Chuyến Công Tác 7 ngày tại B.H.M.S Thụy Sĩ

Tôi đặt chân đến Thụy Sỹ vào một sáng đầu thu, Thụy Sỹ hiện ra trước mắt chúng tôi thật đẹp, thật thanh bình. Từ xa, ngắm nhìn bức tranh thủy mặc xinh đẹp với núi non, sông nước hiền hòa, tiết trời se lạnh, tôi càng cảm thấy quả thật Thụy Sỹ thật xứng với danh hiệu “ đất nước đáng sống nhất trên thế giới”.


DSC 0719 300x199


Toàn cảnh bức tranh Thụy Sỹ


Chúng tôi rời sân bay Zurich để khám phá “ vương quốc đồng hồ” và thăm quan Geneva với rất nhiều trụ sở chính của các tổ chức quốc tế. Geneva trước mắt tôi thật yên bình với khu phố cổ Ite Rousseau mang tên nhà triết học lừng danh Jean- Jacques Rousseau, với cột nước cao nhất thế giới Jet D’Eau trên mặt hồ Lac Leman, khu vườn Jardin Anglais mang phong cách nước Anh với những chiếc “đông hồ hoa” ấn tượng.


Trên đường về thành phố Lucerne xinh đẹp, đoàn chúng tôi  dừng chân tại một số khu phố cổ kính và xinh đẹp, bên cạnh đó khu phố cổ này còn gắn liền với một truyền thuyết mà bất cứ khách du lịch nào đặt chân đến Thụy Sỹ đều muốn chiêm nghiệm, theo người dân ở đây kể lại rằng nếu bạn quay lưng lại và ném một đồng xu bằng tay phải qua vai trái xuống hồ nước nơi có vị sư tử nghỉ vì ở đó thì điều ước đó sẽ mang bạn trở lại Thụy Sỹ một lần nữa vào một ngày gần nhất, vì vậy đoàn chúng tôi ai cũng chuẩn bị một đồng xu để nguyện ước quay trở lại đất nước xinh đẹp này thêm một lần nữa.


DSC 0674 300x199


Hồ nước “linh thiêng” huyền thoại


Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là thành phố Lucerne cổ kính và hiền hòa, ở đây chúng tôi được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng “ Những người lính Thụy Sỹ bảo vệ vị vua Louis XVI- Lion Monument” được xây dựng vào năm 1821, cầu Chapel bằng gỗ vàng- biểu tượng của Lucerne được xây dựng vào năm 1333. Trên cầu trưng bày hơn 100 bức tranh miêu tả lịch sử vàng son của thành phố qua các thời kỳ. Xa xa là nhà thờ Jesuit cổ kính hiện lên giữa rừng cây bạt ngàn và những ngôi nhà cổ kính nằm trên những dãy núi hùng vĩ và những thảm cỏ xanh.


DSC 0614 300x199


Nhà thờ Jesuit cổ kính


Rời Lucerne, chúng tôi đến thủ đô Berne, khác với vẻ hiện đại của Geneva và vẻ dịu dàng của Lucerne, thành phố nơi chúng tôi đặt chân đến lại mang một nét đẹp cổ kính nhưng vô cùng quyến rũ bằng những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Trung cổ. Các địa chỉ không thể bỏ qua là đài phun nước, quảng trường lịch sử, tòa nhà quốc hội tráng lệ, tháp đồng hồ cổ có từ thế kỷ XVI với chú gà trống bằng sắt biết gáy, nhà thờ thánh Vincent và bức danh họa “ cuộc phán xét cuối cùng”, hay du ngoạn trên dòng sông Limmat hiền hòa và thăm cung điện Federal tráng lệ. Đứng trên cung điện Federal bạn có thể thả mình vào khung cảnh thanh bình hiền hòa, hít thở bầu không khí ngọt ngào và ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố với kiến trúc nghìn năm xa xưa mới thấy hết vẻ lung linh, tráng lệ của Thụy Sỹ.


DSC 0689 300x199


Cung điện Federal


Đặc biệt, điểm nhấn trong chuyến thăm quan Thụy Sỹ lần này chính là chuyến hành trình bằng cáp treo vô cùng hấp dẫn lên ngọn Tilis để chiêm ngưỡng dãy Alps hùng vĩ quanh năm tuyết trắng. Từ trên đỉnh núi, chúng tôi sẽ thu gọn vào tầm mắt một Lucerne kiều diễm, sống động với màu xanh của cây cỏ, sông suối, mây trời, mùa nâu đỏ của những công trình cổ, lắng nghe tiếng chuông nhà thờ âm vang trong ánh nắng chiều rực rỡ, ngẵm nhìn những đôi tình nhân đang tay trong tay dạo bước trên cầu Chapel xinh đẹp mới tận hưởng cảm giác thanh bình hiếm có của đất nước xinh đẹp này.


DSC 0626 300x199


Là đại diện chính thức của B.H.M.S, tôi đã rất quen thuộc với văn hóa, con người và những hình ảnh của Thụy Sĩ nhưng chuyến đi thành công lần này đã mang lại rất nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người, ngành công nghiệp không khói Du Lịch và Khách Sạn nơi đây , đặc biệt là tìm hiểu về tình hình học tập, cuộc sống của Sinh viên B.H.M.S. Bởi tôi luôn tin rằng cần phải trang bị cho du học sinh của mình những kiến thức cần thiết nhất về đất nước du học khi các em bỡ ngỡ chuyển sang môi trường mới đầy cơ hội cũng như không ít thách thức, khó khăn.


DSC 0602 300x199


Thụy Sỹ – cái nôi của ngành Du lịch – Khách sạn


Đăt chân tới Thụy Sĩ, nhận được sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của đại diện cùng sinh viên  B.H.M.S, tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động sôi động. Tham dự các buổi học của các học sinh trên lớp. Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu môi trường học tập mà các em học sinh sẽ được trải nghiệm khi theo học B.H.M.S. Được gặp gỡ các em học sinh đi thực tập, nhìn thấy các em trưởng thành hơn nhiều so với một vài năm trước đây, tôi cảm thấy rất vui và tự hào về các em. Với phong thái chuyên nghiệp, các nói chuyện tự tin và đầy sáng tạo của các em, tôi cảm thấy rất hài lòng và tin rằng không xa nữa, các em sẽ trở thành những là lãnh đạo xuất sắc.


Điều lý thú nhất có lẽ là được dùng bữa tại Nhà hàng của Trường do chính sinh viên phục vụ, được nếm thư buổi thực tập rượu vang mà các em đã học trên lớp, thăm gian bếp của nhà trường do học sinh nấu ăn và tự phục vụ đồ ăn, nơi ở của học sinh. Tất cả mọi thứ đều được thực hiện như trong nhà hàng,khách sạn. Với tôi, đây là một điểm khách biệt lớn so với  nền giáo dục khác và đã đang tao cho sinh viên những kinh nghiệm, trải nghiệm tuyệt vời trong con đường tới đỉnh núi thành công.


DSC 0503 300x199


Nhà hàng của trường BHMS


Thăm trường, thăm đại diện, thăm học sinh , tôi  hoàn toàn vững tâm khi tư vấn cho học sinh của mình theo học tại B.H.M.S. Tin tưởng rằng tôi cùng các em đã có lực chọn đúng đắn cho con đường học tập nơi xa và trên hành trình chinh phục những thành công của các em.


Chuyến công tác đầy niềm vui và bận rộn nhưng không thể không nhắc tới cảnh vật, con phố và không khí nơi đây, cái mà làm tôi thực sự xao xuyến khi rời Thụy Sĩ.


Tạm biệt Thụy Sĩ, những đồng sự thân thiết và học sinh yêu dấu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn thể team trường B.H.M.S và các bạn sinh viên. Chúc các em du học tại Việt Nam khỏe mạnh và học tập thật tốt.


Đại diện VSE


Đỗ Huệ Chi 


 


 


 


 


 


 


 


 


 



Chuyến Công Tác 7 ngày tại B.H.M.S Thụy Sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét