Du học Anh – Top những môn học tốt nhất tại UK năm 2014 (Tiếp)

Nhóm ngành quản trị kinh doanh (Business and management studies)


Bằng cấp kinh doanh là một trong những bằng cấp được ưa chuộng nhất tại Vương quốc Anh. Hơn 13% trong số sinh viên đại học và 19% trong số sinh viên cao học tại Anh đang học các khoá liên quan đến kinh doanh. Bạn cũng sẽ được học tập trong môi trường rất tốt vì gần 1/3 số sinh viên học kinh doanh tại Anh là đến từ nước ngoài.


Có hơn 100 trường chuyên dạy về kinh doanh tại Vương quốc Anh, nhiều trường trong số đó trực thuộc các trường đại học.


Vương quốc Anh là một thành viên trong nhóm G20 – nhóm những nền kinh tế đang dẫn đầu thế giới. Việc học về tài chính và quản lý kinh doanh tại Vương quốc Anh sẽ đặt bạn vào đúng trung tâm của môi trường kinh doanh mạnh mẽ và sôi động của quốc gia này.


Thành phố London là một trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất trên thế giới. Có tổng cộng 692 công ty nước ngoài được niêm yết trên thị trường chứng khoán London (LSE), riêng khu vực Square Mile – trái tim tài chính của thủ đô London là nơi có hơn 250 ngân hàng nước ngoài đặt trụ sở.


Các trường đại học có ranking cao ngành quản trị kinh doanh gồm: Oxford(vị trí 1), Warwick(vị trí 2), Bath(vị trí 3), city( vị trí 4), UCL(vị trí 5),…


Tham khảo chi tiết tại: http://www.guardian.co.uk/education/table/2013/jun/04/university-guide-business-management-studies


Đại học City


Đại học City London là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế và sinh viên chương trình sau Đại học lớn nhất Vương Quốc Anh với hơn 30% sinh viên đang theo học bậc Thạc sĩ. Hiện nay, trường có 23.835 sinh viên đến từ 156 quốc gia trên thế giới, tạo thành một cộng đồng sinh viên đa văn hóa, đa sắc tộc ngay giữa trung tâm thủ đô London.


Trường nằm trong TOP 10 trường đại học hàng đầu Vương Quốc Anh về đào tạo chương trình sau Đại học theo đánh giá của The Times Good University Guide 2010.


Tại Châu Âu, trường liên kết với trên 40 trường đại học và rất nhiều sinh viên tham gia 1 năm học ở nước ngoài trong thời gian theo khóa học tại trường. Trường cũng có các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học ở Bắc Mỹ & Châu Á. Trường có tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp và bằng cấp đạt đựơc sau khi hoàn thành khóa học tại City University chuẩn bị rất tốt cho công việc tương lai của sinh viên.


Học tập tại Đại học City London, sinh viên được tiếp cận với những nghiên cứu mới nhất phục vụ tốt cho việc dạy và học. Ngoài ra, trường và các khoa cũng có liên kết chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước Anh, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường.


Tại Đại học City London, sinh viên được toàn quyền sử dụng trang thiết bị vật chất hiện đại phục vụ cho học tập và nghiên cứu: Thư viện, phòng học trang bị công nghệ hiện đại, hệ thống internet không dây miễn phí,…


Trong 3 năm qua, trường đã đầu tư 12 triệu bảng Anh để tu sửa lại Khoa Nghệ thuật thành một trong những khoa giảng dạy có cơ sở vật chất thực hành hiện đại nhất London.


Nhóm ngành Tourism, transport and travel


Học du lịch và công nghiệp giải trí ở Vương quốc Anh, bạn sẽ được tận dụng nguồn kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực này. Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đầu tiên thấy được sự cần thiết của những chuyên gia trong lĩnh vực du lịch được đào tạo tốt và có kỹ năng cao. Giáo dục Vương quốc Anh về du lịch, và công nghiệp giải trí sẽ mang lại cho bạn lợi thế lớn trong thị trường việc làm cạnh tranh.


Nhiều trường cao đẳng và ngoại ngữ quốc tế ở Vương quốc Anh đưa ra các khóa học giúp bạn đạt được các bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới từ các tổ chức nghề nghiệp như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Hiệp hội Quản lý Quốc tế trong lĩnh vực Khách sạn và Phục vụ (HCIMA). Bạn có thể học lấy các bằng cấp này đồng thời với việc học lấy các bằng cấp tiếng Anh.


Du lịch đạo đức đang là một lĩnh vực đang phát triển, với hơn 160 công ty du lịch Vương quốc Anh chuyên về việc tổ chức các chuyến du lịch có trách nhiệm với môi trường.


Rất nhiều trường Vương quốc Anh mở các cửa hàng ăn và cửa hàng cà phê riêng để đào tạo, tại đó các sinh viên ngành phục vụ có thể tích lũy được các kinh nghiệm thực tế. Đôi khi những cửa hàng này cũng được mở với mục đích kinh doanh với khách hàng là cư dân địa phương.


Các trường đại học có ranking cao ngành này gồm:


Surrey(vị trí 1), Birmingham(vị trí 2), Strathclyde(vị trí 3), Oxford Brookes(vị trí 4), Derby(vị trí 5),…


Tham khảo chi tiết tại: http://www.guardian.co.uk/education/table/2013/jun/04/university-guide-tourism-transport-travel


Đại học Birmingham


 


Là một trong những trường đại học lớn của UK với hơn 23,500 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới đặt tại trung tâm của thành phố hiện đại nhưng vẫn mang nét cổ kính của nước Anh – Thành phố BirminghamBirminghan City University được thành lập từ năm 1843, trường có nền tảng vững chắc trong việc đào tạo nguồn nhân lực trong và ngoài nước với nhiều chuyên ngành đa dạng, dễ dàng cho sinh viên lựa chọn theo học.


Hiện nay, Birmingham City có 8 campus chính và rất nhiều khu kí túc xá cho sinh viên nằm trong  khu vực thành phố, trường gần sân bay quốc tế Birmingham nối giữa London và các khu vực khác của Anh , rất thuận tiện cho việc đi lại và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại thành phố Birmingham – thành phố lớn thứ 2 nước Anh- Nơi tập chung của hàng ngàn học sinh du hoc anh .


Trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Anh năm 2014 của Theguardian , Trường đại học Birmingham xếp ở vị trí thứ 59.


Nhóm ngành truyền thông- Media studies, communications and librarianship


 Học khoa học xã hội và truyền thông ở Vương quốc Anh sẽ giúp bạn có được một công việc trong rất nhiều lĩnh vực thú vị. Bằng đại học Vương quốc Anh về tâm lý học sẽ cho phép bạn làm công việc của một nhà tâm lý học lâm sàng trong bệnh viện hoặc nhà tâm lý học pháp y trong lực lượng cảnh sát.


Vương quốc Anh có một trong những mạng lưới truyền thông phát triển và rộng lớn nhất trên thế giới. Nó bao gồm tám tờ báo quốc gia phát hành hàng ngày, hàng trăm tạp chí và báo chí xuất bản định kỳ, năm đài truyền hình và nhiều đài truyền hình vệ tinh và kỹ thuật số khác.


Vương quốc Anh đầu tư nhiều vào việc phát triển kỹ nghệ phương tiện truyền thông. Đài BBC (Tập đoàn Truyền thông Anh quốc) nổi tiếng thế giới có thu nhập hàng triệu bảng Anh mỗi năm từ việc xuất khẩu các chương trình TV.

Hệ thống giáo dục Vương quốc Anh liên tục đổi mới và là một nơi lý tưởng để nghiên cứu các chủ đề như sự phát triển của trẻ và các phương pháp học tập. Các sinh viên tốt nghiệp tại Vương quốc Anh thường trở thành cố vấn cho các phòng ban trong chính phủ và các cơ sở giáo dục.


Các trường đại học có ranking cao nhóm ngành này gồm: Newcastle(vị trí 1), King’s College London(vị trí 2), Warwick(vị trí 3), Southampton(vị trí 4), Kent(vị trí 5),…


Tham khảo chi tiết tại: http://www.guardian.co.uk/education/table/2013/jun/04/university-guide-media-studies-communications-librarianship


 Đại học Newcastle (http://www.ncl.ac.uk/)


Newcastle là một trong những trường Đại học danh tiếng nhất tại Vương Quốc Anh. Trường toạ lạc ngay ngay ở trung tâm của thành phố lịch sử Newcastle upon Tyne, một trong những thành phố sôi động và mang tính quốc tế nhất Anh quốc với sức hút về các môn thể thao và nền văn hoá hiện đại. Thành phố Newcastle được mệnh danh là một trong 6 “Thành phố khoa học”và đóng vai trò đầu ngành trong việc phát triển hệ thống các trường Đại học. Thành phố thật thơ mộng với bờ biển Northumberland ở phía Đông bắc nước Anh, cách London 3 giờ đi tàu.


Trường Đại học Newcastle được xem như một thành phố của trường Đại học lý tưởng với hơn 18.000 sinh viên và 3.300 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sinh viên quốc tế luôn cảm thấy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống và học tập tại đây vì Newcastle là “một trong những trường Đại học thành công nhất Vương Quốc Anh”.


Nằm trong top 20 trường đại học xuất săc nhất Vương Quốc Anh, Đại học Newcastle là một học viện giảng dạy và nghiên cứu lớn nhất vùng Đông bắc nước Anh. Trường có tiếng tăm lừng lẫy về các nghiên cứu tầm cỡ thế giới trong nhiều lĩnh vực và có chất lượng giảng dạy rất cao với 27 học viện, 12 viện nghiên cứu và rất nhiều chuyên ngành đào tạo từ Tiếng Anh, Dự bị Đại học, Đại hoc, Dự bị Thạc sĩ, Thạc sĩ, Tiến sĩ…


Trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Anh năm 2014 của Theguardian, Newcastle chiếm giữ vị trí 27


Trên đây là những nhóm ngành mà du học sinh Việt hay chọn khi sang Du học Anh. VSE đã tổng hợp không những môn học, nhóm ngành mà còn bao gồm các trường có ranking cao để các bạn tiện theo dõi. VSE chúc các bạn có một sự lựa chọn đúng đắn cho ước mơ của mình với những thông tin trên.


Minh Việt-VSE tổng hợp


(*) nguồn: Theguardian (http://www.guardian.co.uk/education/series/university-guide-2014-subject-tables)



Du học Anh – Top những môn học tốt nhất tại UK năm 2014 (Tiếp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét