Hỏi và đáp trong Hội thảo du học B.H.M.S 20/4/2014

Những câu hỏi thú ví và bổ ích từ các bạn học sinh, sinh viên tham gia Hội thảo B.H.M.S tổ chức ngày 20/4/2014 đã được VSE tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây. Cùng xem qua đó có phải là những vấn đề mà bạn đang quan tâm trước khi quyết định  lựa chọn ngôi trường B.H.M.S chuyên về đào tạo Quản trị du lịch và Khách sạn này:


 


1.      Du học VSE cho em hỏi một số thông tin nổi bật về trường BHMS ạ?


B.H.M.S (Business & Hotel Management School – Lucerne, Switzerland) thuộc tập đoàn giáo dục Benedict, một trong những Viện giáo dục lớn và lâu đời nhất tại Thụy Sỹ hiện nay.


B.H.M.S có lịch sử giảng dạy trên 86 năm và chuyên ngành Quản trị du lịch và khách sạn trên 14 năm và nằm trong top 30 trường quản trị du lịch và khách sạn mà phụ huynh, học sinh nên chọn tại Thụy Sỹ năm 2014.


sentipark bhms aussen 041


B.H.M.S là trường đào tạo về Quản trị du lịch và khách sạn lâu đời, nổi tiếng nhất Thụy Sỹ


B.H.M.S có 4 khu học xá lớn, nằm tại trung tâm Lucerne, một trong những thành phố được xếp hạng đẹp nhất thế giới với nhiều phong cảnh đẹp, phương tiện giao thông thuận lợi để tới các địa điểm nổi tiếng của Châu âu như Milan, Frankurt, Paris…


Theo con số thống kê, mỗi năm có tới 600 sinh viên quốc tế tới từ 46 quốc gia khác nhau chọn B.H.M.S cho chương trình quản trị du lịch và khách sạn khi du học Thụy sỹ.


2.  Điều kiện nhập học tại BHMS là gì ạ ?


BHMS đào tạo nhiều bậc học khác nhau như : chương trình Tiếng Anh, Cao đẳng, Cao đẳng Nâng cao, Cử nhân, sau Cử nhân, Thạc sỹ chuyên ngành quản trị khách sạn, quản trị quốc tế, và nấu ăn.


Điều kiên nhập học của trường tùy thuộc vào chương trình các em lựa chọn:


-                      Chương trình Cao đẳng ( 1 năm): Tốt nghiệp trung học phổ thông, Ielts 5.0


-                      Chương trình Cao đẳng nâng cao( 1 năm): Tốt nghiệp trung học phổ thông, hoàn thành chương trình cao đẳng tại BHMS hoặc một trường được công nhận, Ielts 5.5


-                      Chương trình Cử nhân( 1 năm): Hoàn thành chương trình Cao đẳng nâng cao tại BHMS hoặc một trường công nhận, Ielts 6.0


-                      Chương trình Thạc sỹ( 2 năm): Tốt nghiệp cử nhân BHMS hoặc một trường Đại học được công nhận, Ielts 6.0


-                      Chương trình Tiếng Anh: Mức Ielts tối thiểu để học tại trường BHMS và xin visa tại Đại sứ quán thụy sỹ là Ielts 4.5, sau đó sinh viên sẽ được sắp xếp để học thêm chương trình tiếng anh tại trường từ 1 tới 3 tháng.


3. Chính sách học bổng của trường B.H.M.S như thế nào? Điều kiện để đạt được học bổng là gì?


Học bổng của BHMS là từ 1,400-2,000 CHF/sinh viên. Chương trình học bổng dành này cho các bạn sinh viên thành tích học tập khá và giỏi, Ielts trên 5.0. Với những trường hợp không đạt được mức điểm như mong đợi, Công ty tư vấn Du học VSE  sẽ giúp các bạn đạt được mức học bổng cao nhất của trường.


1010756 10152910496110066 1352975706 n


Môi trường học tập hiện đại , chuyên nghiệp tại B.H.M. S


Học bổng này sẽ được trừ vào tiền học phí khi các bạn du học sinh nộp sang trường.


4. Nếu khả năng tiếng anh chưa tốt thì trường có chương trình nào hỗ trợ trước khi nhập học chính thức không?


Yêu cầu Tiếng Anh của trường BHMS là Ielts là 5.0. Sau khi vào trường, các bạn sinh viên sẽ được tham gia các lớp học tiếng Anh, Đức, Pháp hoàn toàn miễn phí để nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.


Những bạn Ielts chỉ đạt 4.5 sẽ tham gia chương trình học Tiếng Anh ( English Foundation) từ 1 tới 3 tháng trước tiên, sau đó sẽ tiếp tục học chương trình Cao đẳng.


5. Ngoài tiếng Anh thì B.H.M.S còn sử dụng ngoại ngữ nào không? Nếu có thì học sinh sẽ phải tự học bên ngoài hay được nhà trường hỗ trợ?


Điều đặc biệt hơn các quốc gia khác như Anh, Mỹ, Singapore…Thụy sỹ là nơi lý tưởng cho các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ em ạ. Tại BHMS, sinh viên được học thêm ít nhất một ngoài ngữ ngoài Tiếng Anh như Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Mọi lớp học, câu lại bộ tiếng tại trường đều là hoàn toàn miễn phí và các em có thể tham gia trong suốt thời gian học tại BHMS.


6. Chi phí khi học tập tại B.H.M.S, Thụy Sỹ có cao hơn nhiều so với Anh hay Mỹ không?


Chi phí học tập của BHMS không hề cao hơn so với chi phí tại các nước Anh hay Mỹ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Bởi chị phí học tập đã bao gồm tất cả các chi phí trong 6 tháng đầu tiên học lý thuyết tại trường (tiền bảo hiểm, chỗ ở, bữa ăn, tài liệu và tham gia tất cả các hoạt động tại trường…).


Học phí cho một năm học tại BHMS là 25,900 CHF, sau khi trừ đi khoảng tiền lương thực tập nhận được, du học sinh chỉ chi trả ước tính là 350- 400 triệu cho 1 năm học.


7.  B.H.M.S có tổ chức những chuyến tham quan trường ngắn hạn dành cho các bạn học sinh, sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập, sinh hoạt trước khi quyết định nhập học hay không không?


Một tin rất vui rằng BHMS lúc nào cũng chào đón các bạn sinhh viên tới thăm trường để có quyết định chính xác nhất cho lộ trình học tập của mình. Các em chỉ cần lưu ý thông báo với Du học VSE trước 1 tuần để sắp xếp với bên trường về chỗ ở, người hướng dẫn trong thời gian các em sang thăm trường BHMS.


8. Thời gian thực tập ở trường là bao lâu? Và mức lương được hưởng trong thời gian đó là bao nhiêu?


Chương trình học lý tưởng “lý thuyết xen lẫn thực hành” (6 tháng lý thuyết + 6 tháng thực hành), B.H.M.S mang lại một môi trường thực hành, cơ hội trải nghiệm, thể hiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết vấn đề…cho các bạn sinh viên.


Sinh viên sẽ nhận được mức lương: 2,200 CHF/ tháng (53 triệu đồng) do trường BHMS và chính phủ Thụy Sỹ cam kết. Mức lương này là chưa kể tiền tip, thực tế các bạn sinh viên có thể nhận được tiền tip lên tới 1,400-2,000 CHF/tháng tại một đất nước nổi tiếng về “văn hóa tip” như Thụy Sỹ.


431929 10151906409100066 1535038447 n


9. Tại B.H.M.S thì sinh viên Việt Nam có được đối xử công bằng hay xảy ra các hiện tượng như phân biệt sắc tộc, màu da, sinh viên Châu Á…không?


Thụy sỹ được coi là cầu nối giữa các nước Châu âu, và gồm công dân từ nhiều quốc gia khác nhau như Đức, Pháp, Ý…Bởi vậy, Thụy sỹ luôn tồn tại sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, sẽ không có sự phân biệt đối xử đâu em nhé.


Du học VSE cũng xin chia sẻ với em điều quan trọng nhất vẫn là ở bản thân mình, khi đi du học em hãy luôn hòa đồng, quan tâm, tôn trọng và cư xử đúng mực với ban bè va mọi người xung quanh để mình được nhận lại những điều mình mong muốn nhé.


 


432138 10151385606975066 1817725541 n


Môi trường học tập thân thiện, các sinh viên cảm thấy thoải mái khi học tâp tai đây. 


 


10. Em vừa tốt nghiệp cấp 3 và muốn nhập học B.H.M.S thì có phải theo chương trình đào tạo nào đó trước khi nhập học được không ạ?


Để có được Visa của Đại sự quán Thụy Sỹ tại Việt Nam, các bạn học sinh sẽ phải hoàn thành chương trình học THPT và yêu cầu đầu vào của BHMS cũng là tốt nghiệp THPT và Ielts 5.0. Vì vậy, em chỉ cần bổ sưng chứng chỉ Ielts 5.0 là có thể đăng kí học tại trường mà không cần học thêm bất cứ chương trình đào tạo nào nữa em ạ.


Trong trường hợp khả năng Tiếng anh của em chưa đạt Ielts 5.0, trường BHMS sẽ yêu cầu Ielts 4.5 và sắp xếp khóa Tiếng anh từ 1 tới 3 tháng cho em sau khi nhập học. Tất cả các chương trình học tại B.H.M.S  đều được giảng dạy bằng Tiếng Anh, nên để có thể học tập hiểu quả nhất thì điều kiện về Tiếng Anh rất quan trọng em ạ.


11. Hiện tại em sắp tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính –Kinh tế, nếu học Thạc sỹ  B.H.M.S thì có được không? Và có thể học chuyên ngành gì?


Với chương trình học của em hiện này, sau khi tốt nghiệp em có thể học chương trình thạc sỹ Quản trị Khách sạn, Quản trị quốc tế tại BHMS với yêu cầu có kinh nghiệm làm việc trong ngành Du lịch và Khách sạn hoặc học chương trình sau cử nhân (1 năm) trước khi học Thạc sỹ (2 năm).


Yêu cầu chương trình sau Đại học: Hoàn thành chương trình học cử nhân, có Ielts 5.5. Tại chương trình này em sẽ học các kiến thức về ngành Quản trị du lịch & khách sạn, thêm vào đó là chương trình thực tập hưởng lương (2,200 CHF/tháng)


12. Trong thời gian thực tập chuyên ngành quản trị khách sạn và du lịch tại B.H.M.S, sinh viên sẽ đi làm tại các quán bar, nhà hàng phải không?


Trước thời gian thực tập, sinh viên sẽ được các giảng viên và bộ phận tuyển dụng tại trường hướng dẫn nhưng kỹ năng xin việc như viết CV, tham gia phỏng vấn, kỹ năng ứng xử …


Sau đó nhà trường sẽ liên hệ với các nhà hàng, khách sạn, khu resort rất xinh đẹp tại Thụy sỹ và các nước khác như Ý, Mỹ, Singapore… chứ không phải là các quán bar em nhé.


13. Thực tập ở nhà hàng hay khách sạn sẽ được nhận mức lương cao hơn?


Trong mỗi năm học tại trường, sinh viên sẽ có 6 tháng thực tập hưởng lương tại các nhà hàng, khách sạn do nhà trường trực tiếp liên hệ. Mức lương trong kì thực tập trường và chính phủ Thụy sỹ cam kết trả cho sinh viên trong thời gian thực tập là 2,200 CHF. Như vậy thì mức lương chính thức là như nhau em ạ, nhưng sinh viên sẽ nhận được tiền tips từ khách hàng điều này phụ thuộc vào thái độ làm việc của mình cũng những nơi làm việc.


Đại diện trường cũng như các bạn sinh viên tại BHMS có chia sẻ nếu chọn các nhà hàng thì các bạn thường được nhận số tiền tip lớn hơn và tại các khách sạn hay khu resort lớn em ạ. Sinh viên hoàn toàn có thể nói lên nguyện vọng nơi thực tập của mình để được nhà trường hỗ trợ.


14. Với những bạn có tài chính khó khăn, BHMS sẽ hỗ trợ các bạn như thế nào?


Sinh viên sẽ được yêu cầu hoàn thành học phí cho năm học đầu tiên trước khi có được visa và sang nhập học bên trường. Với những sinh viên có khó khăn về tài chính, các em sẽ thông  báo với trường để được trả học phí cho năm học thứ 2 thành từng phần bằng số tiền nhận được trong kỳ thực tập hưởng lương của năm 1 và năm 2 nhé.


 


 



Hỏi và đáp trong Hội thảo du học B.H.M.S 20/4/2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét