University of East Anglia – Top 2% các trường đại học trên toàn thế giới

Trường East Anglia là một trường đại học nổi tiếng thế giới nằm tại thành phố có từ thời trung cổ Norwich. Nằm trong top 2% các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới. Theo khảo sát năm 2011, 94% sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có được công việc tốt, gần 90% các nghiên cứu khoa học của trường đều mang tâm cỡ quốc tế.East Anglia nằm trong khối INTO, được coi là trường đại học hàng đầu về nghiên cứu khoa học và giảng dạy chương trình giáo dục đại học




Nằm tại thành phố cổ Norwich, từ trường bạn có thể dễ dàng đi đến Trung tâm thành phố bằng các tuyến xe buýt của thành phố chạy ngang qua trường. Norwich là một thành phố thương mại phát đạt trong suốt 900 năm và là thành phố đứng thứ hai của nước Anh chỉ sau London. Norwich có sân bay quốc tế riêng và chỉ mất chưa đầy hai giờ để đến Bắc Lodon. Thành phố có một loạt các địa điểm ăn uống phù hợp với mọi nhu cầu cũng như mọi túi tiền. Bất kể bạn muốn một bữa ăn chay ngon miệng hoặc món thịt quay ngày chủ nhật truyền thống, các nhà hàng của Norwich cung cấp cho mọi khẩu vị từ châu Âu đến Á.


Về đêm, một không khí sống động và liên tục phát triển của các câu lạc bộ ở Norwich với các vô vàn thể loại sinh họat khác nhau. …. trong khi vào ngày cuối tuần các đám đông hướng đến các con phố chính ở khu vực bờ sông. Nhưng đây cũng là một thành phố được bao quanh bởi vùng nông thôn tươi đẹp và dễ dàng đi ra tới biển. Rất nhiều du khách tham quan đến vùng này mỗi năm để tham gia bơi thuyền trên hồ hay tham gia các họat động truyền thống khác nhau ở các thị trấn ven biển.

Trung tâm thành phố có nhiều con phố nghệ thuật và giải trí, rất nhiều trong số đó có giảm giá cho sinh viên. Dành cho những người yêu phim ảnh, có hai con phố đa dạng và một trong những rạp phim nghệ thuật tốt nhất ở miền đông nước Anh. Các nhà hát bao gồm cả Nhà hát kịch và Nhà hát Hoàng gia, đều được đưa vào những chương trình lưu diễn lớn.

Các khoa trực thuộc trường:

- Khoa nghệ thuật và nhân văn
- Khoa y dược
- Khoa khoa học
- Khoa khoa học xã hội
- INTO university
- Đại học East Anglia tại London
- London Academy of Diplomacy


Khu vực khuôn viên của trường được thiết kế hoàn chỉnh với cơ sở giảng dạy, nghiên cứu và cư trú cách nhau vài phút đi bộ. Các trung tâm thể thao, văn hóa và xã hội, bao gồm cả khu liên hợp thể thao lớn nhất Anh quốc và trung tâm nghệ thuật đồ họa nổi tiếng thế giới Sainsbury cũng tọa lạc trong khuôn viên của trường. Khuôn viên trường và các địa điểm tham quan được mở cửa cho công chúng. Mỗi năm trường đón tiếp hàng nghìn lượt người yêu thích vẻ đẹp của công viên, khu rừng và hồ nhân tạo.


Các cơ sở thể thao trong khuôn viên trường bao gồm một bể bơi có tiêu chuẩn thi đấu Olympic. Ở đây thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao quốc tế. Trường đại học East Anglia còn có trung tâm nghệ thuật đồ họa Sainsbury nổi tiếng thế giới và tổ chức Festival văn học quốc tế bao gồm cả những tên tuổi nổi tiếng như Ian McEvan và Kazuo Ishiguro (đều là cựu sinh viên khóa sáng tác của trường Trường đại học East Anglia).



Các ngôi nhà trong khuôn viên của trường đại diện cho một số trường phái kiến trúc hoàn hảo nhất của Anh quốc trong thế kỷ 20. Rất nhiều tòa nhà đã được ghi tên vào Di sản nước Anh và trên 30 ngôi nhà đã được nhận các giải thưởng về kiến trúc với tòa nhà Elizabeth Fry được miêu tả bởi tạp chí xây dựng là “ngôi nhà tốt nhất từ trước tới nay” thêm vào đó Viện nghiên cứu Zuckerman được ca ngợi về sự sử dụng hiệu quả năng lượng.

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên với kiến trúc tinh tế làm cho khuôn viên trường trở thành nơi đặc biệt để sống và học tập. Gần 4000 căn hộ cho sinh viên bao gồm cả các dãy nhà hình kim tự tháp nổi tiếng Norfolk và Suffolk – được ghi nhận là Di sản nước Anh – và các tòa nhà giành giải thưởng thân thiện với môi trường như Constable Terrace và Nelson Court. Tất cả những căn hộ đều có khả năng tự cấp sưởi ấm bằng hệ thống từ trung tâm trong các nhóm phòng đơn của căn hộ hoặc ngôi nhà. Mỗi phòng đều được kết nối mạng miễn phí của trường và truy cập nhanh đến các nguồn tài nguyên tin học trên Internet và của trường.



Các sinh viên được quyền lợi chọn lựa các dịch vụ đa dạng của trường bao gồm Zest, nhà hàng tự phục vụ hiện đại và The Blend, một quán café giải khát thư giãn và một quầy bánh được đặt ở tòa nhà cung cấp chính tại quảng trường. Trung tâm nghệ thuật Sainsbury có một nhà hàng hoàn thiện cũng như Garden café phục vụ các loại sandwich, snack và bánh ngon miệng. DolcHe Vita là quầy café espresso mới của chúng tôi được đặt ở trung tâm của trường trên con phố cắt ngang qua từ quán của trường, phục vụ đồ uống giá rẻ nhất trong vùng cũng như một không gian bên trong và bên ngoài tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè và hoạt động xã hội.


Hôi sinh viên Trường đại học East Anglia vô cùng năng động trong việc tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện cho cộng đồng sinh viên cũng như nhiều câu lạc bộ, hiệp hội. Quán Hội sinh viên, quầy thực phẩm, quầy bán sách vở, bưu điện, quầy du lịch và Trung tâm tư vấn đều được điều hành bởi Hội sinh viên. Phòng vé rạp hát tổ chức các buổi ca nhạc, hòa nhạc cả trên các con phố trong trường cũng như tại câu lạc bộ Waterfront ở trung tâm thành phố với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong vùng, quốc gia và quốc tế.


Chương trình đào tạo và học phí:

Chương trinh đào tạo
Học phí


Cử nhân
Khoa học xã hội + toán học
£11,700 
Bằng do trường Kinh tế cấp
£12,200 
Khoa học (Lý thuyết + thực hành)
£14,400
Dược
£24,500




Thạc sỹ
Khoa học xã hội và máy tính + toán
£11,900
Khoa học (Lý thuyết + thực hành)
£14,700
Kinh tế học
£12,400
Trường Kinh doanh Norwich cấp
£13,900
Quản trị thương hiệu
£16,000
Kỹ sư năng lượng và quản trị môi trường
14,000
Giáo dục y tế
£14,500
Nghiên cứu y tế
£12,400
MBA
--
£16,500
Tiến sỹ
Khoa học xã hội + Toán học
£11,500
Khoa học (Thí nghiệm)
£14,400
Dự bị đại học
Kinh tế/ Luật/Khoa học/Y, dược
£17,400/4 kì
£13,450/3 kì
Cao đẳng quản trị kinh doanh và kinh tế học


--
£17,400/4 kì
£13,450/3 kì
Tiếng Anh

--
£5,360/16 tuần
£4,020/12 tuần
£2,680 /8 tuần
£2,010/6 tuần
£1,340 /4 tuần

*Phí đặt cọc: £2000


Chi phí khác

Chi phí sinh hoạt: trung bình £600 - £650/tháng

Chi phí nhà ở: £68 - £109 (Tùy thuộc vào loại hình nhà ở)

Học bổng:

- 10%-50% các khóa cử nhân và thạc sỹ

- 4 suất học bổng từ Khoa khoa học và INTO University cho các khóa dự bị đại học trị giá £10,500

- 4 suất học bổng từ khoa Nghệ thuật và Nhân văn và INTO University cho các khóa dự bị đại học trị giá £10,500

- Học bổng từ đại học East Anglia tại London cho các khóa dự bị đại học ngành Khoa học máy tính trị giá £13,000 và ngành Toán học £10,400

- Học bổng £2,000 - £4,000 cho các khóa cử nhân các chuyên ngành học tại trường International Development

- Học bổng 20% các khóa thạc sỹ cho các chuyên ngành học tại trường International Development

- Học bổng £500 - £2,000 dành cho các khóa cử nhân tại trường Kinh doanh Norwich

- 1-2 suất học bổng cho các khóa cử nhân chuyên ngành Triết học từ trường Nghệ thuật và Nhân văn

Điều kiện nhập học
Dự bị đại học
- Tốt nghiệp THPT, GPA  7.5/10
Cử nhân
- sinh viên Kết thúc năm 1 đại học có thể được xem xét vào thẳng năm 1 đại học tại trường
- IELTS 6.0 (tối thiểu)
Thạc sỹ
- Tốt nghiệp đại học, GPA 7.0
- IELTS 6.5 (Tối thiểu)
Tiến sỹ
- Bằng Thạc Sỹ
- IELTS 6.5 (Tối thiểu)


Kì nhập học

- Khóa mùa xuân: Tháng 1. Hạn nộp hồ sơ: 31/11 (năm trước đó)

- Khóa mùa thu: Tháng 9. Hạn nộp hồ sơ: 15/2

Bài được dịch từ trang web chính thức của trường

Theo VSE - Tư vấn du học Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét