vững chắc cho cơ hội nghề nghiệp tương lai trong và ngoài nước của bạn.


  • Những lý do lựa chọn ngành y tại Anh

- Lịch sử phát triển lâu đời


Nói vương quốc Anh là “cái nôi” của ngành Y cũng không sai. Ngành y tại Anh Quốc đã có lịch sử lâu đời hơn các quốc gia khác và ngày càng phát triển với các tổ chức y học lớn nhất thế giới như NHS – Tổ chức Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia của Anh, Hội đồng Y khoa và Hội đồng Nha khoa,.. cũng có tên tuổi trong nền y học thế giới.


9 edinburgh napier university 300x187


Đại diện cho những ngội trường cổ kính và lâu đời tại Anh


Du học ngành y tại vương quốc Anh, các du học sinh sẽ được tiếp cận với nền y học lâu đời, nhiều kinh nghiệm quý báu truyền đạt lại, cũng như các tiêu chuẩn y tế đẳng cấp thế giới. Chưa kể những tiêu chuẩn y khoa tại Anh chính là những tiêu chuẩn chung cho các quốc gia khác trên thế giới.


- Tiết kiệm thời gian và chi phí


Thời gian học rút ngắn tối đa chính là một ưu điểm cho các du học sinh khi lựa chọn học y tại quốc gia này.


Bạn sẽ chỉ mất 6 năm để hoàn thành một chương trình học ngành y tại Anh trong khi phải mất đến 10 năm cho một chương trình học Y tại Mỹ.


Mức học phí tại Anh cũng thấp hơn nhiều so với Mỹ. Tại Anh, học phí chương trình ĐH ở mức 10.000 – 21.000 bảng/năm trong khi đó mức học phí trung bình tại các trường đại học khoảng 40.000USD –52.000USD/ năm + sinh hoạt phí 16,000USD/ năm.


Như vậy học ngành y tại Anh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí để bắt đầu sự nghiệp sớm hơn mà vẫn có kiến thức chuyên môn vững vàng.


- Chất lượng đào tạo uy tín


Du học ngành Y khoa tại Anh sẽ mang lại cho bạn những điều kiện học tập có chất lượng tốt nhất châu Âu, cùng với hệ thống các trường Đại học luôn nằm vào top 100 của thế giới.


Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn uy tín như Hội đồng Y khoa (GMC) và Hội đồng Nha khoa (GDC) tại đây sẽ chuyên giám sát chặt chẽ các chương trình đào tạo, đảm bảo bạn sẽ được học tập trong những môi trường uy tín nhất.


- Cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp


Một điều đáng tự hào của vương quốc Anh về đào tạo Y học là có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Y khoa quốc tế tại đây, ngay cả trong các tổ chức Y tế lớn nhất châu Âu và tầm cỡ thế giới như: Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia của Anh (NHS). Với hơn một triệu nhân viên và là tổ chức lớn nhất ở châu Âu, NHS chính là hình mẫu của hệ thống sức khỏe cộng đồng thế giới.


Như vậy, với một văn bằng về y học từ bất kỳ của các trường đại học nào của vương quốc Anh đã được công nhận trên toàn thế giới sẽ chuẩn bị cho bạn hành trang vững chắc để làm việc trong các dịch vụ y tế quốc gia.


  • Những trường đại học đào tạo ngành y tại Anh tốt

Các trường đại học đào tạo Y khoa tại Vương quốc Anh không những có lịch sử lâu đời và danh tiếng, mà còn đi đầu trong y học hiện đại. Học tập tại Vương quốc Anh sẽ cho bạn cơ hội tìm được những khóa học mới và chất lượng giảng dạy cao trong những chuyên ngành liên quan đến sức khỏe, y tế, y tế cộng đồng,…


Theo BritishCouncil, có khoảng 30 trường Y khoa tại Anh và tất cả đều đưa trình độ y tế chính được công nhận bởi Hội đồng Y tế chung, trong đó bao gồm 4 trường mới được thành lập gần đây là University of East Anglia, Hull York Medical School, Brighton and Sussex Medical School và Peninsula Medical School


Ngoài ra, theo xếp hạng các trường đại học ngành y tốt nhất nước Anh năm 2014 của The Complete University Guide thì không thể bỏ qua “top” 10 những trường Y khoa quốc tế hàng đầu nước Anh như:


+ Đại học Cambridge đứng đầu


+ Đại học Oxford


+ Đại học Edinburgh


+ Đại học University College London


+ Đại học Aberdeen


+ Đại học Imperial College London


+ Đại học Queen Mary


+ Đại học Newcastle


+ Đại học Birmingham


+ Đại học Manchester


Tuy nhiên với sự cạnh tranh gay gắt cùng mức đầu vào cao của các trường hàng đầu có thể mang đến một số trở ngại cho bạn. Khi đó, với chi phí vừa phải cùng chất lượng không thua kém là bao thì những đại học như đại học King’s college London (xếp hạng thứ 21) và đại học St. George’s (xếp thứ 31) sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho bạn.


VSE xin giới thiệu đôi nét vào 2 trường đại học này.


- Đại học King’s college London


Đây là một trong những trường được thành lập và thành công nhất của Vương quốc Anh cho nghiên cứu y học và giảng dạy.


Đại học King’s college London tự hào là một trong 20 trường đại học hàng đầu thế giới (Theo xếp hạng các trường đại học quốc tế QS năm 2013 – 2014 )


kings college 300x179


King’s college London, ngôi trường mơ ước của bất cứ sinh viên du học sinh nào


Trường cũng là một trong bảy trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh đứng đầu về thu nhập nghiên cứu với tổng thu nhập mỗi năm gần 525.000.000 bảng các ngành khoa học ,trong đó có lĩnh vực y tế như tâm thần học , y học, điều dưỡng và nha khoa là các thế mạnh nổi bật.


Trường cũng liên kết chặt chẽ với các đối tác như tổ chức Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia của Anh  NHS, dễ dàng tạo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên các nước.


Trường cung cấp một danh mục đầu tư giáo dục và đào tạo toàn diện, từ các chương trình đại học trong y học và cho ngành nghề y tế đồng minh, để đào tạo sau đại học chuyên nghiệp và nghiên cứu.


Du học sinh tại Đại học King’s college London sẽ nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ phía nhà trường cũng như các đối tác, do đó lựa chọn du học tại quốc gia này sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt cho các sinh viên các nước.


- Đại học St George’s, London (SGUL)


St. George’s là trường Đại học Y khoa duy nhất ở châu Âu nằm ngay trong khuôn viên của bệnh viện St George’s, một trong những bệnh viện lớn và uy tín nhất tại Anh quốc. Tại đây các du học sinh sẽ được trải nghiệm và học tập trong môi trường đầy kinh nghiệm của bệnh viện, đảm bảo cho những sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường sẽ có nền tảng vững chắc về cả kiến thức và tay nghề làm việc


Đại học St. George’s là một trong những trường Y khoa nổi tiếng nhất của Anh quốc trực thuộc hệ thống trường University of London,  với kinh nghiệm giảng dạy trên 250 năm. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các du học sinh ấp ủ giấc mơ du học ngành Y tại quốc gia châu Âu  này.


stgeorge Copy 5102e 300x221


Đại học St George’s, London (SGUL), sự lựa chọn của nhiều sinh viên ngành Y


Bằng cấp tại trường đại học này được dánh giá cao không chỉ ở Anh quốc mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.


Các trang thiết bị học tập tại đây cũng vô cùng tân tiến và hiện đại, được cập nhật thường xuyên cho phù hợp với những tiến bộ mới nhất của nền y học thế giới. Những bác sĩ xuất sắc như John Hunter  hay Edward Jenner là “Cha đẻ của miễn dịch học hiện đại” cũng đều tốt nghiệp tại ngôi trường danh tiếng này.


 


Với mức thu nhập khá cao và ổn định cùng với việc góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn cũng như cơ hội để tìm hiểu, chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình và những người xung quanh, Y học là sự lựa chọn du học đúng đắn nhất của bạn hiện nay. Anh quốc chính là điểm đến không thể tốt hơn để bắt đầu giấc mơ du học ngành Y tại châu Âu với những ưu thế nổi bật trên.


Vì vậy nếu bạn muốn có một sự nghiệp ngành Y phát triển và ổn định trong môi trường tầm cỡ quốc tế, hãy tìm cho mình một cơ hội du học Anh quốc ngay từ bây giờ! VSE luôn sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ bạn trong bước đường du học!



Du học ngành Y tại Anh quốc – Sự đảm bảo vững chắc cho sự nghiệp Y khoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét