Những điểm đến được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất

Theo kết quả điều tra của QS World Grad School Tour, giữa giai đoạn năm 2008 – 2009 với giai đoạn năm 2012 – 2013, ba quốc gia được du học sinh lựa chọn nhiều nhất vẫn là Anh, Mỹ, Canada. Tuy vẫn giữ vị trí đầu, song số lượng sinh viên đều có xu hướng giảm. Đức đã leo lên hàng thứ 4 thay cho vị trí của Úc. Bên cạnh top 4 nước được sinh viên Quốc tế lựa chọn  nhiều nhất, ở Việt Nam Thụy SỹSingapore đang được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn bởi chất lượng giáo dục tiên tiến không thua kém so với các nước Mỹ, Anh, Canada, Đức mà chi phí du học lại vô cùng hợp lý


Tại sao Singapore được nhiều du học sinh lựa chọn?


Là một đất nước cực kỳ năng động và phát triển, Singapore được đánh giá là một trong những nơi an toàn nhất thế giới. Nhiều siêu thị và gian hàng không lắp đặt thiết bị kiểm soát an ninh. Người mua hàng tự chọn đồ và thanh toán tại quầy, không hề có bất cứ sự gian lận nào bởi ý thức tự giác của người dân Singapore cực kỳ cao. Mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả, không hề có tình trạng tắc đường, không có cảnh chen lấn, không chậm giờ cũng không xếp hàng mua vé. Trên đường phố dù không có cảnh sát giao thông song tình trạng giao thông luôn ổn định và thuận lợi.


Singapore


Singapore


Giáo dục luôn được chính phủ Singapore quan tâm đầu tư và phát triển. Với diện tích cực kỳ khiêm tốn, đất đai ở Singapore là một tài sản vô cùng quý giá nhưng phần lớn số tài sản này dành cho các trường học. bởi vậy, phần lớn người dân ở đây đều sống trong những căn hộ chung cư cao tầng vì chính phủ luôn ưu tiên đất đai để xây dựng trường học. Bên cạnh các trường công lập, Singapore còn có hệ thống trường công lập rộng rãi. Đặc biệt, chính phủ Singapore cũng cực kỳ quan tâm đến hệ thống trường tư thục này với các quy trình quản lý nghiêm ngặt nhằm đảm bảo cho hệ thống giáo dục tư thục phát triển một cách chính thống,cân bằng và ổn định mang lại nhiều lợi ích hơn cho sinh viên trong và ngoài Singapore.


Điều kiện du học Singapore đơn giản hơn rất nhiều so với các nước nói tiếng Anh khác: không cần bằng tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, điều kiện IELTS đầu vào đơn giản, không cần chứng minh tài chính, tỷ lệ visa đạt 100%…


Việc ăn uống ở Singapore khá hợp với các sinh viên Việt Nam, các món ăn khá giống với Việt Nam, giá cả cũng khá phù hợp. Đây có thể được coi là một lợi thế so với việc bạn chọn du học tại các nước châu Âu, châu Úc… Về chỗ ở, sinh viên có thể ở trong ký túc xá của trường hoặc ở trong các khu nhà cho thuê tư nhân. Trung bình, chi phí sinh hoạt tại Singapore hết khoảng $1.040 – $2500/tháng.


Du học Thụy Sỹ – Điểm đến lý tưởng cho những nhà Quản trị khách sạn du lịch thành công trong tương lai


Thụy Sỹ được mệnh danh là đất nước nhỏ nhưng đáng sống nhất thế giới bởi chất lượng cuộc sống cực kỳ cao, môi trường không khí trong lành sạch sẽ. Là một nước có mật độ dân số cao song bầu trời Thụy Sỹ lúc nào cũng trong vắt, không khí thơm tho trong lành, khắp nơi đều tràn ngập màu xanh của cây cối, nhà cửa đường phố sạch bong. Người dân Thụy Sỹ tự hào vì có ít nhất 80% nước hồ của họ có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.



Du Học Thụy Sỹ


Thụy Sỹ, giáo dục được coi là nguồn tài nguyên quý giá của quốc gia. Đó là lý do tại sao Thụy Sỹ trở thành quốc gia có nền giáo dục đứng đầu thế giới với chương trình đào tạo đa dạng bằng các thứ tiếng Anh, Đức, Pháp, Ý. Đặc biệt, giáo dục Thụy Sỹ nổi tiếng với bậc giáo dục Đại học. Giáo dục Đại học Thụy Sỹ được chia làm hai nhóm chính. Nhóm các trường Đại học tổng hợp dành cho những học sinh theo học chương trình chung và nhóm các trường Đại học chuyên ngành cho những học sinh học nghề từ THPT mong muốn đạt trình độ Đại học về học nghề. Trong nhóm trường này, Thụy Sỹ nổi tiếng với chuyên ngành đào tạo quản trị khách sạn và du lịch. Đây là chiếc nôi của ngành quản trị khách sạn và thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới theo học. Hầu hết các trường đào tạo ngành này đều giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình học kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Do vậy, trong quá trình học Quản trị khách sạn du lịch tại Thụy Sỹ, sinh viên đều có cơ hội được tham gia kỳ thực tập hưởng lương 6 tháng/1 năm với mức thu nhập trung bình đạt khoảng hơn 2000 CHF. Thời gian khai giảng các khóa học thường rất linh hoạt. Do vậy, muốn du học Thụy Sỹ bạn có thể dễ dàng cất cánh mà không bị áp lực về thời gian.


So với Singapore, chi phí du học Thụy Sỹ khá đắt đỏ, song bù lại khi du học Thụy Sỹ, bạn sẽ có cơ hội được thực tập có lương trong vòng 6 tháng mỗi năm. Do đó, bạn sẽ không phải quá lo lắng về chi phí sinh hoạt trong thời gian học tại Thụy Sỹ


Du học Đức – Những thuận lợi không thể bỏ qua


Đức được biết đến là một đất nước có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Các trường Đại học Đức được thế giới đánh giá rất cao bởi đây là khởi nguồn của nhiều nghiên cứu, phát minh mang tầm Quốc tế. Đức được biết đến bởi một số lượng lớn các nhà khoa học đạt giải Nobel, riêng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và y tế đã có 68 giải Nobel được trao cho các nhà khoa học Đức: Wilhelm Conrad Rontgen, Robert Koch, Max Planck, Albert Einstein… Tại Đức, khoa học và nghiên cứu có một vị thế cao quý và một truyền thống lâu đời.


Đức


Du học Đức


Các trường Đại học ở Đức được chia thành 3 loại: Đại học tổng hợp (học thiên về nghiên cứu), Đại học khoa học ứng dụng (Học thiên về thực tiễn) và Đại học nghệ thuật, điện ảnh, âm nhạc (học về nghệ thuật). Đa số các trường được nhà nước cung cấp ngân sách, chỉ khoảng 3% sinh viên tại Đức theo học tại các trường dân lập. Đặc biệt các văn bằng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ của Đức đều được Quốc tế công nhận.


So với các quốc gia châu Âu khác, chi phí cho thực phẩm, chỗ ở, sinh hoạt ở Đức được xếp vào mức trung bình. Đa số các trường Đại học Đức đều được nhà nước hỗ trợ ngân sách. Những trường này không thu hoặc chỉ thu một khoản học phí không đáng kể (khoảng 500 Euro mỗi học kỳ). Ngoài khoản học phí có thể phải đóng kể trên, các sinh viên khi nhập học sẽ phải nộp thêm lệ phí nhập học cho mỗi học kỳ khoảng 200 Euro. Lệ phí này đã bao gồm cả vé sử dụng phương tiện giao thông công cộng quanh khu vực của trường. Tùy thuộc vào địa điểm của trường, tùy thuộc vào từng thành phố mà mức chi phí này sẽ khác nhau. Trung bình sinh viên ở Đức sẽ cần khoản chi phí khoảng 670 Euro mỗi tháng, trong đó chủ yếu là tiền thuê nhà.


Trong những năm gần đây, Singapore, Thụy Sỹ, Đức là 3 nền giáo dục được đông đảo các bạn học sinh Việt Nam lựa chọn để hiện thực hóa giấc mơ du học của mình. Mỗi nền giáo dục lại có những thế mạnh, những điểm yếu khác nhau. Song dù bạn lựa chọn đất nước nào, chuyên ngành nào, chỉ cần bạn có niềm tin và ngọn lửa đam mê, VSE tin rằng chắc chắn bạn sẽ thành công.


Nguyễn Thủy – Du học VSE



Những điểm đến được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét