Du học Anh - Top những môn học tốt nhất tại UK năm 2014

Du học Anh ngày một rộng mở hơn sau khi công bố bảng xếp hạng các trường đại học tại UK, trang theguardian cũng công bố thêm bảng xếp hạng các môn học phổ biến tại xứ sở sương mù này. Khác với Việt Nam, các môn học liên quan đến nhóm ngành kinh tế không chiếm ưu thế tại UK, ở đất nước này gần như các môn học được xếp hạng trải đều ở mọi lĩnh vực từ nông lâm, sinh học, hóa học, bác sĩ, kỉ sư, khoa học máy tính, công nghệ thông tin, truyền thông, quản trị kinh doanh, thiết kế đồ họa, Vật lí, khoa học tự nhiên, âm nhạc…Điều đặt biệt trong bảng xếp hạng của Theguardian là còn có danh sách thứ hạng các môn học đó tại các trường đại học. Có thể nói bảng xếp hạng của Theguardian khá chi tiết và hữu ích cho các bạn sinh viên đang có ý định Du học Anh, chính vì thế VSE xin tổng hợp và giới thiệu đến các bạn các thông tin về những môn học liên quan đến nhóm ngành mà du học sinh Việt thượng chọn khi sang UK.


Nhóm ngành nông lâm- Agriculture, forestry and food


Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến nền nông nghiệp lúa nước lâu đời cùng với tài nguyên rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu. Vì thế nhóm ngành nông lâm trong nước nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Tuy nhiên, khi sang du học bên trời tây các bạn ấy lại không có xu hướng chọn học nhóm ngành này vì chê nó “quê mùa”, không hợp thời đại và chẳng cần phải học gì vì mỗi ngành nông lâm mỗi nước sẽ khác nhau. Thực tế cho thấy, với việc công nghiệp hóa ngành nông nghiệp thì những kĩ sư nông lâm có trình độ, được đào tào với qui mô quốc tế khi trở về Việt Nam thường được mới làm việc trong các trung tâm nghiên cứu quốc gia hay các viện thực vật, giống cây trồng với mức lương cao, không thua kém các bạn học các ngành như tài chính, ngân hàng hay marketing..


Các trường đại học có ranking cao nhóm ngành nông lâm khi đi du học Anh bao gồm:


Leeds(vị trí 1), Nottingham(vị trí 2), Central Lancashire(vị trí 3), Reading(vị trí 4), Sheffield Hallam(vị trí 5)…


Tham khảo chi tiết tại: http://www.guardian.co.uk/education/table/2013/jun/04/university-guide-agriculture-forestry-food


Đại học Leeds


Nằm ở thành phố Leeds, phía Bắc nước Anh, Trường đại học Leeds Metropolitan (viết tắt là LMU hay Leeds Met) là một thành phố sinh viên nổi tiếng. Nơi đây có sân bay quốc tế rất thuận lợi để đến Leeds và đi các thành phố châu Âu.


 


Leeds Metropolitan University luôn tự hào là một trong những trường hàng đầu đào tạo chuyên ngành kinh tế tại Anh Quốc, trường đã đạt 24/24 điểm cho chất lượng giảng dạy và học tập do Hiệp hội Bảo đảm chất lượng bình chọn. Thêm vào đó, Leeds Metropolitan University còn vinh dự là một trong những trường đại học lớn nhất Vương quốc Anh, nằm trong danh sách bình chọn “University of the year” năm 2006 theo Times Higher 2006.


Với hơn 600 khóa học giảng dạy bao gồm các khóa dự bị, khóa cử nhân và sau đại học, Leeds Met là một trong những trường đại học được ưa thích nhất trong nước, và các chương trình đại học, sau đại học của trường được quốc tế công nhận mang lại giá trị xứng với chi phí đầu tư.


Khoa Kinh Doanh của Leeds (Leeds Business School) rất quen thuộc với sinh viên đến từ Đông Nam Á với các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Quản lý, Quản trị kinh doanh, Kinh tế và nhiều chuyên ngành kết hợp khác


Nhóm ngành kiến trúc- Architecture


Kiến trúc từ xưa đến nay vẫn chiếm giữ một vị trí quan trọng trong giáo dục đại học tại Anh, đối với một quốc gia có niềm kiêu hãnh với một quá khứ huy hoàng như Anh Quốc thì việc duy trì những lối kiến trúc cổ là điều được chính phú rất quan tâm. Hơn thế việc tạo nên hình ảnh một nước Anh đẹp, cổ kính pha chút hiện đại là mục tiêu và tôn chỉ của các quan chức Anh. Do đó, ngành kiến trúc được đầu tư rất lớn với đầy đủ trang thiết bị và cơ hội nghề nghiệp dồi dào.


Kiến trúc hiện đại đã giúp Anh dành được quyền đăng cai sự kiện Olympics 2012. Những kế hoạch nhằm tái tạo khu đô thị quy mô lớn ở khu vực LowerLeaValley của London là yếu tố chính giúp Vương quốc Anh thắng thầu. Sự phát triển hàng loạt các phương tiện thể thao mới, vận chuyển hành khách và nhà ở bền vững giúp Vương quốc Anh trở thành nơi lý tưởng cho bạn học ngành kiến trúc.


Các trường đại học có ranking cao ngành kiến trúc bao gồm:


UCL(vị trí 1), Cardiff(vị trí 2), Bath(vị trí 3), Cambrdige(vị trí 4), Newcastle( vị trí 5)…


Đại học Cardiff (vị trí 2)


 


Đại học Cardiff là một trong các trường đại học tham vọng và thành công nhất Vương quốc Anh. Các giáo viên đạt trình độ quốc tế tại Cardiff đảm bảo rằng sinh viên được tiếp xúc với một môi trường học tập đầy khích lệ và cách tư duy mới nhất trong chuyên ngành của mình. Nằm ở vị trí trung tâm giữa các công viên, các tòa nhà xây bằng đá pooclang và các đại lộ rợp bóng cây của trung tâm thành phố tao nhã, sinh viên và giáo viên Đại học Cardiff đến từ khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm danh tiếng quốc tế và lời cam kết sáng tạo của trường. Các trường trực thuộc tổ chức các khóa chăm sóc sức khỏe (ngoại trừ ngành đo thị lực và dược) đều nằm trong cơ sở Công viên Sức khỏe, nơi đặt Bệnh viện Đại học Wales, nơi cung cấp môi trường lý tưởng cho công tác giảng dạy trong bối cảnh một phòng khám hiện đại.


Trong bảng xếp hạng các trường đại học tại UK năm 2014 của Theguardian, Cardiff University đã có nhiều nổ lực cho việc tăng hạng và đứng ở vị trí thứ 29, đây là một nổ lực đáng ghi nhận của ngôi trường danh giá này.


Nhóm ngành Thiết kế đồ họa- Art and Design


Được đánh giá cao nhất trong top 10 ngành nghề “hot” của thập kỉ tới, nhóm ngành Công nghệ Thông tin – Thiết kế Đồ họa đang lớn lên thành một làn sóng ngầm trong giới trẻ Việt Nam và châu Á.


Anh Quốc luôn là điểm đến cho những giấc mơ chạm tay đến những giới hạn mới của ngành nghề này, theo bảng xếp hạng được đưa ra của Theguardian thì Thiết kế đồ họa(Art and Design) nằm trong top những ngành học phổ biến và là ngành được xếp thứ hạng cao tại các trường đại học danh tiếng.


Thiết kế đồ họa(Art and Design) là ngành học được đánh giá là “1 trong 5 nghề nóng nhất khi Việt Namgia nhập WTO” (ông Nguyễn Hữu Dũng - Viện Trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội. Nguồn: Báo Thanh Niên)


Do đó nhu cầu nhân lực về ngành này luôn không ngừng gia tăng, lương trung bình của nhân viên đồ họa mỹ thuật đa phương tiện là 8.000.000 VNĐ/tháng và có thể nhiều hơn thế. Ngay khi còn là sinh viên, nhiều bạn trẻ đã đủ khả năng nhận thêm các công việc thiết kế thêm tại nhà với mức thù lao khá, qua đó tích lũy kinh nghiệm quý báu.


Nhóm các trường đại học có ranking cao ngành thiết kế đồ họa gồm:


UCL(vị trí 1), Oxford(vị trí 2), Lancaster(vị trí 3), Brunel (vị trí 4), Newcastle(vị trí 5),…


Tham khảo chi tiết tại đây: http://www.guardian.co.uk/education/table/2013/jun/04/university-guide-art-design


Đại học Lancaster


Đại học Lancaster tọa lạc tại thành phố cổ kính Lancaster nằm ở vùng Tây Bắc  nước Anh. Trường nổi tiếng cả trong và ngoài nước về chất lượng đào tạo và nghiên cứu.


  • Trường thường xuyên được đánh giá là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Anh quốc về chất lượng giảng dạy và ngiên cứu.

  • Xếp hạng 10 tại Anh (The Independent 2008)

  • Nằm trong danh sách 200 trường Đại học hàng đầu thế giới (The Times)

  • Khoa Kinh doanh của trường được xếp hạng Nhất tại Anh quốc và là một trong những bộ môn tốt nhất trên thế giới về chất lượng giảng dạy và ngiên cứu.

  • Hạng Nhất tại vùng Bắc nước Anh về sự hài lòng của sinh viên (Cuộc khảo sát đầu tiên toàn quốc 2005)

  • 19 chuyên ngành đào tạo được đánh giá xuất sắc (theo Good University Guide 2006)

  • Trường đặc biệt nổi tiếng về các ngành: Tài chính, Kinh doanh, Kinh tế, Máy tính, Kỹ sư (TOP 10 theo The Time 2008)

  • Lancaster là một trong những nơi có chi phí thấp nhất nước Anh.

Xem mời bạn xem tiếp kỳ 2 của chúng tôi tại đây:



Du học Anh - Top những môn học tốt nhất tại UK năm 2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét