Du học Đức: Thư viện và những nguyên tắc cần lưu ý

Thư viện là nơi phù hợp để sinh viên có thể đọc sách, học tập, nghiên cứu. Ở Đức thư viện là một phần rất quan trọng với sinh viên các trường Đại học Đức. Nếu bạn đang có ý định du học Đức, hãy biết tận dụng nguồn tài nguyên quý giá này. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí giáo trình, tài liệu tham khảo mà còn cung cấp cho bạn môi trường để học tập hiệu quả nhất.


Thư viện ở Đức thực sự rất quan trọng với sinh viên trong việc học tập và nghiện cứu. Ở đó, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các cuốn giáo trình, sách nghiên cứu, tham khảo… cần thiết cho các môn học của bạn. Nhân viên thư viện sẽ cung cấp cho bạn những thủ tục quan trọng nhất và giải đáp các thắc mặc của bạn chẳng hạn như những hệ thống nào được sử dụng để phận loại sách, làm thế nào để bạn tìm kiếm sách trong thư viện trên máy tính, tại sao một số sách sử có thể sử dụng tại thư viện? thời hạn và lệ phí mượn sách… Tùy từng trường, từng thư viện khác nhau thường có những quy định khách nhau.


Các trường Đại học thường có nhiều có rất nhiều kênh thông tin để sinh viên có thể tìm kiếm những cuốn sách họ cần nhưng thường các thư viện đều có thu phí. Thư viện là nơi bạn có thể tìm hiểu tất cả mọi thứ về môn học của bạn. Nếu bạn không thể tự tìm được, nhân viên thư viện rất sẵn sàng hỗ trợ bạn. Họ sẽ giúp đỡ bạn bất cứ nơi nào bạn cần, nếu bạn có vấn đề về việc sử dụng chức năng tìm kiếm trên máy tình, bạn có thể nhờ nhân viên làm cách nào để sử dụng nó. Nếu bạn không thể tìm được cuốn sách nào, nhân viên có thể đi cùng bạn tới giá sách và tìm kiếm giúp bạn. Trong trường hợp, bạn có vấn đề gì, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên thay vì các sinh viên khác đang trong thư viện vì họ không thích bị làm phiền.


Những quy định bạn nên biết


Thư viện là nơi yên tĩnh để mọi người đọc sách, nghiên cứu và làm việc. Do vậy, tuyệt đối bạn không được phép nói chuyện ồn ào hay sử dụng điện thoại trong thư viện. Trong thư viện, bạn thường thấy một ký hiệu điện thoại gạch chéo và ký hiệu ngón tay trên môi. Đó là dấu hiệu nhắc nhở người dùng giảm tiếng ồn. Ở khu đọc sách, việc gõ máy tính phát ra âm thành cũng có thể làm phiền người khác. Trong nhiều thư viện, bạn không được phép mang theo ba lô hay túi xách vào, bạn phải để trong các ngăn tủ cá nhân được đặt gần lối vào chính. Bạn có thể mang theo một chai nước và một chút đồ ăn nhẹ khi tới thư viện nhưng nếu bạn nếu bạn muốn ăn một bữa ăn thịnh soạn, thư viện không phải là nơi để bạn dã ngoại. Một số thư viện có quán café trong khuôn viện, bạn có thể nghỉ ngơi và sạc pin cho điện thoại hay máy tính của bạn.


Thư viện – Địa điểm học hành lý tưởng cho bạn


Nếu bạn không thể tập trung học ở nhà, bạn nên đến thư viện. Ở đó bạn sẽ tìm thấy không gian phù hợp với mục đích của bạn. Khoảng thời gian thi cuối kỳ, tốt nhất bạn nên đến sớm để có chỗ phù hợp trong thư viện vì thư viện những ngày này thường rất đông.


Nhiều thư viện có phòng học nhóm để sinh viên có thể thảo luận, học cùng nhau. Bạn cùng các bạn ở lớp có thể thành lập nhóm, cùng học với nhau tại các phòng này. Với các phòng này, bạn có thể sử dụng nhiều sách tham khảo đồng thời trao đổi, lấp hỗ khổng kiến thức của mình.


Thư viện còn cung cấp các dịch vụ cho những người có nhu cầu đặc biệt như người khiếm thị, người khuyết tật. Thư viện tiểu bang Hamburg có sáu máy tính có bàn phím đặc biệt và các phần mềm đặc biệt cho người khiếm thị và người khuyết tật sử dụng. Ở Dresden SLUB có một phòng được trang trí sặc sỡ với rất nhiều đồ chơi cho trẻ em để giúp các bậc phụ huynh có thể gửi con em khi học phải đi làm.


Có thể thấy thư viện là một phần rất quan trọng với sinh viên Đức, nếu bạn đang du học Đức hay có ý định du học Đức, bạn nên tận dụng và tập thói quen sử dụng thư viện có hiệu quả. Những hãy chú ý, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc, những quy định khi sử dụng thư viện để tránh ánh nhìn thiếu thiện cảm của những người xung quanh đồng thời thu lại những hiệu quả tích cực cho bản thân mình.


Tài liệu tham khảo


https://www.study-in.de/en/study/important-facts/tips-help/–23599#



Du học Đức: Thư viện và những nguyên tắc cần lưu ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét