Du học sinh lướt qua những mặt hàng giảm giá cho sinh viên tại Anh

Câu chuyện sinh hoạt phí tại UK lúc nào cũng quẩn quanh các bạn du học sinh Việt. Đồng bảng Anh với tỉ giá cao ngất ngưỡng khiến nhiều sinh viên khi qua đến nơi phải đau đầu để cân bằng chi tiêu, tiết kiệm tiền cho bố mẹ ở quê nhà. Mặc dù bảng anh có tỉ giá cao so với đồng Việt Nam nhưng quốc gia này có nhiều chiến lược giảm giá và ưu đãi riêng  đối với sinh viên trong các mặt hàng nhu yếu phẩm và công nghiệp giải trí nên nhiều sinh viên Việt đã nhanh chóng tận dụng để phần nào xoa dịu bớt đi những áp lực, căng thẳng về nỗi lo sinh hoạt phí. Mua sắm: mua 2 tặng 1!  


Về hàng hóa có thể chia thành hai loại chính là hàng nhu yếu phẩm hàng ngày (thực phẩm là chủ yếu) và những hàng mua sắm không thường xuyên (quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, v.v…). Ở UK có nhiều hệ thống siêu thị lớn như Waitrose, M&S, Sainsbury, Tesco, ASDA, ALDI và Lidl (xếp theo thứ tự từ cao cấp tới bình dân). Những hệ thống này có siêu thị lớn ở khu vực trung tâm và những siêu thị nhỏ hơn len lỏi vào các khu vực dân cư. Ngoài ra còn có hệ thống những cửa hàng nhỏ của người Ấn, Thổ và Ba Lan cung cấp các mặt hàng bổ sung mà ở siêu thị đôi khi không có. Ngoài ra, nếu ở London thì bạn có thể dễ dàng mua đồ Việt Nam ở các shop Việt nằm chủ yếu ở khu Hackney (Đông Bắc London). Lời khuyên thực tế để tiết kiệm tiền mua thực phẩm là làm quen với các món ăn và nguyên liệu phương Tây. Sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn mua nguyên liệu Á Đông. 


Đối với rau cỏ và hoa quả (trái cây) bạn cũng có thể tìm thấy giá rẻ hơn ở các khu chợ nhỏ ngoài trời (open market). Một đặc điểm nữa ở UK là bạn thường có lợi về giá khi mua số lượng lớn, kiểu như mua 2 tặng 1, một bình sữa giá 1.35 đồng nhưng 2 bình sữa thì 2 đồng, nên ở nhà có tủ lạnh lớn để trữ đồ.


Quần áo ở UK không đắt hơn giá cả ở Việt Nam quá nhiều. Thường thì một bảy một mười. Các hệ thống cửa hàng quần áo ở UK  hiện cũng áp dụng chiến lược sale off cả năm như Singaporenên nếu chịu khó theo dõi bạn sẽ mua được giá tốt. Mùa sale off chính ở UK là dịp trước Giáng Sinh, tháng 1 và tháng 6/7. Mỗi thành phố đều có một hoặc nhiều khu mua sắm. Khi đặt chân tới đó bạn sẽ biết được hết các thương hiệu phổ biến ở UK. Để tìm hiểu về chuyện quần áo ởUK, bạn thực sự phải đi và nhìn tận mắt.


buy1free1


Thẻ sale off mà du học sinh có được khi đi du học Anh


Làm thẻ của Hiệp hội Sinh viên quốc tế (NUS) để được giám giá!


Ở Vương quốc Anh, các cửa hàng, rạp hát, rạp chiếu bóng, viện bảo tàng, triển lãm tranh cho đến xe buýt, tàu hỏa… đều áp dụng giá vé đặc biệt cho sinh viên. Để được hưởng ưu đãi này, bạn phải chứng minh mình là thành viên của Hiệp hội Sinh viên quốc tế (NUS) – một tổ chức đại diện cho quyền lợi của mọi sinh viên tại Anh. Nhà trường có thể giúp bạn cơ hội sở hữu được tấm thẻ của NUS.


 Sinh viên được giảm 10% đối với một số mặt hàng ở cửa hàng đĩa nhạc và DVD HMV, chuỗi cửa hàng bán quần áo thời trang Topshop, Topman, cửa hàng giày Shoezone, Peacocks (chuỗi cửa hàng bán đồ quần áo gia đình) và Argos (đồ gia dụng và ngũ kim)… Hầu hết các hãng lữ hành của Anh cũng có chương trình giảm giá liên tục cho sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên đều được hưởng lợi từ chương trình Dịch vụ y tế quốc gia, bao gồm việc tư vấn, khám bệnh và chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện miễn phí cho bạn và cả gia đình bạn.


isic universities big (1)


Thẻ sinh viên của hội sinh viên quốc tế – Du học sinh


Mua Macbook tại UK để được giảm giá!


Đồ điện tử ở UK nhìn chung đắt hơn đồ ở Việt Nam do nguồn nhập hàng từ Mỹ và Trung Quốc của Việt Nam dồi dào hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mua MacBook thì bạn nên sang UK mua vì sẽ được giảm giá cho sinh viên.


- Kinh nghiệm mua vé máy bay thì giai đọan nào về VN thì có vẻ giá rẻ? Một kinh nghiệm chung khi đặt vé máy bay là tránh mùa cao điểm. Tháng 8 và 9 là lúc có nhiều du học sinh sang UK nên nếu đặt vé về Việt Nam thời gian này sẽ rẻ hơn. Thông thường đặt vé thông qua đại lý thì sẽ có giá tốt hơn là đặt vé online.


- Đi mua hàng hóa có nên giữ lại biên lai? Thói quen này nên hình thành không chỉ ở UK mà đối với các nước ngoài Việt Nam nói chung. Rào cản ngôn ngữ cùng hiểu biết hạn chế về luật pháp có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu không chứng minh được các khoản chi tiêu.


 macbook pro vs macbook air 2


Du học sinh tại Anh mua được Mac Book Air giảm giá


Du học sinh sử dụng phiếu giảm giá hoặc vochures!


 Nếu bạn muốn ăn ở ngoài, có rất nhiều trang web như VoucherCodes, Kgbdeals và Groupon để nhận được các phiếu giảm giá mua-một-tặng-hai cho thức ăn và nhiều sản phẩm khác nữa. Ở Chester, có rất nhiều cửa hàng giảm giá cho sinh viên vào một số ngày nhất định. Chẳng hạn tại cửa hàng Wok&Go, một trong những hàng ăn ưa thích của sinh viên University of Chester, bạn sẽ mua được hai hộp mì ống chỉ với 6,60 bảng Anh vào các ngày thứ ba. Một số nhà hàng cũng dành một số thực đơn giá rẻ riêng (trước 5 giờ chiều) vào cuối tuần như Pizza Hut với món pizza, salad, nước uống chỉ với 6 bảng. Tôi thậm chí đã không thể ăn hết phần thực đơn này dù đã cố hết sức.


Một trong những Pub (quán rượu) ở Chester có bán “bữa điểm tâm kiểu Anh” với trà hoặc café – hai món điểm tâm chỉ với 10 bảng. Toby Carvery’s Full English lại là một “kênh” các cửa hàng cho phép bạn ăn hết-sức-có-thể chỉ với 3,99 bảng.


kmh1326345832


Học tốt, phượt cùng tốt!  Dù bạn đến Vương quốc Anh với mục đích học tập nhưng cũng nên dành ra một khoản tiền để đến thăm đất nước con người Anh cũng như châu Âu.


 Có rất nhiều hãng máy bay giá rẻ, trong đó phổ biến nhất là Ryanair, với nhiều chuyến bay đến hầu hết các thành phố lớn ở châu Âu. Chẳng hạn, một chuyến bay khứ hồi từ UK đến Ba Lan sẽ tốn của bạn chừng 40 bảng Anh. Nếu bạn chỉ muốn du lịch trong phạm vi gần thì Megabus là một lựa chọn không nên bỏ qua. Nếu chịu khó đặt vé sớm, bạn sẽ có thể mua được vé từ Manchester đến London với giá dưới 5 bảng Anh!


Và một khi đã đặt chân đến London, bạn nên thử đăng ký trên Coachsurfing để được ở “ké” nhà dân hoàn toàn miễn phí. Các khách sạn cho dân “phượt” cũng thường giảm giá cho sinh viên. Tại Chester Backpackers Hotel, giá ở trọ cho một người một đêm là 15,95 bảng.


 


Giá cả sẽ thay đổi linh hoạt theo từng ngày, theo nhu cầu của thị trường những những gì VSE tổng hợp và giới thiệu đến các bạn là những địa chỉ luôn có các chương trình khuyến mại và giảm giá hấp dẫn, việc mua đồ tại đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Hãy tìm kiếm thông tin thật cập nhật và chính xác để việc tiết kiệm chi phí sinh hoạt trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể ăn ngon mặt đẹp mà không tốn nhiều tiền. Mọi thứ nằm ở chính bản thân bạn. Sẽ còn rất nhiều địa điểm giám giá và ưu đãi sinh viên, VSE sẽ tổng hợp và chuyển đến các bạn trong các kỳ sau.


Mọi thông tin tư vấn Du học Anh,  Du học Úc, Du học Thụy Sỹ, Du học Mỹ, Du học Singapore xin vui lòng liên hệ với công ty du học VSE


Địa chỉ: 43 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội


Số điện thoại: (+844) 3 941 3782                                        


Hotline: 090 961 0984


                                                                                                   Minh Việt – VSE


                                                        Nguồn: Facebook” Hội những người sắp đi UK”



Du học sinh lướt qua những mặt hàng giảm giá cho sinh viên tại Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét